Trang chủ / Công nghệ / Sản phẩm số

Vietcombank là ngân hàng duy nhất cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến SSO trên cổng Dịch vụ công quốc gia

Quỳnh Trang - Ngọc Trâm 14-03-2020 16:02
Kinhtedothi - Ngày 13/3, Thủ thướng Chính phủ chủ trì Hội nghị Sơ kết 03 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), khai trương Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và công bố tích hợp thêm 15 dịch vụ công lên Cổng DVCQG.. Đối với các dịch vụ Công đưa lên Cổng DVCQG thời gian này đều chú trọng đến vấn đề thanh toán trực tuyến nhằm tạo sự tiện lợi cho người dân hoàn tất các thủ tục ngay trên môi trường mạng.

Vietcombank được Thủ tướng biểu dương

Theo đó, có các dịch vụ thiết thực với người dân như: Thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, Thuế cá nhân và Lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy được chính thức triển khai cho khách hàng từ ngày 13/03/2020.

Biểu dương nỗ lực của một số bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện này, tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp, góp phần phòng chống tham nhũng nhờ hạn chế tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa cán bộ công chức và người làm thủ tục. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, việc không tiếp xúc với tiền bạc, giấy tờ, không gặp mặt trực tiếp góp phần phòng chống dịch bệnh.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Cái gì có lợi cho người dân thì chúng ta nên thực hiện, có lợi cho doanh nghiệp, giảm chi phí thì chúng ta nên quan tâm, Thủ tướng nói và biểu dương một số bộ, ngành gồm Bộ: Thông tin và Truyền thông, Công an, Tài chính, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, Ban Cơ yếu Chính phủ, TPHCM, Hà Nội, Tây Ninh, An Giang, Khánh Hòa, Yên Bái... và Tổng cục Thuế, Hải quan, Cảnh sát giao thông đã có nhiều nỗ lực để có được những kết quả hôm nay.

Ngân hàng tiên phong và duy nhất cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến theo cơ chế đăng nhập SSO

Advertisement

Vietcombank rất vinh dự là Ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng DVCQG để cung cấp các giải pháp thanh toán thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung. Đặc biệt, là ngân hàng tiên phong, và hiện tại là ngân hàng duy nhất hợp tác với Cổng DVCQG trong việc phát triển cơ chế đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) giữa Cổng DVCQG với dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng nhằm giúp cho người dân có trải nghiệm hoàn toàn mới và thuận tiện khi truy cập vào Cổng DVCQG sử dụng các dịch vụ công mức độ 4 để  hoàn tất thanh toán trực tuyến qua Ngân hàng.

Với 03 loại dịch vụ Thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, Thuế cá nhân và Lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy, Vietcombank tiếp tục là Ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng trên Cổng DVCQG nhằm giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận với dịch vụ với trải nghiệm mới trong thanh toán điện tử. Việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG cho các dịch vụ Công có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn Chính phủ đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, đồng thời tháo gỡ những bất tiện khi người dân phải thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức truyền thống trước đây.

 

Đối với Dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông lần đầu tiên được triển khai theo phương thức Khách hàng chỉ cần khai báo thông tin liên quan đến quyết định xử phạt trên Cổng DVCQG và chọn Vietcombank để thanh toán. Khi đó, khách hàng sẽ được điều hướng sang dịch vụ Internet Banking của Vietcombank để xác thực giao dịch là hoàn tất nghĩa vụ nộp phạt. Biên lai thu tiền phạt điện tử được Vietcombank ký số để đảm bảo tính pháp lý, gửi cho cho khách hàng trên Cổng DVCQG và cơ quan Cảnh sát giao thông để khách hàng nhận lại giấy tờ theo cách thức khách hàng lựa chọn tại cơ quan ra quyết định xử phạt hoặc tại nhà.

 Giao diện của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với Dịch vụ nộp Thuế cá nhân và Lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy, khách hàng được trải nghiệm hình thức thanh toán hoàn toàn mới theo cơ chế chỉ đăng nhập một lần duy nhất (Single Sign On – SSO). Với hình thức này, cổng DVCQG và Vietcombank cho phép khách hàng liên kết tài khoản của khách hàng tại Cổng DVCQG và tài khoản Internet Banking của ngân hàng để khi thực hiện thanh toán Thuế cá nhân, Thuế trước bạ. Khi đó, khách hàng sẽ được định danh để thực hiện thanh toán mà không cần phải đăng nhập tại màn hình thanh toán Internet Banking của ngân hàng. Việc liên kết tài khoản giữa Cổng DVCQG và Vietcombank đã tạo sự liên thông trong việc thanh toán Thuế từ Cổng DVCQG, Ngân hàng Vietcombank, Tổng Cục Thuế đến Cơ quan công an chỉ trong vòng vài phút mà vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Với quyết tâm luôn mang đến chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất, trong thời gian tới, Vietcombank tiếp tục ứng dụng công nghệ mới và sẵn sàng đáp ứng việc mở rộng các phương thức thanh toán trực tuyến hiện đại để khách hàng lựa chọn như thanh toán qua Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc….trong các dịch vụ Công để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ trong việc đẩy mạnh triển khai thanh toán mức độ 4 cho các dịch vụ Công của các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng DVCQG.

