Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Quỳnh An 02-12-2019 05:53
Kinhtedothi - Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến.

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Ngày 28/11, tại Singapore, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019), thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.

Trong đó, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food). Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem "sữa Việt" vươn ra thế giới.

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ.
Nâng cao uy tín tại khu vực châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực châu Á.

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của châu Á năm 2019.

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường ''khó tính'' nhất của thế giới.

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.

Ông Tim Charlton - Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng nhận xét:"Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận".

Advertisement

Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk.

Đưa "Ông Thọ" đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997 - 1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Ông Mai Hoài Anh - Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: "Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu".

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/châu Âu..., công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: Hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Dù xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. "Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam" - ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu... Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Ông Imai Jorge - Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: "Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản".

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand... và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

TAG: Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu châu á 2019 kinh doanh sữa đặc ông thọ
 
Tin khác
Apple có thể cán mốc giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2024?
Apple có thể cán mốc giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2024?
Kinhtedothi - Với mức định giá hiện tại là 1.400 tỷ USD, nhiều nhà phân tích cho rằng Apple có thể là công ty đầu tiên đạt giá trị thị trường 2.000 tỷ USD trong 4 năm tới.
Đại hội cổ đông Sacombank và loạt câu hỏi khó
Đại hội cổ đông Sacombank và loạt câu hỏi khó
Kinhtedothi - Bao giờ cổ đông được chia cổ tức; tại sao ngân hàng lớn nhưng giá cổ phiếu lẹt đẹt; tại sao lợi nhuận năm 2020 lại điều chỉnh giảm; tiến độ xử lý tài sản đảm bảo, thu hồi tài sản của Sacombank tiến triển như thế nào… là các câu hỏi khó mà Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank- Mã CK: STB) nhận được tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên tổ chức ngày 5/6/2020 của ngân hàng này.
Doanh nghiệp Việt tặng nhân dân Mỹ 1,3 triệu khẩu trang chống Covid-19
Doanh nghiệp Việt tặng nhân dân Mỹ 1,3 triệu khẩu trang chống Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 5/6, tại VCCI, đại diện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã trao tặng hơn 1,3 triệu khẩu trang và một số vật tư y tế cho nhân dân Mỹ.
EVFTA mở ra cơ hội xen lẫn thách thức với doanh nghiệp
EVFTA mở ra cơ hội xen lẫn thách thức với doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ (VINASME) Nguyễn Văn Thân cho rằng: EVFTA đem lại cơ hội rất nhiều, song thách thức cũng không phải ít và cần có những giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Chính quyền các địa phương đẩy mạnh hỗ trợ Doanh nghiệp thực thi EVFTA
Chính quyền các địa phương đẩy mạnh hỗ trợ Doanh nghiệp thực thi EVFTA
Kinhtedothi - Tại hội nghị "Hỗ trợ Doanh nghiệp tận dụng cơ hội EVFTA", Sở Công Thương Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đề ra nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) khi EVFTA có hiệu lực.
Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định của EVFTA khi thực thi hiệp định
Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định của EVFTA khi thực thi hiệp định
Kinhtedothi - Bên cạnh những cơ hội và lợi ích mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam -EU (EVFTA) mang lại, DN nhỏ và vừa cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Để vượt qua thách thức đòi hỏi DN cần nắm rõ các quy định của EVFTA.
Chìa khóa để Vinamilk vững vàng trong Top '50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam' 8 năm liền
Chìa khóa để Vinamilk vững vàng trong Top "50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" 8 năm liền
Kinhtedothi - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong Top "50 công ty niêm yết tốt nhất" do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là kết quả của những chiến lược kinh doanh hiệu quả trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, giữa bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang chịu các tác động của dịch Covid-19.
CEO Nguyễn Ngọc Diễm trải lòng về con đường khởi nghiệp từ 1 triệu đồng
CEO Nguyễn Ngọc Diễm trải lòng về con đường khởi nghiệp từ 1 triệu đồng
Kinhtedothi - Dịch Covid 19 khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào cảnh lao đao, con đường khởi nghiệp của giới trẻ khó khăn ở nhiều mặt nhưng bằng sự tôi luyện trong khó khăn nhiều năm qua, CEO Nguyễn Ngọc Diễm nhận định đây là "thời cơ vàng" trong kinh doanh.
Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA
Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA
Kinhtedothi - Sáng 5/6, Bộ Công Thương và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (SMEs) tổ chức hội nghị trực tuyến “Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA”.
Hanoisme tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025
Hanoisme tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025
Kinhtedothi - Chiều 4/6, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ngân hàng nào có mức lương cao nhất?
Ngân hàng nào có mức lương cao nhất?
Kinhtedothi - Lương bình quân của ngân hàng này trong năm 2019 dao động từ 41 triệu đồng đến trên 54 triệu đồng/1 người/tháng, mức lương cao nhất trong hệ thống các ngân hàng.