Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Vì sao Grab vẫn “ẩn danh” ở Hải Phòng?

Vĩnh Quân 31-05-2018 15:24
Kinhtedothi - Hải Phòng là thành phố đô thị loại I với trên 100 tuyến phố chính. Đặc biệt, lĩnh vực kinh doanh vận tải ở Hải Phòng được coi là thế mạnh từ xưa đến nay, nhưng có một điều lạ là cho đến hiện tại, Grab vẫn còn “ẩn danh”, chưa hề xuất hiện trên địa bàn.

 Số 85, đường Hạ Lý - địa chỉ được coi là trụ sở của Grab tại Hải Phòng

Nếu những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… Grab khá phổ biến, thì ngược lại ở Hải Phòng người dân dường như không mặn mà với loại hình dịch vụ này. 

Anh Nguyễn Văn Nam (tài xế của hãng taxi Hoa Phượng) cho biết: Người Hải Phòng lại không mấy quan tâm tới loại hình này là bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó đường phố Hải Phòng rất ngắn mặc dù là phố chính. Như phố Lạch Tray cũng chỉ dài khoảng 4km, Đà Nẵng gần 5km... Do đặc thù với các tuyến đường ngắn như vậy nên để đầu tư chạy Grab thì thực sự không mang lại hiệu quả.
Nhưng theo tìm hiểu của PV, hiện nay ở Hải Phòng đang xuất hiện và tồn tại Grabbike. Chỉ cần kích hoạt trên máy điện thoại phần mềm Grab là khách có thể tìm xe ở bất cứ điểm nào của thành phố. Anh Phạm Văn K (một nhân viên Garb) cho biết: Dịch vụ này có mặt ở Hải Phòng từ 4 tháng nay, nhân viên của Công ty được trang bị mũ, áo có logo của Grab, còn lại nhân viên tự trang bị phương tiện, xăng dầu tự đổ. Mỗi cuốc chở khách nhân viên sẽ được chi trả 80% còn 20% sẽ được nộp về Công ty. Nhưng anh K cho rằng với loại hình này ở Hải Phòng chỉ hiệu quả khi chạy bằng phương tiện xe máy vì khoảng cách giữa các tuyến đường rất ngắn, mỗi lần chạy anh chỉ thu được của khách dao động từ 15 - 30 ngàn đồng. Với loại hình Grabcar, người dân Hải Phòng sẽ không dại gì bỏ ra tới vài trăm triệu đồng để sắm ô tô mà thu lại vài đồng lẻ.
Cũng theo anh K, Grabbike được đặt tại Hải Phòng có địa chỉ ở số 85 đường Hạ Lý. PV tìm đến địa chỉ này thì cửa nhà số 85 không có biển hiệu tên công ty, mà chỉ là một nhà dân bình thường.
Ông Phạm Văn Lương - Chủ tịch UBND phường Hạ Lý cũng khẳng định không hề hay biết sự có mặt của Grabbike tại trụ sở 85 đường Hạ Lý. Đơn vị này cũng chưa có bất kỳ thông báo nào đến UBND phường.
Trao đổi thêm về việc này, vị Trưởng phòng vận tải (Sở GTVT Hải Phòng) khẳng định: Grab chưa từng xuất hiện ở Hải Phòng, việc Grabbike tự ý hoạt động kinh doanh ở Hải Phòng mà chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng cấp phép là vi phạm pháp luật. Cho đến thời điểm hiện tại phía Sở GTVT Hải Phòng vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc Grab đã xuất hiện trên địa bàn.
Sở GTVT Hải Phòng khuyến cáo đến các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi nên quản lý đội ngũ lái xe của mình, phát hiện ngăn chặn và xử lý lái xe của đơn vị thực hiện cài đặt phần mềm Grab để kinh doanh vận tải.

