Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Busan - Đà Nẵng

Theo TTXVN/Vietnam+ 21-07-2019 11:55
Sáng 21/7, Hãng hàng không quốc gia của Việt Nam Vietnam Airlines đã long trọng tổ chức lễ khai trương đường bay mới từ Busan, TP lớn thứ 2 của Hàn Quốc, tới Đà Nẵng, một trong số những địa điểm du lịch được người dân Xứ sở kim chi ưa thích nhất hiện nay.

Phát biểu trong lễ khai trương đường bay mới Busan - Đà Nẵng, ông Lưu Anh Tuấn - Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc cho biết, Vietnam Airlines bắt đầu mở đường bay đầu tiên nối thủ đô Seoul của Hàn Quốc với TP Hồ Chí Minh kể từ năm 1993 sử dụng máy bay Boeing 767.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sau hơn 26 năm, cùng với mối quan hệ và sự gia tăng nhu cầu du lịch bằng đường hàng không giữa Hàn Quốc và Việt Nam, Vietnam Airlines đã liên tục mở rộng hoạt động lên gần 60 chuyến bay thường xuyên mỗi tuần cùng các chuyến bay thuê nguyên chuyến nối Seoul, Busan và các TP khác của Hàn Quốc với các TP lớn của Việt Nam.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Vũ Tú cho rằng, đường bay mới Busan - Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Hàn Quốc bay thẳng đến Đà Nẵng, khám phá các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Huế và cũng từ Đà Nẵng, du khách Hàn Quốc có thể tiếp tục ghé thăm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, sau đó trở về Busan trên các chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành hàng ngày từ 2 TP này.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú ghi nhận những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc đầu tư mở thêm đường bay mới đến và từ Busan, đưa tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787 vào phục vụ từ tháng Chín năm nay, nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai quốc gia của mọi đối tượng hành khách, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc sẽ tạo mọi điều kiện để Vietnam Airlines thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối giữa hai nước.

Năm 2018, Vietnam Airlines đã vận chuyển trên 350.000 lượt khách trên các đường bay kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Busan. Đường bay mới này là đường bay thứ ba từ Busan và đường bay thứ bảy từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Vietnam Airlines đã cung cấp dịch vụ hàng không từ Busan tới Hà Nội và TP Hồ Chí Minh liên tục trong 15 năm qua, góp phần quan trọng trong việc kết nối chính trị, văn hóa, du lịch, kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các tỉnh phía Đông Nam Hàn Quốc và Việt Nam.

Vietnam Airlines đã được tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế SKYTRAX chứng nhận là hãng hàng không 4 sao trong 4 lần liên tiếp. Vietnam Airlines đang đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam sau năm 2020.

Trong sáu tháng qua, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công 73.650 chuyến bay tuyệt đối an toàn, vận chuyển hơn 13,9 triệu lượt hành khách, tăng 2% so với cùng kỳ và hơn 180.000 tấn hàng hóa, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong sáu tháng cuối năm 2019, bên cạnh việc triển khai quyết liệt nỗ lực tái cơ cấu, Vietnam Airlines dự kiến hoàn thành việc đầu tư mới 20 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo; tiếp nhận và đưa vào khai thác ba tàu bay thân rộng Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc; thực hiện kế hoạch đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021 - 2025.

Hãng cũng sẽ nghiên cứu và triển khai các dịch vụ mới để nâng cao trải nghiệm của hành khách như Internet trên máy bay, thay thế các sản phẩm không thân thiện với môi trường, ra mắt thực đơn mới do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo trên khoang hạng Thương gia...

Ngoài ra, công tác đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối, nâng cao chỉ số đúng giờ và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực sẽ vẫn là những nội dung trọng điểm được Vietnam Airlines ưu tiên đẩy mạnh triển khai.

