Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Vì sao đạo diễn Đỗ Thanh Hải được chọn làm Tổng đạo diễn DIFF 2018?

Hạnh Phúc thực hiện 10-03-2018 10:27
Kinhtedothi - Bước sang mùa pháo hoa thứ 2, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 sẽ có rất nhiều thay đổi so với mùa trước. “Thay đổi lớn nhất nằm ở Tổng đạo diễn mới của lễ hội” - ông Đặng Minh Trường- Tổng Giám đốc Sun Group- đơn vị tổ chức thực hiện DIFF 2018 – chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị.

Nhìn lại DIFF 2017, bên cạnh những thành công đã có thì ông còn điều gì tiếc nuối chưa làm được ở lễ hội năm ngoái không? Những điều đó năm nay sẽ được Sun Group hoàn thiện như thế nào?

Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2017 diễn ra trong 2 tháng đã đem đến cho Đà Nẵng 1,27 triệu lượt khách du lịch, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tháng 5 và tháng 6/2017 tăng tới 44,1%. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đạt công suất tới mức cao nhất là 90-100% trong những ngày trình diễn pháo hoa. Tổng số khách lưu trú của 5 đợt pháo hoa đạt 511.403 lượt, tăng gấp hơn 5 lần so với Cuộc thi trình diễn pháo hoa DIFC 2015, đồng thời nâng tổng lượt du khách đến với Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2017 lên hơn 3,2 triệu lượt, với tổng thu du lịch cán mốc 9.500 tỷ đồng. Đây là điều mà chúng tôi, những người cùng đồng hành với TP Đà Nẵng vô cùng phấn khởi.

 Ông Đặng Minh Trường- Tổng Giám đốc Sun Group, đơn vị tổ chức thực hiện DIFF 2018.

Nhìn lại DIFF 2017, bên cạnh những thành công đã có, vẫn còn những tiếc nuối, những điều mà đáng lẽ ra chúng ta có thể làm tốt hơn. Đó là tình trạng vé giả, một số bất cập ở vé cho trẻ em, màn hình led ở các khán đài… Mặc dù Sun Group đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng, cùng với sự hỗ trợ song hành của UBND thành phố Đà Nẵng, nhưng trong năm đầu tiên tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế với quy mô lớn kéo dài tới 2 tháng, vẫn không tránh khỏi những tình huống, sự việc diễn ra ngoài ý muốn. Đây là điều mà chúng tôi tiếc nuối nhất ở mùa DIFF 2017.

Ngay khi kết thúc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, chúng tôi đã đánh giá, tổng kết lại để rút kinh nghiệm, đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa DIFF 2018. Chúng tôi tin là bằng kinh nghiệm hiện có, cùng với sự chuẩn bị, lường trước các vấn đề phát sinh thì những tình huống, sự việc không mong muốn sẽ được hạn chế tối đa.

Điều bất ngờ gì sẽ đón chờ khán giả tại DIFF 2018?

Sự khác biệt của DIFF 2018 sẽ bắt đầu ngay từ sự xuất hiện của các đội pháo hoa mới, chưa từng tham gia trong suốt các kỳ pháo hoa trước của Đà Nẵng từ năm 2008 như Ba Lan, Hồng Kông, Thụy Điển. Chắc chắn đây sẽ là luồng gió mới đem đến sức hấp dẫn khác lạ cho DIFF 2018. Cùng với những tên tuổi các đội pháo hoa nổi tiếng thế giới và cũng đã từng trình diễn tại Đà Nẵng như Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý…  chúng tôi hy vọng rằng, DIFF 2018 sẽ cống hiến cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao.

Điều khác biệt lớn nhất sẽ nằm ở vị Tổng đạo diễn mới của DIFF 2018- đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Đây sẽ là nhân tố quyết định DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ tạo bất ngờ cho khán giả như thế nào.

 Điều khác biệt lớn nhất sẽ nằm ở vị Tổng đạo diễn mới của DIFF 2018- đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

sao DIFF 2018 lại chọn đạo diễn Đỗ Thanh Hải là tổng đạo diễn của lễ hội?

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt qua các chương trình truyền hình nổi tiếng, những bộ phim truyền hình dài tập… Về tài năng, chắc không cần phải giới thiệu thêm về đạo diễn Đỗ Thanh Hải nữa.

Còn lý do lớn hơn nữa cho mối nhân duyên giữa DIFF 2018 và đạo diễn Đỗ Thanh Hải có lẽ đã bắt đầu từ mùa pháo hoa năm ngoái, khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải đồng hành cùng DIFF 2017 trong các đêm truyền hình trực tiếp.

Với kinh nghiệm cùng tài năng của một đạo diễn “nhà nghề”, chúng tôi đã tin tưởng mời anh Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn của DIFF 2018. Trong vai trò mới này, “đạo diễn táo quân” sẽ tạo nên những điều khác biệt cho lễ hội pháo hoa năm nay.

Ngoài lễ hội đường phố và không gian ẩm thực như đã có ở DIFF 2017, DIFF 2018 sẽ có thêm hoạt động đồng hành nào khác không, thưa ông?