TAG: Vietcombank Ngân hàng Chính phủ dịch vụ công quốc gia
 
Tin khác
Miễn phí giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp Việt thời Covid-19
Miễn phí giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp Việt thời Covid-19
Kinhtedothi - Nhận thấy nguy cơ mất an toàn từ hình thức làm việc online, Tập đoàn FPT hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố.
iPad Pro 2020 bán ở Việt Nam, giá từ 26,9 triệu đồng
iPad Pro 2020 bán ở Việt Nam, giá từ 26,9 triệu đồng
Kinhtedothi - Hiện có một số cửa hàng đã tự nhập iPad Pro 2020 về Việt Nam và bán với giá từ 26,9 triệu đồng.
5G bước sóng của tương lai
5G bước sóng của tương lai
Kinhtedothi - Nhà mạng MobiFone vừa chính thức thử nghiệm thành công 5G tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, và TP.HCM. Vậy 5G là gì và bước tiến này có ý nghĩa gì đối với cuộc sống.
Đình chỉ giấy phép cung cấp game G1 của 58 doanh nghiệp
Đình chỉ giấy phép cung cấp game G1 của 58 doanh nghiệp
Kinhtedothi - Bộ TT&TT vừa ra quyết định đình chỉ Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng đã cấp cho 58 doanh nghiệp với thời hạn 3 tháng.
Microsoft cảnh báo lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Windows
Microsoft cảnh báo lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Windows
Kinhtedothi - Theo Microsoft, các lỗ hổng bảo mật đang được sử dụng trong "các cuộc tấn công nhắm mục tiêu hạn chế" và tất cả các hệ điều hành Windows được hỗ trợ có thể gặp rủi ro.
41 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin?
41 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị lộ thông tin?
Kinhtedothi - Dòng dữ liệu chia sẻ bao gồm các trường thông tin cơ bản của một người dùng Facebook như tên tài khoản, tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ email và cả Facebook ID,... của từng tài khoản.
Hà Nội tiên phong sử dụng năng lượng sạch
Hà Nội tiên phong sử dụng năng lượng sạch
Kinhtedothi - Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Trong khi các hồ chứa thủy điện lại thường xuyên thiếu nước gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp điện, ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng sử dụng các sản phẩm công nghệ xanh đặc biệt là hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái. Đây là nguồn năng lượng tái tạo được đánh giá là hiệu quả và thân thiện với môi trường và đang dần phổ biến trong thời gian qua.
Đà Nẵng đưa robot BK-AntiCovid vào sử dụng tại khu cách ly
Đà Nẵng đưa robot BK-AntiCovid vào sử dụng tại khu cách ly
Kinhtedothi - Robot BK-AntiCovid có khả năng di chuyển tốt trong phòng, hành lang, khe cửa hẹp ở khu vực cách ly của bệnh viện, với nhiệm vụ vận chuyển thức ăn, đồ dùng, thuốc men thay nhân viên y tế, tải trọng lên đến 100kg.
BPhone 4 sẽ được ra mắt online do Covid-19
BPhone 4 sẽ được ra mắt online do Covid-19
Kinhtedothi - Theo ông Nguyễn Tử Quảng, sự kiện BPhone 4 ra mắt sẽ "thực sự Online", được tổ chức không có khán giả trực tiếp tại trường quay.
Nhà mạng miễn cước khi nhắn tin ủng hộ COVID-19
Nhà mạng miễn cước khi nhắn tin ủng hộ COVID-19
Các nhà mạng đã thực hiện miễn cước kết nối, cước nhắn tin cho khách hàng nhắn tin ủng hộ phòng chống COVID-19.
Hỗ trợ khách hàng 24/7 tránh Covid-19 với app MyMobiFone
Hỗ trợ khách hàng 24/7 tránh Covid-19 với app MyMobiFone
Sau khi tải app MyMobiFone, bạn có thể thao tác để thanh toán cước, nạp tiền, thanh toán cước tự động định kỳ nhanh chóng mà không cần đến quầy giao dịch.