Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Quỳnh An 02-12-2019 05:53
Kinhtedothi - Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến.

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Ngày 28/11, tại Singapore, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019), thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.

Trong đó, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food). Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem "sữa Việt" vươn ra thế giới.

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ.
Nâng cao uy tín tại khu vực châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực châu Á.

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của châu Á năm 2019.

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường ''khó tính'' nhất của thế giới.

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.

Ông Tim Charlton - Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng nhận xét:"Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận".

Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk.

Đưa "Ông Thọ" đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997 - 1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Ông Mai Hoài Anh - Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: "Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu".

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/châu Âu..., công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: Hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Dù xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. "Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam" - ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu... Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Ông Imai Jorge - Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: "Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản".

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand... và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

TAG: Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu châu á 2019 kinh doanh sữa đặc ông thọ
 
Tin khác
Tiếp lửa đam mê, SHB ưu đãi lãi suất cho người hâm mộ
Tiếp lửa đam mê, SHB ưu đãi lãi suất cho người hâm mộ
Kinhtedothi - Hòa chung không khí sôi động của SEA Games 30 và Vòng Chung kết U23 châu Á 2020, từ nay đến 8/2/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Tiếp lửa đam mê – Trọn niềm tin chiến thắng” ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm dành cho người hâm mộ trên cả nước.
Kinh tế Việt Nam  Tích lũy động năng cho chu kỳ tăng trưởng mới
Kinh tế Việt Nam Tích lũy động năng cho chu kỳ tăng trưởng mới
Kinhtedothi - Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là những tác động xấu từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng khá. Làm gì để kinh tế Việt Nam phát triển ổn định, doanh nghiệp Việt Nam có thể đứng vững trong thời gian tới, đó là vấn đề được đưa ra phân tích tại Diễn đàn kinh tế 2020: “Tích lũy động năng cho chu kỳ tăng trưởng mới”, diễn ra chiều 5/12 tại Hà Nội, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
PVN tổng doanh thu vượt 11,9% kế hoạch năm
PVN tổng doanh thu vượt 11,9% kế hoạch năm
Kinhtedothi - Kết thúc 11 tháng năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, PVN đã hoàn thành kế hoạch cả năm trước 2 tháng 4 chỉ tiêu quan trọng: Gia tăng trữ lượng dầu khí; Tổng doanh thu toàn Tập đoàn; Nộp NSNN toàn PVN và Lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn. Các chỉ tiêu còn lại đều hoàn thành vượt mức từ 5 - 8% kế hoạch đề ra.
Trao giải báo chí viết về doanh nghiệp – doanh nhân và môi trường kinh doanh lần thứ VII
Trao giải báo chí viết về doanh nghiệp – doanh nhân và môi trường kinh doanh lần thứ VII
Kinhtedothi - Chiều 5/12, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế 2020: "Tích luỹ động năng cho chu kỳ tăng trưởng mới" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội, Vụ báo chí và xuất bản phối hợp cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã công bố và trao giải Chương trình bình chọn các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp – doanh nhân và môi trường kinh doanh lần thứ VII.
U60 khởi nghiệp với du lịch cộng đồng
U60 khởi nghiệp với du lịch cộng đồng
Kinhtedothi - Xuất phát từ mục tiêu xây dựng hệ sinh thái du lịch cộng đồng, dự án DICHOBIET của ông ông Mai Hữu Tài -Tổng Giám đốc Công ty CP DICHOBIET đã phát huy hết tiềm năng, tiềm lực du lịch địa phương, tạo cơ hội để cộng đồng và người dân địa phương cùng nhau bảo vệ môi trường sinh thái.
Công ty tài chính PTF giới thiệu sản phẩm cho vay tiêu dùng lên đến 100 triệu đồng
Công ty tài chính PTF giới thiệu sản phẩm cho vay tiêu dùng lên đến 100 triệu đồng
Kinhtedothi - Ngày 4/12 tại Hà Nội, Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF), một công ty thành viên của SeABank chính thức ra mắt thị trường tài chính và triển khai gói vay tiêu dùng vô cùng ưu đãi “Cần tiền có liền” với khoản vay tiền mặt lên đến 100 triệu đồng.
Bắt tay với Amazon, bầu Hiển thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam
Bắt tay với Amazon, bầu Hiển thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 4/12, tại Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Amazon chính thức công bố Tập đoàn T&T Group là đối tác chiến lược, SHB là đối tác tài chính ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trong hỗ trợ thanh toán và nghiệp vụ cho các DN Việt Nam xuất khẩu.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Google cùng từ chức
Chủ tịch và Giám đốc điều hành Google cùng từ chức
Kinhtedothi - Mới đây, Giám đốc điều hành của Google Larry Page và Chủ tịch Serge Brin của Alphabet - công ty mẹ Google đã từ chức.
9 tháng đầu năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đạt 1.037 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất
9 tháng đầu năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đạt 1.037 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất
Kinhtedothi - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 (sau soát xét), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 32.568 tỷ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Ngân hàng nào đang “hốt bạc” với thanh toán qua thẻ Visa?
Ngân hàng nào đang “hốt bạc” với thanh toán qua thẻ Visa?
Kinhtedothi - Techcombank tiếp tục đứng đầu thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa tại Việt Nam. Trong đó, thẻ ghi nợ có mức giao dịch tăng trưởng ngoạn mục 160%, tỷ lệ hoạt động của thẻ lên tới 87%, tốc độ tăng trưởng giao dịch tại nước ngoài ở mức 40%.
Sản xuất thức ăn chăn nuôi: Doanh nghiệp nội yếu thế
Sản xuất thức ăn chăn nuôi: Doanh nghiệp nội yếu thế
Kinhtedothi - Thời gian qua, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi (TĂCN) của Việt Nam đã có những bước tiến rất nhanh, đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, những bất cập nảy sinh đang khiến các DN trong nước gặp không ít bất lợi.