Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Quỳnh An 02-12-2019 05:53
Kinhtedothi - Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến.

Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Ngày 28/11, tại Singapore, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019), thuộc bảng các doanh nghiệp lớn.

Trong đó, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food). Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem "sữa Việt" vươn ra thế giới.

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ.
Nâng cao uy tín tại khu vực châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực châu Á.

Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của châu Á năm 2019.

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường ''khó tính'' nhất của thế giới.

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.

Ông Tim Charlton - Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng nhận xét:"Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận".

Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk.

Đưa "Ông Thọ" đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997 - 1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Ông Mai Hoài Anh - Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: "Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu".

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/châu Âu..., công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: Hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Dù xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. "Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam" - ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu... Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Ông Imai Jorge - Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: "Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản".

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand... và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

TAG: Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu châu á 2019 kinh doanh sữa đặc ông thọ
 
Tin khác
Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Người xây Bảo tàng đá quý giữa lòng Thủ đô
Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Người xây Bảo tàng đá quý giữa lòng Thủ đô
Kinhtedothi - Nhắc tới Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, DN hàng đầu trong lĩnh vực vàng bạc, năm 2019 là một năm thành công rực rỡ, ghi dấu ấn chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển. Người sáng lập nên Tập đoàn có doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng này là doanh nhân Đỗ Minh Phú, luôn ấp ủ mong ước được góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp bằng cái Tâm và Tầm của mình.
Masan và khát vọng vươn ra thế giới
Masan và khát vọng vươn ra thế giới
Kinhtedothi - Sau hệ thống trang trại chăn nuôi lợn theo tiêu chuẩn Global GAP đầu tiên của Việt Nam được xây dựng tại Nghệ An, Tập đoàn Masan quyết định mở rộng đầu tư sang lĩnh vực trồng trọt, thông qua việc sáp nhập thêm Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (thuộc Tập đoàn Vingroup).
Món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ
Món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ
Kinhtedothi - Món quà tết ý nghĩa đôi khi không cần phải là một thứ đắt tiền hay quý giá, mà nó hàm chứa tình cảm và mong muốn của con cái dành cho bố mẹ. Đó có thể là món quà tinh thần bất ngờ hay một lời chúc chân thành. Cùng xem qua những gợi ý sau để có một món quà hoàn hảo cho tết này bên gia đình thêm sung túc, an vui.
VNPOLY và SSFC ký hợp đồng sản xuất sợi DTY
VNPOLY và SSFC ký hợp đồng sản xuất sợi DTY
Kinhtedothi - Ngày 20/1, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã ký kết Hợp đồng Hợp tác sản xuất sợi DTY với Tổng công ty Shinkong Synthetic Fibers (Đài Loan).
VKBIA được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tích cực quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc
VKBIA được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tích cực quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc
Kinhtedothi - Ngày 19/1, tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã diễn ra Lễ ra mắt Chi hội miền Bắc Việt Nam của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và tổng kết hoạt động VKBIA năm 2019.
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Bắt nhịp xu hướng thành phố thông minh
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Bắt nhịp xu hướng thành phố thông minh
Kinhtedothi - Là một người con của Hà Nội, sau bao năm vật lộn giữa thương trường, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga vẫn luôn đau đáu một tình yêu dành cho mảnh đất ngàn năm văn vật, có cơ hội là làm và đến nay ước nguyện của bà đã bước đầu thành hiện thực khi BRG bắt tay cùng Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) triển khai dự án xây dựng Thành phố thông minh tại huyện Đông Anh. Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Thị Nga xung quanh dự án này.
Đánh thức tiềm năng dịch vụ
Đánh thức tiềm năng dịch vụ
Kinhtedothi - Sau các thương vụ đầu tư thần tốc trong năm 2019, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom (Intracom Group) tiếp tục gây bất ngờ khi công bố đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ giải trí trên biển tại Phú Quốc.
Vốn hóa Alphabet vượt mốc 1.000 tỷ USD
Vốn hóa Alphabet vượt mốc 1.000 tỷ USD
Kinhtedothi - Alphabet - Công ty mẹ của Google hiện đang là công ty Mỹ thứ 4 đạt mức vốn hóa trị trường 1.000 tỷ USD.
Chủ thương hiệu Vodka Hà Nội lỗ nặng
Chủ thương hiệu Vodka Hà Nội lỗ nặng
Kinhtedothi - Những số liệu tài chính cho thấy lợi nhuận doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Nếp mới, Vodka Hà Nội... "lao dốc" và không có sự tiến triển.
Tổng tài sản của ABBANK vượt mốc 100.000 tỷ đồng
Tổng tài sản của ABBANK vượt mốc 100.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 31/12/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) có tổng tài sản đạt 102.550 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng khác đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với năm 2018.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Kinhtedothi - Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và 19 tập đoàn, tổng công ty chiều 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đến 20 tỷ USD, còn các dự án đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước lại không đạt tiến độ... Nếu không đầu tư phát triển sẽ thua cuộc ngay trên sân nhà”.