Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam

Quỳnh An 05-08-2020 23:49
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Vinamilk là thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng.

Vinamilk - thương hiệu tỷ đô của Việt Nam
Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.
Hệ thống phân phối rộng khắp giúp tăng độ phủ và đưa các sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, tiện lợi.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hàng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu. Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Tăng trưởng ổn định đến từ uy tín thương hiệu
Năm 2020 là một năm đầy thách thức với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.
Giá trị thương hiệu Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ 2016 đến 2020.

Theo báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối quý 2/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bất chấp các tác động mạnh mẽ của Covid-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.
Trong đó, đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong quý 2/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với quý 1/2020. Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với quý 1/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với quý 1/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.
Vinamilk hiện đang dẫn đầu thị trường trong nước về cả sữa nước và sữa bột trẻ em

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của doanh nghiệp. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình...
Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ có giá trị tỷ đô, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu" của Worldpanel thuộc Kantar*.
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á...
Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Nguồn thông tin:

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 (Forbes Việt Nam công bố) - Link

Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 (Forbes Việt Nam công bố) - Link

(*) Trong ngành hàng Sữa và các Sản Phẩm Từ Sữa - theo nghiên cứu Kantar | Brand Footprint từ 2013 đến 2020 - 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam
TAG: Vinamilk thương hiệu sữa duy nhất giá trị tỷ đô Việt Nam
 
Tin khác
Bị tố nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế, chủ đầu tư khu đô thị Kim Chung – Di Trạch chính thức lên tiếng
Bị tố nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế, chủ đầu tư khu đô thị Kim Chung – Di Trạch chính thức lên tiếng
Kinhtedothi - Chủ đầu tư khu đô thị Kim Chung – Di Trạch cho rằng, văn bản hướng dẫn doanh nghiệp nộp thuế của huyện Hoài Đức bị “cố tình hiểu sai” và công ty đã hoàn thành 100% việc nộp tiền sử dụng đất của dự án vào ngân sách nhà nước theo đúng quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
PV GAS tiếp tục nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2020
PV GAS tiếp tục nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2020
Kinhtedothi - Ngày 25/11/2020, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 5 doanh nghiệp thành viên được công nhận trong đợt này, trong đó có Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS.
Vướng cơ chế, khó hút vốn tư nhân vào lưới truyền tải điện
Vướng cơ chế, khó hút vốn tư nhân vào lưới truyền tải điện
Kinhtedothi - Muốn đảm bảo việc thực hiện đồng bộ phát triển giữa nguồn điện và lưới điện, giảm bớt rủi ro về hiệu quả đầu tư trong trường hợp nguồn hoặc lưới điện không đáp ứng được tiến độ rất cần xã hội hóa đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải, giúp giảm áp lực vốn đầu tư phát triển. Song việc thu hút vốn đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này vẫn gặp nhiều trở ngại.
EVNHANOI giành giải A Người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020
EVNHANOI giành giải A Người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020
Kinhtedothi - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa tham gia Hội thi “Người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020” được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại Thanh Hóa.
Thêm giải pháp tuyển dụng hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Thêm giải pháp tuyển dụng hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Kinhtedothi - Mở ra cơ hội việc làm, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và ứng viên là giải pháp tuyển dụng hiệu quả trong bối cảnh hiện nay. Hội chợ Việc làm trực tuyến chính thức khởi động dành cho doanh nghiệp từ ngày 7/12/2020 đến ngày 10/12/2020. Sự kiện sẽ diễn ra tại website https://www.topcv.vn/jobfair/fptu.
Những ưu tiên chiến lược của VinCommerce giai đoạn 2020 - 2021
Những ưu tiên chiến lược của VinCommerce giai đoạn 2020 - 2021
Kinhtedothi - Quý cuối cùng của năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của nhiều DN, VinCommerce (VCM) đang ráo riết hướng đến mục tiêu hòa vốn trong năm 2020, hướng tới có lợi nhuận vào năm 2021.
Vụ nam tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19: Liệu Vietnam Airlines có bị xử phạt?
Vụ nam tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19: Liệu Vietnam Airlines có bị xử phạt?
Kinhtedothi - Tại sao Vietnam Airlines lại có được cơ chế riêng về khu cách ly tập trung? Vi phạm xảy ra trong khu cách ly của chính hãng bay này quản lý thì Vietnam Airlines sẽ bị xử phạt như thế nào? Đây là những câu hỏi được các chuyên gia đặt ra và đề nghị phải được làm rõ.
Novaland tiếp tục hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Nam ổn định cuộc sống sau bão lũ
Novaland tiếp tục hỗ trợ bà con tỉnh Quảng Nam ổn định cuộc sống sau bão lũ
Kinhtedothi - Gia cảnh vốn đã khó khăn, tám miệng ăn trong gia đình chị Lúp Thị Nhíp (Thạnh Mỹ, Nam Giang) trông chờ hết vào vụ rau cải sắp đến ngày thu hoạch. Lũ tràn về bất ngờ cuốn trôi không còn một mống rau. Thật may có phần hỗ trợ từ Tập đoàn Novaland, chị Nhíp cho hay sẽ dùng để mua gạo và các nhu yếu phẩm cho gia đình trong thời gian “làm lại từ đầu”.
Ngân hàng tung “chiêu” lên đời “bốn bánh” cho người dân dịp cuối năm
Ngân hàng tung “chiêu” lên đời “bốn bánh” cho người dân dịp cuối năm
Kinhtedothi - Các ngân hàng trong thời gian gần đây đã đưa ra nhiều gói vay với mức lãi suất vay cạnh tranh, mở rộng cơ hội sở hữu ô tô cho người Việt vào thời điểm cuối năm, nhất là khi thị trường ô tô đang có nhiều thuận lợi.
PV GAS tham gia Chương trình ủng hộ đồng bào của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
PV GAS tham gia Chương trình ủng hộ đồng bào của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến công tác tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tham dự chương trình của Đoàn ĐBQH tỉnh trao hỗ trợ cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ. PV GAS đã tham gia chương trình này, ủng hộ 500 triệu đồng cho Quảng Ngãi.
EFY-eCONTRACT với tiện ích bỏ ký tay, thay ký số
EFY-eCONTRACT với tiện ích bỏ ký tay, thay ký số
Kinhtedothi - Tiếp nối thành công, EFY Việt Nam tiếp tục ra mắt sản phẩm dịch vụ mới - Hợp đồng điện tử nhằm mang đến sản phẩm hữu ích cho doanh nghiệp, đơn vị... khi sử dụng trong chuỗi kỷ niệm 13 năm thành lập.