Trang chủ / Mua sắm

Việt Nam trở thành “miền đất hứa” cho các thương hiệu bán lẻ quốc tế trong năm 2021?

D. Tùng 10-03-2021 00:51
Kinhtedothi - Chính sách phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, tăng trưởng kinh tế dương, thị trường bán lẻ giàu triển vọng và mạng lưới đối tác uy tín là bảo chứng cho quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam của nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế.
Việt Nam thu hút loạt thương hiệu quốc tế nhờ “tam giác cân” lợi ích

Năm 2016, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến cuộc “đổ bộ” của các “ông lớn” quốc tế khi thương hiệu thời trang đình đám Tây Ban Nha – Zara khai trương tại Việt Nam. Tại thời điểm đó, việc trải nghiệm mua sắm các sản phẩm quốc tế trực tiếp tại cửa hàng có thể coi là “xa xỉ phẩm”, chỉ dành cho những người được ra nước ngoài.
 Sự xuất hiện của Uniqlo tiếp tục lập kỷ lục mới với hàng dài tín đồ mua sắm xếp hàng chờ khai trương
Điều này lý giải cho sự phấn khích của người dân Việt Nam nói chung và các tín đồ thời trang nói riêng, khi hàng trăm người sẵn sàng xếp hàng chờ Zara mở cửa.

Nửa thập kỷ trôi qua, tới nay, những lựa chọn mua sắm của người Việt đã trở nên vô cùng phong phú. Các thương hiệu được yêu thích trên toàn thế giới như Zara, H&M, Uniqlo, Decathlon... đều có thể dễ dàng được tìm thấy tại các trung tâm thương mại trong thành phố. Thậm chí, 2 cửa hàng Uniqlo tại Đồng Khởi (TPHCM) và Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) còn nằm trong top 4 cửa hàng lớn nhất của Uniqlo tại Đông Nam Á.

Điều này đã khẳng định sức hút của thị trường Việt Nam với các thương hiệu quốc tế, nhờ “tam giác cân” lợi ích: tình hình kinh tế - chính trị - xã hội ổn định, thị trường bán lẻ phát triển ổn định, các đối tác cho thuê mặt bằng uy tín, chất lượng.

Đặc biệt sau dịch Covid-19, Việt Nam càng chứng tỏ sức hút, khi có các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả cùng các chính sách kích cầu kinh tế nhanh chóng. Trong dịp Black Friday 2020, cả thế giới ghen tị khi các TTTM tại Việt Nam đông nghịt người mua sắm.

Nhìn thấy những cơ hội lớn, các thương hiệu quốc tế không chần chừ mà tiến ngay vào thị trường “béo bở” này, điển hình như là các thương hiệu hàng đầu Nhật Bản Matsumoto Kiyoshi và MUJI.
 

Người tiêu dùng có tâm lý tích cực, sức mua tăng trở lại ngay sau các đợt giãn cách vì dịch bệnh

Không chỉ vậy, các “ông lớn” đã có mặt tại Việt Nam cũng liên tục mở rộng hệ thống, khai phá các thị trường mới như Haidilao, Uniqlo và Fila “tấn công” Thủ đô Hà Nội, hay MLB mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội và Đà Nẵng. Phần lớn các thương hiệu này đều lựa chọn mở cửa hàng trong các chuỗi TTTM lớn với vị trí đẹp tại các quận sầm uất của thành phố.

“Miền đất hứa” cho các thương hiệu quốc tế

Các chuyên gia kinh tế cho biết, sự trở lại của dịch Covid-19 vào tháng 2/2021 vừa qua không có nhiều tác động đến các dự báo tăng trưởng của năm 2021. Theo Trading Economics, thị trường bán lẻ được dự báo có sức bật mạnh mẽ nhất với mức tăng trưởng doanh thu đạt 11% trong năm 2021, vượt xa các nước Đông Nam Á khác. Việt Nam cũng là thị trường xếp thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu trong các năm trở lại đây.

Những tín hiệu lạc quan càng rõ rệt khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, Việt Nam đã nhập vắc-xin về để sử dụng. Trong khi nhiều quốc gia khác vẫn đang trong giai đoạn “rã đông” nền kinh tế thì Việt Nam đã chứng tỏ sức phục hồi leo dốc “thẳng đứng”.

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Theo một báo cáo của Ipsos về hành vi của người tiêu dùng sau giãn cách xã hội, 55% người Việt vẫn tin rằng kinh tế nước nhà sẽ tốt lên trong giai đoạn 6 tháng. Con số này ở các nước khác trong khu vực (bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan) là 45%. Sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam thể hiện rõ rệt khi ngay từ quý 3/2020, nhu cầu mua sắm đã tăng trở lại.
 H&M tiếp tục có kế hoạch mở rộng hệ thống sau gần 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam
Nhìn thấy những tín hiệu lạc quan này, các thương hiệu quốc tế đã nhanh chóng hành động. Ngay trong tháng 1/2021, Pandora mở mới 1 cửa hàng mới tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) sau khi đã khai trương 2 cửa hàng liên tiếp trong những ngày cuối tháng 12/2020.

Thương hiệu thời trang đình đám H&M sau gần 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam đã quyết định có bước đi mới, khai phá thị trường tỉnh, thành phố. Trong Quý 1/2021, H&M đã đồng loạt giới thiệu các cửa hàng với concept mới lạ tại Vincom Plaza Hạ Long (Quảng Ninh) và Vincom Plaza Hùng Vương (Cần Thơ).

