Trang chủ / Mua sắm

Việt Nam lọt top 4 các quốc gia lạc quan nhất toàn cầu

Hà Thanh 06-03-2019 13:38
Kinhtedothi - Trong quý IV/2018, Việt Nam xếp hạng 4 các nước lạc quan nhất trên thế giới với chỉ số CCI chỉ sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia.

 Ảnh minh họa.

Theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board®Global Consumer Confidence™ với sự hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu vừa công bố chiều 5/3, trong quý IV/2018, Việt Nam xếp hạng 4 các nước lạc quan nhất trên thế giới, với chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI) đạt 122 điểm sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia, các nước có điểm số lần lượt là 133, 131 và 127.

So với quý III/2018, chỉ số niềm tin người Tiêu dùng Việt Nam giảm 7 điểm. Sự giảm điểm này là điều nằm trong dự kiến.

Theo nhận định của bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam, trước thềm năm mới 2019 người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra lo lắng về tiền thưởng cuối năm cũng như các khoản chi tiêu ngày Tết là do một phần đến từ những gì xảy ra trong Tết 2018 không thực sự như kỳ vọng, dẫn đến việc giảm điểm CCI như đã thấy.

Tuy nhiên, với xu hướng tăng đều trong cả năm, điểm CCI của Việt Nam cuối năm 2018 vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của khu vực và thế giới (lần lượt là 117 và 107 điểm).

Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong quý IV/2018, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục nhận định sự ổn định trong công việc (43%, tăng 3% so với quý III/2018) và sức khỏe (43%, tăng 3% so với quý I/2018) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 27% số người được khảo sát cho biết vấn đề cân bằng cuộc sống là điều đáng quan tâm thứ ba.

Trong quý IV/2018, sự ổn định của nền kinh tế quốc gia đã giảm một bậc trong danh sách những mối quan ngại chính của người tiêu dùng, với chỉ 20% người được hỏi cảm thấy lo lắng về vấn đề này, con số này là 27% trong quý III/2018. Kết quả này khá tương đồng với sự gia tăng mức độ lạc quan của người tiêu dùng về tình trạng kinh tế Việt Nam. Theo đó, chỉ có 36% người cho rằng kinh tế Việt Nam đang trong tình trạng suy thoái so với 41% trong quý III/2018.

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương trong quý 4IV/2018 về xu hướng tiết kiệm đạt 78% và tăng 6% so với quý III/2018, đây cũng là con số cao nhất kể từ quý III/2016, tiếp theo là người tiêu dùng Hồng Kông (71%), Ấn Độ (68%) và Thái Lan (67%).

Đáng chú ý là, ngay cả với sự gia tăng đáng kể nói trên trong ý định tiết kiệm, người Việt vẫn sẵn sàng chi cùng mức hoặc hơn cho các mặt hàng có giá trị lớn như quần áo mới, các kỳ nghỉ/ du lịch hoặc các hoạt động giải trí bên ngoài. Bù lại, trong quý IV/2018 họ ít có ý định chi tiêu hơn cho các sản phẩm công nghệ mới, nâng cấp/trang trí nhà cửa và các gói bảo hiểm y tế.

TAG: Việt Nam top 4 quốc gia lạc quan
 
Tin khác
Gửi tiết kiệm, vi vu du lịch cùng SHB
Gửi tiết kiệm, vi vu du lịch cùng SHB
Kinhtedothi - “Đón nắng vàng - Hè rộn ràng”, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) dành tặng chương trình ưu đãi gửi tới các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm với hơn 23.000 quà tặng hấp dẫn, tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 4 tỷ đồng.
Dưa lê, dưa bở đầu mùa hút khách
Dưa lê, dưa bở đầu mùa hút khách
Kinhtedothi - Tháng 5, 6 là mùa dưa lê, dưa bở giàu dinh dưỡng, thanh mát, giúp thanh nhiệt, giải khát nên mới vào đầu vụ thu hoạch, sức tiêu thụ loại hoa quả này đã tăng mạnh.
M2 cán mốc 21 cửa hàng trên toàn quốc
M2 cán mốc 21 cửa hàng trên toàn quốc
Kinhtedothi - Ưu đãi 10% cho tất cả các khách hàng đến mua sắm, tham quan không gian mới hiện đại của M2 tại Cửa hàng tại 147 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, TP Hà Nội.
Dành ngay ưu đãi từ thẻ HDBank Visa và Nguyễn Kim
Dành ngay ưu đãi từ thẻ HDBank Visa và Nguyễn Kim
Kinhtedothi - Hòa nhịp cùng mùa hè sôi động và giải tỏa cùng cơn nắng nóng ngày hè, HDBank liên kết cùng các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho quý khách hàng sở hữu thẻ quốc tế HDBank.
Quý I, người Việt chi hơn 258 triệu USD cho sữa nhập
Quý I, người Việt chi hơn 258 triệu USD cho sữa nhập
Kinhtedothi - Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, người Việt chi 258,19 triệu USD mua sữa nhập, tăng 11,74% so với cùng kỳ 2018.
Bamboo Airways tung chương trình vé đồng giá chỉ từ 1.000.000VND chào hè
Bamboo Airways tung chương trình vé đồng giá chỉ từ 1.000.000VND chào hè
Kinhtedothi - Từ ngày 7/5 đến hết 2105/2019, Bamboo Airways triển khai chương trình đồng giá giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội bayvới giá tốt trong mùa cao điểm du lịch hèsắp tới.
Vincom khai trương trung tâm thương mại thứ 10 tại Hà Nội
Vincom khai trương trung tâm thương mại thứ 10 tại Hà Nội
Kinhtedothi - Chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), sáng 26/4, Vincom đã tổ chức lễ khai trương trung tâm thương mại thứ 10 tại Hà Nội mang tên Vincom Center Trần Duy Hưng.
Nắng nóng, dịch vụ bơi lội đông khách
Nắng nóng, dịch vụ bơi lội đông khách
Kinhtedothi - Những ngày qua, nhiệt độ ngoài trời lên tới 38 - 40oC khiến người dân Hà Nội đổ xô đến các bể bơi để tránh nóng.
Shopee vẫn dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam
Shopee vẫn dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam
Kinhtedothi - Theo báo cáo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được công bố, Shopee hiện đang dẫn đầu với gần 40,8 triệu lượt truy cập mỗi tháng.
Nạp tiền điện thoại hoàn 50% giá trị tại HDBank
Nạp tiền điện thoại hoàn 50% giá trị tại HDBank
Kinhtedothi - HDBank hoàn 50% giá trị giao dịch nạp tiền điện thoại trên Internet Banking hoặc Mobile Banking trong chương trình "Happy Friday - Giờ vàng Topup" trong khung giờ từ 12 giờ đến 13 giờ mỗi trưa thứ 6 hàng tuần từ 19/4 đến 10/5/2019.
Sở hữu ô tô Trường Hải từ ưu đãi lãi suất của SHB
Sở hữu ô tô Trường Hải từ ưu đãi lãi suất của SHB
Kinhtedothi - Lãi suất chỉ từ 7,9%/năm, có thể mua ô tô Trường Hải khi sử dụng các dịch vụ với những gói vay linh hoạt của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB).