Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam

Quỳnh An 05-08-2020 23:49
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Vinamilk là thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng.

Vinamilk - thương hiệu tỷ đô của Việt Nam
Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.
Hệ thống phân phối rộng khắp giúp tăng độ phủ và đưa các sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, tiện lợi.

Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hàng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu. Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Tăng trưởng ổn định đến từ uy tín thương hiệu
Năm 2020 là một năm đầy thách thức với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.
Giá trị thương hiệu Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ 2016 đến 2020.

Theo báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối quý 2/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bất chấp các tác động mạnh mẽ của Covid-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.
Trong đó, đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong quý 2/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với quý 1/2020. Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với quý 1/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với quý 1/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.
Vinamilk hiện đang dẫn đầu thị trường trong nước về cả sữa nước và sữa bột trẻ em

Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của doanh nghiệp. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình...
Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ có giá trị tỷ đô, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu" của Worldpanel thuộc Kantar*.
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á...
Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Nguồn thông tin:

Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 (Forbes Việt Nam công bố) - Link

Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2020 (Forbes Việt Nam công bố) - Link

(*) Trong ngành hàng Sữa và các Sản Phẩm Từ Sữa - theo nghiên cứu Kantar | Brand Footprint từ 2013 đến 2020 - 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam
TAG: Vinamilk thương hiệu sữa duy nhất giá trị tỷ đô Việt Nam
 
Tin khác
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Hành trình khởi nghiệp từ... cua lột
Kinhtedothi - Xuất sắc giành vị trí quán quân tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2019, Dự án “Sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững” không chỉ mang lại thu nhập cho bà con nông dân mà còn mở ra một mô hình kinh tế mới thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời giải được bài toán xử lý môi trường nước thải trong nuôi trồng thủy sản ở nước ta.
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
EVN hỗ trợ 30 tỷ đồng làm nhà cho hộ nghèo tại Nậm Pồ
Kinhtedothi - Ngày 23/9, tại Điện Biên, Bộ Công an, tỉnh Điện Biên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch số 1484/KH-UBND ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Ra mắt hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ 4.0
Kinhtedothi - Ngày 21/09/2020, tại Hà Nội, Nerman chính thức cho ra mắt ứng dụng chăm sóc da cùng dòng sản phẩm dưỡng da, trị mụn với định hướng thiết lập nên hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ dành riêng cho nam giới.
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, nhất là chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Vi phạm về công bố thông tin, ICON4 bị phạt 60 triệu đồng
Kinhtedothi - Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa quyết định xử phạt ICON4 số tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng quy định.
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
EVN chịu trách nhiệm đấu nối điện mặt trời mái nhà theo quy định
Kinhtedothi - Ngày 22/9, Bộ Công Thương đã có công văn hướng dẫn đầu tư điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tập đoàn edX thảo luận về cung cấp dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chiều (22/9), báo Kinh tế & Đô thị và Tập đoàn edX họp bàn và thảo luận về hợp tác gói dịch vụ xây dựng thương hiệu trực tuyến - dịch vụ tiêu biểu của đơn vị cung cấp.
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
ABF vinh danh SHB 4 giải thưởng quốc tế danh giá
Kinhtedothi - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh 4 giải thưởng quốc tế danh giá thể hiện sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông, đối tác, cũng như sự ghi nhận của các tổ chức uy tín và cộng đồng dành cho doanh nghiệp.
Hà Nội: Đẩy mạnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp
Hà Nội: Đẩy mạnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp
Kinhtedothi - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4566/UBND-KT, về thực hiện Đề án số 56-ĐA/BCĐ, ngày 25/11/2019, của Ban Chỉ đạo Chương trình 07-CTr/TU về đẩy mạnh công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tiêu cực, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chân dung CEO Công ty vàng bạc, đá quý: Khi cái Tâm còn đáng giá hơn vàng!
Chân dung CEO Công ty vàng bạc, đá quý: Khi cái Tâm còn đáng giá hơn vàng!
Kinhtedothi - Dù là trong kinh doanh hay trong cuộc sống đời thường, Doanh nhân Bùi Anh Dũng luôn nỗ lực mang cái Tâm tốt đẹp, lan tỏa và dành những điều ý nghĩa cho khách hàng, cho người dân.
Vietcombank và Kocham ký biên bản ghi nhớ
Vietcombank và Kocham ký biên bản ghi nhớ
Kinhtedothi - Chiều 18/9, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (Kocham).