Trang chủ / Mua sắm

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tiết kiệm

Hà Thanh 10-09-2018 17:12
Kinhtedothi - Theo báo cáo về Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, trong quý II/2018, người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu thế giới về sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm.

 

Trong đó, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới với tỷ lệ người tiết kiệm lên tới 70%, chỉ kém Philippines - quốc gia đứng đầu 1% và đứng trên Singapore và Indonesia.
Nguyên nhân người dân ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng luôn đứng đầu thế giới về việc sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm do vấn đề văn hóa, muốn dành tiền tiết kiệm cho tương lai, cho con cái để mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tuy nhiên, cũng theo kết quả nghiên cứu, người Việt tuy tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu khi có nhu cầu cần thiết.
Các hình thức tiết kiệm người Việt thường hướng tới là gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, mua bất động sản, bảo hiểm hay tiết kiệm tại nhà… Đây cũng là cơ hội để ngành dịch vụ ngân hàng phát triển.
Nghiên cứu nói trên được Nielsen thực hiện trên cơ sở khảo sát trực tuyến đối với 32.000 trường hợp ở các lứa tuổi tại 64 quốc gia trên toàn thế giới có tỷ lệ sử dụng Internet trên 60%.
Riêng tại Việt Nam, có 600 người tham gia khảo sát này. Bên cạnh tiêu chí tiết kiệm, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng, Việt Nam cũng giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới.

TAG: Việt Nam đứng thứ 2 thế giới tiết kiệm
 
Tin khác
Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đồng hành cùng chương trình “Nhà sạch đón Tết”
Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đồng hành cùng chương trình “Nhà sạch đón Tết”
Kinhtedothi - Lễ ra quân Nhà sạch đón Tết 2019 được tổ chức vào ngày 12/1/2019 tại Nhà Văn hóa Thanh niên - Số 04 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh với 322 sản phẩm đặc sản tại Big C Hà Nội
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh với 322 sản phẩm đặc sản tại Big C Hà Nội
Kinhtedothi - Tối 11/1, “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội”, đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Big C Việt Nam thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Quảng Ninh.
Sức khỏe & Sắc đẹp là ngành hàng được yêu thích nhất trên trang TMĐT Shopee Việt Nam
Sức khỏe & Sắc đẹp là ngành hàng được yêu thích nhất trên trang TMĐT Shopee Việt Nam
Kinhtedothi - Vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan, chính thức công bố Maybelline, La Roche-Posay và Nivea là 3 thương hiệu mỹ phẩm được người dùng yêu thích và chọn mua nhiều nhất trong năm qua.
Trung tâm thương mại Sun Plaza đầu tiên khai trương tại Hà Nội
Trung tâm thương mại Sun Plaza đầu tiên khai trương tại Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 11/1/2019, Sun Plaza Ancora - trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp mang thương hiệu Sun Plaza đầu tiên của Tập đoàn Sun Group chính thức khai trương tại Hà Nội, hứa hẹn trở thành điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ mua sắm, giải trí sôi động dành cho cư dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2019.
Những xu hướng lựa chọn mỹ phẩm mới nhất 2019
Những xu hướng lựa chọn mỹ phẩm mới nhất 2019
Kinhtedothi - Chúng ta luôn tự thắc mắc những câu hỏi đại loại “Mọi người đang mặc gì, ăn gì?”, xu hướng mới đang cập nhật như thế nào?,... Việc làm đẹp cũng không là một ngoại lệ. 2019 đã đến, bắt kịp những xu hướng mới nhất là việc không thể quên đối với bất kể tín đồ làm đẹp nào, còn chần chừ gì nữa mà hãy cùng tham khảo ngay những xu hướng sau đây.
LienVietPostBank “tung” chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm”
LienVietPostBank “tung” chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm”
Kinhtedothi - Ngay trong tuần đầu tiên của năm 2019, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai Chương trình khuyến mại “Lộc xuân Kỷ Hợi, thuận lợi cả năm” - tặng quà ngay và quay số trúng thưởng cho các khách hàng cá nhân gửi tiền trên hệ thống các Phòng Giao dịch Bưu điện (PGDBĐ) với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 10 tỷ đồng.
VPBank tung ưu đãi hấp dẫn cùng gói sản phẩm mới VPPower
VPBank tung ưu đãi hấp dẫn cùng gói sản phẩm mới VPPower
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa tiếp tục ra mắt thị trường gói sản phẩm VPPower - kết hợp giữa 3 sản phẩm đơn lẻ gồm Tài khoản thanh toán, Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ, Dịch vụ VPBank Online; đồng thời giới thiệu chính sách ưu đãi hoàn tiền và miễn phí dịch vụ hấp dẫn với khách hàng tham gia gói sản phẩm này.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội
Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới T.Ư và Sở Công thương Quảng Ninh, Ban Xây dựng Nông thôn mới, Tập đoàn Central Group Việt Nam phối hợp tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Big C Thăng Long Hà Nội.
Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
Sinh lực vững vàng cho mùa “bão Tết”
Kinhtedothi - Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nam giới đối mặt với nhiều căng thẳng, áp lực - đó là lý do khiến sức khỏe tổng thể giảm sút, đời sống vợ chồng cũng khó trơn tru. Do đó, để vui Tết trọn vẹn, quý ông cần có biện pháp phục hồi sinh lực ngay từ sớm.
Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
Nippon Paint ra mắt bộ đôi hai sản phẩm đột phá mới
Kinhtedothi - Nippon Paint tự hào ra mắt 2 sản phẩm cao cấp mới: sơn ngoại thất cao cấp WeatherGard Plus+ và sơn nội thất cao cấp Odour-less Spot-less.
Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
Giỏ quà Tết bắt đầu nóng
Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019 nên nhu cầu mua, tặng quà Tết của người dân, DN tăng mạnh. Để đáp nhu cầu này nhiều cửa hàng, siêu thị, khách sạn đồng loạt đưa ra thị trường những giỏ quà Tết đẹp mắt với mẫu mã khác nhau.