DIFF 2018 không chỉ đem đến những phần trình diễn pháo hoa nghệ thuật vô cùng mãn nhãn, mà còn lôi cuốn bởi chuỗi sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo, như Lễ hội đường phố sôi động, với những xe mô hình đặc sắc, những màn trình diễn nghệ thuật thú vị bởi các nghệ sỹ trong và ngoài nước đại diện cho mỗi quốc gia. Ngoài ra, DIFF 2018 cũng sẽ duy trì một Không gian ẩm thực hấp dẫn du khách với những món ăn từ ba miền Việt Nam và trên thế giới.

Các khu du lịch khắp thành phố cũng sẽ có sự kiện hưởng ứng của riêng mình. Nhiều sự kiện cùng lúc sẽ tạo nên một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội suốt 2 tháng hè và du khách cũng sẽ liên tục được sống trong sôi động bất cứ khi nào đến với Đà Nẵng trong mùa hè này.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho DIFF 2018 đã được Sun Group tiến hành đến đâu, thưa ông?

Hiện công tác chuẩn bị cho DIFF 2018 đang được tiến hành gấp rút, từ việc chuẩn bị pháo hoa, sân khấu, các chương trình lễ hội đồng hành… theo đúng kế hoạch đề ra. Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn tất các khâu chuẩn bị trước 15/4.

Nhờ có sự đồng hành, chỉ đạo sát sao của UBND thành phố Đà Nẵng, mọi công tác chuẩn bị đều đang diễn ra rất suôn sẻ, để đảm bảo mùa DIFF năm nay sẽ diễn ra an toàn, thành công, đáp ứng được kỳ vọng của chính quyền, người dân Đà Nẵng cũng như du khách trong và ngoài nước.

Trân trọng cảm ơn ông!

TAG: Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng Sun Group Đặng Minh Trường
 
Tin khác
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Tập đoàn Mường Thanh khai trương khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La
Kinhtedothi - Tập đoàn Mường Thanh ghi tên khách sạn thứ 50 trong bản đồ khách sạn của tập đoàn và tiếp tục khẳng định vị thế là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” khi đưa vào hoạt động khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La. Khách sạn Mường Thanh Grand Sơn La là khách sạn đầu tiên đạt tiêu chuẩn 5* tại thành phố Sơn La góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch tại thành phố lớn thứ 3 cả nước.
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Bình chọn Hà Nội vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới 2018
Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn thành phố Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018, do Tổ chức Du lịch Thế giới phát động.
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Tây Ninh phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng
Kinhtedothi - Định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Thu hút, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược có tinh thần sáng tạo, tiên phong, có năng lực tài chính, tầm nhìn dài hạn và ý tưởng phong phú để xây dựng khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái - tâm linh - nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí độc đáo mang tầm quốc gia và quốc tế.
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Phiêu lưu trong xứ sở Halloween thần tiên trên đỉnh Bà Nà
Kinhtedothi - Một Halloween không hề đáng sợ mà vô cùng thân thiện, hệt như miền cổ tích được tái hiện giữa đời thực nhưng lại cũng không kém phần ma mị, phiêu diêu. Bạn nhất định phải trải nghiệm không gian ấy khi đến “xứ sở Cầu Vàng” mùa thu này.
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?
Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
9 tháng, tổng thu từ du khách đến Hà Nội ước đạt 57,3 ngàn tỷ đồng
Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch Hà Nội, 9 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 19.713.482 lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017.
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
“Lọ Lem” sẽ chỉ là “Lọ Lem”, nếu không có… nhà đầu tư chiến lược
Kinhtedothi - Năm 2007, khi dự án InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khởi công, Đà Nẵng vẫn còn là một nàng “Lọ Lem” bên bờ biển.
Khám phá hành trình vi diệu trải nghiệm mùa lúa Fansipan
Khám phá hành trình vi diệu trải nghiệm mùa lúa Fansipan
Kinhtedothi - Tây Bắc mộc mạc, Tây Bắc nên thơ, và Tây Bắc dễ khiến người ta lạc lối những ngày tháng 9… Đó là khi lúa óng vàng mật ngọt, những triền núi Hoàng Liên thoải theo hướng nắng, sóng sánh gọi mời, khói lam dưới bản đan vào mây trắng dẫn lối cho những bước chân phiêu du vào một hành trình ngọt lành khó cưỡng.
Đảo ngọc Phú Quốc lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn
Đảo ngọc Phú Quốc lọt top 5 điểm đến mùa thu do CNN bình chọn
Kinhtedothi - Bức ảnh toàn cảnh bể bơi hình con sò của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc đã trở thành hình đại diện cho đảo ngọc, cũng là hình đại diện cho bài viết Top 5 điểm đến mùa thu tại Châu Á - Thái Bình Dương nổi bật trên trang Du lịch, báo điện tử CNN (Mỹ).
Vườn Quốc gia Cát Bà: Hồ Hới - vẻ đẹp quyến rũ, đắm say lòng người
Vườn Quốc gia Cát Bà: Hồ Hới - vẻ đẹp quyến rũ, đắm say lòng người
Kinhtedothi - Nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Bà, Hồ Hới (Hoi Lake Farmstay) đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Một vẻ đẹp bình yên đến lạ lùng mà có lẽ nhiều người không ngờ tới.
Đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình
Đoàn báo chí quốc tế khảo sát du lịch Quảng Bình
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ tham dự chương trình Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE HCMC 2018), từ ngày 8 đến 10/9, đoàn phóng viên báo chí quốc tế đã đến khảo sát du lịch (presstrip) tại tỉnh Quảng Bình.