Nhiều chuyên gia dự báo Việt Nam sẽ thu hút dòng chảy đầu tư của các thương hiệu quốc tế trong năm 2021, đặc biệt trong mảng bán lẻ nhờ sức bật mạnh mẽ sau những “dồn nén” của dịch bệnh. Nguồn cung thị trường 2021 có những điểm sáng mới từ những dự án sẽ khai trương như Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Bạc Liêu, Mỹ Tho… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp
TAG: Việt Nam thương hiệu bán lẻ quốc tế trong năm 2021
 
Tin khác
Vượt mốc 500 cửa hàng Giấc mơ sữa Việt, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Vượt mốc 500 cửa hàng Giấc mơ sữa Việt, Vinamilk gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Kinhtedothi - Hệ thống cửa hàng Giấc mơ sữa Việt của Vinamilk vừa đánh dấu một cột mốc mới khi chính thức vượt con số 500 cửa hàng trên toàn quốc.
Hoa loa kèn đầu mùa đắt khách
Hoa loa kèn đầu mùa đắt khách
Kinhtedothi - Những ngày này trên nhiều con phố Hà Nội không khó bắt gặp hình ảnh những xe hàng rong chở đầy hoa loa kèn đầu mùa rao bán với giá không rẻ. Tuy nhiên, sức tiêu thụ khá cao, nhờ đó người nông dân trồng hoa không rơi vào tình cảnh được mùa mất giá.
Top 10 sản phẩm máy chạy bộ giá rẻ bán chạy tại Đà Nẵng
Top 10 sản phẩm máy chạy bộ giá rẻ bán chạy tại Đà Nẵng
Kinhtedothi - Máy chạy bộ là một trong những thiết bị rèn luyện và cải thiện sức khỏe tốt được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Và bạn cũng đang trong “tập khách hàng” muốn sở hữu cho mình một sản phẩm như vậy.
Camera thông minh - đánh dấu bước đi tiếp theo của Sunshine Mall
Camera thông minh - đánh dấu bước đi tiếp theo của Sunshine Mall
Kinhtedothi - Không ngừng phát triển các dòng sản phẩm và giải pháp cho nhà thông minh, Trang thương mại điện tử Sunshine Mall của tập đoàn Sunshine vừa chính thức mở bán thiết bị camera thông minh. Đây được xem là bước phát triển nhằm đa dạng hóa sản phẩm dành cho khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
Bắt “trend” của thị trường bán lẻ năm 2021
Bắt “trend” của thị trường bán lẻ năm 2021
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường bán lẻ sôi động trở lại, bán hàng đa kênh và đặc biệt là kinh doanh tại TTTM “all-in-one” đang trở thành xu hướng, với ưu thế liên tục nâng cao trải nghiệm và dịch vụ, kết hợp với các chương trình marketing hấp dẫn.
Tặng quà tới 5 triệu đồng khi mua bảo hiểm ô tô qua ứng dụng BIC Online
Tặng quà tới 5 triệu đồng khi mua bảo hiểm ô tô qua ứng dụng BIC Online
Kinhtedothi - Từ ngày 1/4/2021, khách hàng có thể mua bảo hiểm ô tô của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) trực tuyến qua ứng dụng di động BIC Online. Để chào đón sự kiện này, từ ngày 1/4/2021 đến ngày 15/04/2021, BIC gửi tặng khách hàng chương trình ưu đãi “Bảo vệ xế yêu, rinh quà sành điệu” khi mua bảo hiểm vật chất ô tô qua ứng dụng BIC Online.
Bán lẻ 'đổ xô' vào trung tâm thương mại sau đại dịch
Bán lẻ 'đổ xô' vào trung tâm thương mại sau đại dịch
Kinhtedothi - Với kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt việc Việt Nam đã bắt đầu tiêm phòng vaccine, nền kinh tế được kỳ vọng sẽ phục hồi nhanh chóng trong năm 2021. Trong đó, mặt bằng TTTM được kỳ vọng sẽ bứt tốc bởi sự đổ bộ của các thương hiệu trong nước và quốc tế và sức bật trong nhu cầu tiêu dùng.
Agribank khuyến mại lớn mừng sinh nhật lần thứ 33
Agribank khuyến mại lớn mừng sinh nhật lần thứ 33
Kinhtedothi - Để đánh dấu chặng đường 33 năm xây dựng và phát triển của Agribank (26/3/1988 - 26/3/2021) và tri ân khách hàng đã cùng đồng hành cùng Agribank trong thời gian qua, Agribank triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều giải thưởng hấp dẫn trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Mở tài khoản BIDV và giao dịch với chi phí 0 đồng
Mở tài khoản BIDV và giao dịch với chi phí 0 đồng
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 64 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), từ ngày 22/3/2021, BIDV dành tặng khách hàng doanh nghiệp chương trình ưu đãi lớn mang tên “BIDV - Sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp”.
Hiệu ứng lò xo: Thị trường bán lẻ sẵn sàng “bật” sau những đợt “nén” Covid
Hiệu ứng lò xo: Thị trường bán lẻ sẵn sàng “bật” sau những đợt “nén” Covid
Kinhtedothi- Các chuyên gia kinh tế cho rằng thị trường bán lẻ đang chuẩn bị cho “giai đoạn 2” của hiệu ứng lò xo, chứng kiến sức bật mạnh mẽ của cả cung và cầu sau một thời gian dài chịu lực “nén” lớn vì Covid.
 Vietjet Air tung hàng triệu voucher giảm giá
Vietjet Air tung hàng triệu voucher giảm giá
Kinhtedothi - Từ nay tới 15/4, hãng hàng không Vietjet Air sẽ dành hàng triệu voucher trị giá 100.000 đồng và 50.000 đồng cho các khách hàng đặt vé thành công.