TAG: Grab Hải Phòng xe ôm công nghệrn
 
Tin khác
Tại quận Ba Đình: Nhức mắt quán cà phê 'bịt kín' cổng phường Quán Thánh
Tại quận Ba Đình: Nhức mắt quán cà phê "bịt kín" cổng phường Quán Thánh
Kinhtedothi - Từ khoảng 18 giờ chiều mỗi ngày, quán cà phê Aha số 8 Phan Đình Phùng lại nghiễm nhiên sắp xếp xe của khách, bịt kín mặt tiền trụ sở UBND phường Quán Thánh.
Cục CSGT phản hồi thông tin ngành công an 'không chia sẻ
Cục CSGT phản hồi thông tin ngành công an "không chia sẻ" dữ liệu bằng lái xe
Kinhtedothi - Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Bộ Công an vừa lên tiếng phản bác lại ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc gây khó khăn cho công tác quản lý.
Đà Nẵng: Đỗ ô tô giữa đường ray tàu lửa, tài xế bị phạt 4 triệu đồng
Đà Nẵng: Đỗ ô tô giữa đường ray tàu lửa, tài xế bị phạt 4 triệu đồng
Kinhtedothi - Đỗ xe ô tô giữa đường ray gây cản trở đầu máy xe lửa cả tiếng đồng hồ, tài xế đã bị phạt hành chính 4 triệu đồng.
Diễn biến bất ngờ vụ “bắt vạ” 400 triệu đồng sau tai nạn ở Sa Pa
Diễn biến bất ngờ vụ “bắt vạ” 400 triệu đồng sau tai nạn ở Sa Pa
Điều bất ngờ đã xảy ra khi kết quả điều tra, xử lý vụ việc của địa phương khẳng định không có chuyện “bắt vạ” mà tài xế ô tô đã… tự nguyện ủng hộ tiền.
Ngang nhiên lấn chiếm đất công
Ngang nhiên lấn chiếm đất công
Kinhtedothi - Triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, UBND xã Hoàng Kim (huyện Mê Linh) đã tiến hành san lấp diện tích đất khu đầm thuộc thôn Hoàng Xá để xây dựng nhà văn hóa.
[Điểm nóng giao thông] Tắc đường vì hàng rong
[Điểm nóng giao thông] Tắc đường vì hàng rong
Kinhtedothi - Phố Khương Trung (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) rất nhỏ, nhưng mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn.
Tiếp bài hệ lụy từ chợ tạm Thổ Quan: Vẫn chờ giải pháp căn cơ
Tiếp bài hệ lụy từ chợ tạm Thổ Quan: Vẫn chờ giải pháp căn cơ
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 7/3 có bài “Hệ lụy từ chợ tạm Thổ Quan” phản ánh việc chợ tạm bị biến tướng thành nơi trông giữ phương tiện gây cản trở mất ATGT, mỹ quan đô thị. Ngay sau khi báo phản ánh, các lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp vi phạm.
Diễn đàn ngành nước Đức - Việt: Nhiều kinh nghiệm hay về quản lý tài nguyên nước
Diễn đàn ngành nước Đức - Việt: Nhiều kinh nghiệm hay về quản lý tài nguyên nước
Kinhtedothi - Chiều 20/3, Diễn đàn ngành nước Đức-Việt tại Hà Nội khép lại, nhưng đã mở ra cơ hội lớn cho sự hợp tác giữa ngành nước hai quốc gia.
BOT Mỹ Lộc chính thức thu phí trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng
BOT Mỹ Lộc chính thức thu phí trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng
Kinhtedothi - Sau hơn 7 tháng tạm dừng vì bị phản đối, Trạm BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) đã chính thức thu phí trở lại từ ngày 20/3.
Bắt đầu kiểm tra công tác thu phí tại BOT Ninh Lộc
Bắt đầu kiểm tra công tác thu phí tại BOT Ninh Lộc
Kinhtedothi - Khi đoàn kiểm tra đến làm việc, nhiều người dân đã có mặt tại Trạm BOT Ninh Lộc để đếm xe cùng nhằm đối chiếu với kết quả kiểm tra của đoàn.
Quảng Nam chỉ đạo thanh tra toàn bộ 3 dự án của Bách Đạt An
Quảng Nam chỉ đạo thanh tra toàn bộ 3 dự án của Bách Đạt An
Kinhtedothi - Liên quan đến 3 dự án khu đô thị của Công ty cổ phần Bách Đạt An, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo thanh tra vào cuộc thanh tra toàn diện, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.