Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp

Quỳnh An 24-05-2018 20:56
Kinhtedothi - Ngày 22/5, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6, trong đó Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị 4 thành phố chính).
Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk nhận được sự bình chọn này và giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
 
Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính).
Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Vinamilk là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm thành lập phát triển này.
Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như Vinamilk hiện giữ vị trí số 1 và Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu. Đánh giá về Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét “Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang “tỏa sáng” với danh hiệu là thương hiệu Sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực Thành thị 4 thành phố và Nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP.”

Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất như sữa tươi Vinamilk 100% Organic cao cấp là sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên ở Việt Nam đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích, sản phẩm Sữa đậu nành hạt óc chó vừa ra mắt trong Q2/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
Hay sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold với các lợi ích vượt trội giúp hấp thu khỏe, bé thông minh, đã vượt lên trên các sản phẩm nước ngoài trở thành nhãn hàng số 1 trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em. Luôn tiên phong với các sản phẩm mới chất lượng quốc tế cao cấp, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài khắp Việt Nam và hệ thống phân phối rộng khắp, Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài, và đưa các sản phẩm sữa của Vinamilk vươn ra thế giới.
Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng một chỗ đứng trong tâm trí của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.
Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam (nguồn: Anphabe, 2018) với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của công ty. Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Nghiên cứu Brand Footprint (“Dấu chân thương hiệu”) do Kantar Worldpanel thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Kantar Worldpanel nghiên cứu hơn 18,000 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18,000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.
Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (Consumer Reach Points - CRPs*).
Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.
TAG: Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp
 
Tin khác
Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Chủ tịch HĐQT TNG Holdings Vietnam nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Kinhtedothi - Sáng 18/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025. Tại Đại hội, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao bằng khen cho các điển hình tiên tiến tiêu biểu, trong đó có Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.
EVN tích cực khắc phục hậu quả bão số 5
EVN tích cực khắc phục hậu quả bão số 5
Kinhtedothi - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây ra cho các tỉnh miền Trung, EVN và các đơn vị thành viên đã tích cực khắc phục đảm bảo cung cấp điện cho người dân.
T&T Group tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho Quảng Nam chống Covid-19
T&T Group tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho Quảng Nam chống Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 17/9, tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng hệ thống X-Quang kỹ thuật số cho trung tâm y tế địa phương. Đây là hoạt động trách nhiệm xã hội tiếp theo của T&T Group sau chuỗi các chương trình ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hút nhà đầu tư phát triển nguồn điện theo IPP
Hút nhà đầu tư phát triển nguồn điện theo IPP
Kinhtedothi - Ngày 18/9, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực, Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Cơ chế, chính sách cho nhà đầu tư IPP phát triển nguồn điện tại Việt Nam – Những vấn đề đối với nhà đầu tư”.
VIB ưu đãi lớn mừng 24 năm thành lập ngân hàng
VIB ưu đãi lớn mừng 24 năm thành lập ngân hàng
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 24 năm thành lập (18/9/1996 – 18/9/2020), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) dành tặng nhiều ưu đãi vượt trội để tri ân khách hàng. Khách hàng được hoàn 100% phí thường niên khi mở thẻ tín dụng, miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền trực tuyến và nhận e-voucher 200.000 đồng khi đăng ký mới ứng dụng MyVIB.
Hành trình ra lò khắt khe của hơn 1 triệu chiếc bánh trung thu VinMart
Hành trình ra lò khắt khe của hơn 1 triệu chiếc bánh trung thu VinMart
Kinhtedothi - Có mặt trên thị trường từ năm 2018, bánh trung thu VinMart được khách hàng ưu ái lựa chọn nhờ hương vị thơm ngon, nguyên liệu chọn lọc, mẫu mã đẹp và sang trọng. Tiếp nối thành công đó, mùa trăng năm nay, VinMart tiếp tục chinh phục người tiêu dùng với nhiều hương vị bánh đa dạng và mới lạ, trong đó có thể kể đến bánh trung thu Sen vàng Đẳng sâm và Tỏi đen Đông trùng hạ thảo.
SeABank và tập đoàn BRG ra mắt thẻ BRG Elite với đặc quyền ưu đãi lên tới 25%
SeABank và tập đoàn BRG ra mắt thẻ BRG Elite với đặc quyền ưu đãi lên tới 25%
Kinhtedothi – Ngày 18/9 Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phối hợp với Tập đoàn BRG (BRG Group) ra mắt thẻ quốc tế BRG Elite với nhiều tính năng nổi bật, bảo mật chuẩn EMV và ưu đãi giảm giá lên đến 25% khi sử dụng thẻ để thanh toán tại hệ thống các công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG trong các lĩnh vực như siêu thị, khách sạn nghỉ dưỡng, dịch vụ sửa chữa ô tô, Gốm Chu Đậu…
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Doanh nghiệp công nghiệp kết nối để vượt khó
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, DN trong lĩnh vực ngành công nghiệp gặp nhiều khó khăn, hoặc tạm dừng hoạt động do nguồn cung hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài và nhập khẩu linh kiện bị đứt gãy. Chính vì vậy, các DN mong muốn có nhiều hoạt động kết nối giao thương nhằm tìm kiếm thị trường mới.
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
BIDV hợp tác toàn diện với KBIZ-VN
Kinhtedothi - Bản thỏa thuận đã tạo ra cơ hội hợp tác đầy triển vọng giữa một ngân hàng hàng đầu Việt Nam với hơn 2.000 doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc - Văn phòng Việt Nam (KBIZ-VN).
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
BSH lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Kinhtedothi - Với kết quả tăng trưởng doanh thu được ghi nhận cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2019 cùng tốc độ tăng trưởng ổn định từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm BSH vinh dự lọt vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report bình chọn.
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Gữa đại dịch, “ông lớn” thương mại điện tử hé lộ mô hình sản xuất mới
Kinhtedothi - Tập đoàn Alibaba hé lộ mô hình sản xuất mới lần đầu tiên xuất hiện với Nhà máy kỹ thuật số Xunxi.