TAG: Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng busan Đà Nẵng
 
Tin khác
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài 1: Chủ đầu tư bỏ của chạy lấy người
[Lãng phí lớn từ hàng trăm dự án bất động sản bỏ hoang] Bài 1: Chủ đầu tư bỏ của chạy lấy người
Kinhtedothi - Hàng trăm dự án bỏ hoang, chậm triển khai, gây thất thoát nguồn thu ngân sách, lãng phí tài nguyên đất. Điều đáng nói, có những dự án đã nằm “đắp chiếu” đến hơn 20 năm. Người dân trong vùng dự án ăn trực nằm chờ đền bù GPMB, dư luận bức xúc, chính quyền vẫn đang loay hoay đi tìm giải pháp xử lý.
Hà Nội: 43.413 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Hà Nội: 43.413 hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Kinhtedothi - Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát việc bố trí dân cư vùng thiên tai theo Quyết định số 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP năm 2019.
Hà Đông: Rác thải bừa bãi trên bờ sông Nhuệ, ô nhiễm nghiêm trọng
Hà Đông: Rác thải bừa bãi trên bờ sông Nhuệ, ô nhiễm nghiêm trọng
Kinhtedothi – Bờ Tả sông Nhuệ thuộc tổ dân phố 19, phường Phúc La do Hội Phụ nữ tự quản đã trồng dải vườn hoa xanh và đẹp. Nhưng bỗng nhiên khoảng 1 tháng trở lại đây, khi Công ty Môi trường Đô thị tập kết điểm ép rác tại vị trí này thì rác cứ thế chất thành núi. Đó là chia sẻ của người dân, cán bộ tổ dân phố và Hội Phụ nữ.
Xây dựng lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa y tế
Xây dựng lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa y tế
Kinhtedothi - Cả nước có 13.000 cơ sở y tế, hàng năm có gần 150 triệu bệnh nhân (BN) nội trú, hơn 450 triệu BN ngoại trú, chưa kể một số lớn cộng đồng Nhân dân sử dụng các sản phẩm của y tế. Vì vậy, số lượng chất thải nhựa y tế là rất lớn. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa gây ra, đặc biệt là chất thải nhựa trong ngành y tế, không chỉ cần thay đổi nhận thức của nhân viên y tế, BN, người nhà BN mà còn cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội.
Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp
Quản lý hành chính tại các khu đô thị mới: Những khoảng trống cần lấp
Kinhtedothi - Với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, Hà Nội đã và đang hình thành nhiều khu đô thị (KĐT) mới với quy mô, số lượng dân cư lớn. Điều đó không chỉ tạo lập nên những KĐT với điều kiện sống hiện đại, tiện ích cho người dân, mà còn mang đến sự thay đổi tích cực về diện mạo Thủ đô.
Taxi truyền thống muốn kinh doanh như Grab
Taxi truyền thống muốn kinh doanh như Grab
Kinhtedothi - Cùng thời điểm bản Dự thảo Nghị định 86/NĐ- CP sửa đổi lần thứ 10 được Bộ GTVT trình lên Chính phủ Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng có văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng đề xuất được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử.
[Điểm nóng giao thông] Tắc nghẽn giao thông vì quán ăn
[Điểm nóng giao thông] Tắc nghẽn giao thông vì quán ăn
Kinhtedothi - Tại khu vực trước cổng C1, Bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai), thời gian qua xuất hiện một số quán ăn trên vỉa hè. Không chỉ chiếm dụng hoàn toàn không gian dành cho người đi bộ, gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, các quán ăn này còn là tác nhân gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trên đường Ngọc Hồi.
Chặn bắt nhà xe nhồi nhét khách từ tin nhắn trên facebook
Chặn bắt nhà xe nhồi nhét khách từ tin nhắn trên facebook
Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội khuyến cáo, nếu người dân phát hiện xe khách nhồi nhét hành khách quá quy định trên các tuyến về Thủ đô có thể phản ánh qua trang facebook "Công an thành phố Hà Nội" để lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm.
Lật xe khách ở Bình Dương khiến nhiều người bị thương, hoảng loạn
Lật xe khách ở Bình Dương khiến nhiều người bị thương, hoảng loạn
Sáng 18/8, xe khách 29 chỗ đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 13 hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh về Bình Phước thì bất ngờ chao đảo rồi lật ngang giữa đường, khiến ít nhất 10 người bị thương.
Thời tiết thay đổi khiến cá chết hàng loạt tại hồ Yên Sở
Thời tiết thay đổi khiến cá chết hàng loạt tại hồ Yên Sở
Kinhtedothi - Thời tiết thay đổi đã khiến một số lượng lớn cá chết nổi trên hồ Yên Sở (quận Hoàng Mai). Tuy nhiên, đến trưa 18/8, sự cố trên đã được khắc phục.
TP Hồ Chí Minh: Vướng mặt bằng, dự án chống ngập 10.000 tỷ tiếp tục trễ hẹn
TP Hồ Chí Minh: Vướng mặt bằng, dự án chống ngập 10.000 tỷ tiếp tục trễ hẹn
Kinhtedothi - Mặc dù khẳng định sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư muộn nhất vào 30/6, tuy nhiên đến nay, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng vẫn chưa thể hoàn thành, khả năng cao dự án chống ngập quan trọng này sẽ phải tiếp tục lùi tiến độ về đích.