Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk & Mộc Châu Milk: "Cái bắt tay" mở ra chương mới cho ngành chăn nuôi bò sữa Việt

Văn Thanh 03-01-2020 14:19
Kinhtedothi - Bắt đầu kể từ ngày 1/1/2020, các nhân sự của Vinamilk sẽ tham gia vào Ban Điều hành tại GTNfoods và Mộc Châu Milk.
Nhà máy sữa của Mộc Châu có công suất ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống…
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố thông tin chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần GTNfoods (GTNfoods) vào ngày 19/12/2019. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Công ty Cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu, đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu Milk (Mộc Châu Milk) chính thức trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk. Sự hợp tác này được kỳ vọng mở ra một giai đoạn phát triển mới với những bước tiến lớn cho ngành sữa và ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam trong thời gian tới.
Ông Tạ Văn Quyền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của GTNfoods cho biết: “GTNfoods đang tiến hành các bước tái cấu trúc cần thiết, nhanh chóng hoàn tất quá trình chuyển giao để bắt tay thực hiện các chiến lược phát triển trong giai đoạn mới. Chúng tôi vui mừng và tin tưởng với sự tham gia của Vinamilk, GTNfoods và các công ty con sẽ có thêm nguồn lực để đổi mới tiến tới tăng trưởng mạnh mẽ”.
Là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và dẫn đầu thị trường sữa tại nhiều phân khúc, Vinamilk luôn tập trung đầu tư để chủ động về nguồn nguyên liệu, trong đó có vùng nguyên liệu sữa tươi thông qua việc xây dựng trang trại bò sữa và hợp tác cùng nông dân để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng. Không nằm ngoài chiến lược này, vừa qua, Vinamilk đã chính thức hoàn thành thương vụ để sở hữu 75% vốn điều lệ của GTNfoods, qua đó chính thức tham gia điều hành Mộc Châu Milk.
Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa của Việt Nam.
GTNfoods là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, đặc biệt là về sữa tươi nguyên liệu với Mộc Châu Milk. Bên cạnh vùng nguyên liệu sữa, GNTfoods còn có lợi thế khác về thực phẩm như trà (chè) với việc sở hữu cổ phần của Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea). Đây đều là các nguyên liệu đầu vào giúp Vinamilk dần hoàn thiện chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty.
Ngược lại, Vinamilk sẽ thúc đẩy sự phát triển của GTNfoods và Mộc Châu Milk bằng thế mạnh về chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, năng lực sản xuất, chế biến lớn, mạng lưới phân phối khắp cả nước và mô hình, kinh nghiệm quản trị tiên tiến.
Tính đến thời điểm này, đây là thương vụ M&A của ngành sữa nhận được sự đánh giá tích cực từ thị trường và cho thấy bước đi chiến lược của Vinamilk để phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi, góp phần thực hiện mục tiêu đưa sữa Việt vươn ra thế giới.
Ông Trịnh Quốc Dũng - Giám đốc điều hành Phát triển Vùng nguyên liệu của Vinamilk kiêm Tổng Giám đốc của GTNfoods chia sẻ: “Tiềm năng phát triển chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu còn rất lớn. Vinamilk có thị trường tiêu thụ ổn định, có công nghệ chăn nuôi tiên tiến cùng với các nguồn lực quản trị và tài chính vững chắc, kết hợp với hơn 60 năm kinh nghiệm thành công trong chăn nuôi bò sữa nông hộ của Mộc Châu Milk sẽ giúp hình thành vùng chăn nuôi bò sữa quy mô rất lớn, đa dạng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. Góp phần quan trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La. Trong tương lai gần, Mộc Châu - Sơn La sẽ trở thành địa phương có đàn bò sữa đứng hàng đầu tại Việt Nam”.
Nhà máy sữa Mega của Vinamilk tại Bình Dương được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm
Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng lý tưởng của cao nguyên Mộc Châu, Mộc Châu Milk hiện sở hữu đàn bò sữa hơn 3.000 con tại trang trại và 24.500 con thông qua việc liên kết chặt chẽ với hơn 600 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa và có 3 trung tâm giống bò sữa lớn. Quy mô đàn bò của Mộc Châu Milk tăng trưởng trung bình 14%/năm và năng suất bình quân đạt gần 26 - 27 lít sữa/con/ngày.
Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường sữa tươi trong nước, với vùng nguyên liệu sữa tươi không ngừng được đầu tư về cả quy mô lẫn công nghệ. Hiện nay, Vinamilk có 12 trang trại trên cả nước và nhiều dự án trang trại bò sữa đang được triển khai. Công ty cũng ký kết hợp tác với hơn 6.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa, ước tính đàn bò cung cấp sữa cho công ty hiện đạt 130.000 con, cung cấp từ 950 đến 1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.
Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tập trung hỗ trợ Mộc Châu Milk về mảng phát triển trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo chuẩn quốc tế. Song song đó, Vinamilk cũng bao tiêu sản phẩm sữa nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi ở Mộc Châu, hỗ trợ kỹ thuật, chăn nuôi, thú y cho bà con… từ đó góp phần tạo thêm công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần phát triển đời sống kinh tế, xã hội của huyện Mộc Châu và địa bàn lân cận.
Resort bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh vừa được khánh thành trong năm 2019.
Hiện nay, công suất sản xuất của Mộc Châu Milk ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống…
Thương hiệu Mộc Châu Milk đang có những thế mạnh và chỗ đứng nhất định, đặc biệt là đối với thị trường phía Bắc. Do đó, chiến lược sắp tới sẽ là tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Mộc Châu Milk lớn mạnh hơn nữa, đồng thời tận dụng lợi thế về chuỗi phân phối của Vinamilk để đưa sản phẩm đi vào Miền Trung, Miền Nam và xuất khẩu đến các thị trường phù hợp.
Ông Trần Công Chiến - Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk chia sẻ: “Vinamilk và Mộc Châu Milk đều là các doanh nghiệp đầu tiên đã đặt nền móng và rất tâm huyết với ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Với sự tham gia của Vinamilk, chúng tôi kỳ vọng sẽ khai thác tối đa tiềm năng của “thiên đường” bò sữa Mộc Châu, tạo điều kiện để bà con nông dân tiếp cận với mô hình chăn nuôi và công nghệ tiên tiến của thế giới. Từ đó, gia tăng giá trị kinh tế của các sản phẩm sữa mang thương hiệu Mộc Châu cả trong và ngoài nước, đồng thời phát triển ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững”.
Phát huy được những thế mạnh của Vinamilk và GTNfoods và Mộc Châu Milk, sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp thực phẩm, dinh dưỡng của Việt Nam cùng nhau phát triển. Điều này không chỉ giúp khẳng định chỗ đứng của thương hiệu sữa Việt tại thị trường trong nước mà còn gia tăng khả năng cạnh tranh khi vươn ra thế giới.
TAG: Vinamilk Mộc Châu Milk Ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam sữa tươi tiệt trùng sữa chua ăn sữa chua uống
 
Tin khác
Website rao vặt Chợ Tốt nhận được đầu tư lớn từ Hàn Quốc
Website rao vặt Chợ Tốt nhận được đầu tư lớn từ Hàn Quốc
Kinhtedothi - Tập đoàn Carousell, công ty chủ quản của Chợ Tốt, vừa nhậ được khoản đầu tư 80 triệu USD từ Tập đoàn Naver, Hàn Quốc.
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Kinhtedothi - Xuất sắc giành vị trí quán quân tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019, Dự án “Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững” không chỉ mang lại thu nhập cho bà con nông dân mà còn mở ra một mô hình kinh tế mới thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời giải được bài toán xử lý môi trường nước thải trong nuôi trồng thủy sản ở nước ta.
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
Kinhtedothi - Ngày 23/9, tại Điện Biên, Bộ Công an, tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch số 1484/KH-UBND ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Kinhtedothi - Ngày 21/09/2020, tại Hà Nội, Nerman chính thức cho ra mắt ứng dụng chăm sóc da cùng dòng sản phẩm dưỡng da, trị mụn với định hướng thiết lập nên hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ dành riêng cho nam giới.
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Kinhtedothi - Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa quyết định xử phạt ICON4 số tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định.
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
Kinhtedothi - Ngày 22/9, Bộ Công Thương đã có công văn hướng dẫn đầu tư điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chiều (22/9), báo Kinh tế & Đô thị và Tập đoàn edX họp bàn và thảo luận về hợp tác gói dịch vụ xây dựng thương hiệu trực tuyến - dịch vụ tiêu biểu của đơn vị cung cấp.
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng quốc tế danh giá thể hiện sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác, cũng như sự ghi nhận của các tổ chức uy tín và cộng đồng dành cho doanh nghiệp.
Hà Nội: Đẩy mạnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp
Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4566/UBND-KT, về thực hiện Đề án số 56-ĐA/BCĐ, ngày 25/11/2019, của Ban Chỉ đạo Chương trình 07-CTr/TU về đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chân dung CEO Công ty vàng bạc, đá quý: Khi cái Tâm còn đáng giá hơn vàng!
Chân dung CEO Công ty vàng bạc, đá quý: Khi cái Tâm còn đáng giá hơn vàng!
Kinhtedothi - Dù là trong kinh doanh hay trong cuộc sống đời thường, Doanh nhân Bùi Anh Dũng luôn nỗ lực mang cái Tâm tốt đẹp, lan tỏa và dành những điều ý nghĩa cho khách hàng, cho người dân.