Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

Quỳnh An 17-06-2019 12:55
Kinhtedothi - Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín "Dấu chân thương hiệu 2019" (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 TP lớn) và Nông thôn của Việt Nam.

Người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ truy xuất nguồn gốc (Blockchain) được Vinamilk áp dụng trên sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk Organic Gold.

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa 7 năm liền

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét:"Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm Sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn. Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành Vinamilk hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường".

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở khu vực thành thị. Nguồn: Kantar Worldpanel.

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21.400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác, thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em, trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực nông thôn. Nguồn: Kantar Worldpanel

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị (4 TP chính) và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: "Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình".

Hệ thống bồn chứa sữa nguyên liệu khổng lồ tại siêu nhà máy sữa của Vinamilk tại Bình Dương.

Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy... đang được thị trường đón nhận tích cực.

Chiến lược phát triển toàn diện của Vinamilk

Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao.

Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Các trang trại bò sữa đều được Vinamilk ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi và quản lý.
Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất châu Á về số lượng trang trại*. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước. Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con.

Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950 - 1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án "Resort" bò sữa organic tại Lào quy mô 5.000ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.

Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

------------------
(*) Về số lượng trang trại theo thư xác nhận của Bureau Veritas ngày 26/10/2018 và kết quả nghiên cứu thị trường của công ty Intage ngày 10/05/2019 cho những trang trại được chứng nhận Global G.A.P. ở Châu Á
Tham khảo thêm về Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2019 (Việt Nam) do World Panel thuộc Kantar công bố tại Link
Tìm hiểu thêm bảng xếp hạng toàn cầu vui lòng truy cập www.kantarworldpanel.com/brandfootprint.

TAG: Vinamilk tiếp tục thương hiệu chọn mua nhiều nhất thành thị nông thôn sữa
 
Tin khác
158 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
158 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
Kinhtedothi - Triển lãm MTA HANOI 2019 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội, do Informa Markets tổ chức với sự tham gia của 158 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình giảm 30% các sản phẩm cho đoàn viên ngành Giáo dục
Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình giảm 30% các sản phẩm cho đoàn viên ngành Giáo dục
Kinhtedothi - Theo đó, Liên hiệp Hợp tác xã Nông dược Thái Bình sẽ giảm 30% giá thành đối với toàn bộ các sản phẩm như: Trà thảo dược, trà trùm ngây, trà giảo cổ lam, trà đinh lăng, trà sâm Ngọc Linh, rượu đinh lăng... cho đoàn viên Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Vietravel sắp lên sàn, định giá 500 tỷ đồng
Vietravel sắp lên sàn, định giá 500 tỷ đồng
Kinhtedothi - CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) dự kiến sẽ chào bán 12,64 triệu cổ phiếu với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.
Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Fiditour khẳng định vị thế sau khi bị nhái thương hiệu
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Fiditour là một trong những hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam, hoạt động hơn 30 năm trong lĩnh vực du du lịch trong và ngoài nước, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển, tổ chức sự kiện, visa, khách sạn, nhà hàng…
LienVietPostBank hợp tác với Xelex cung cấp máy tính bảng phục vụ nông nghiệp, nông thôn
LienVietPostBank hợp tác với Xelex cung cấp máy tính bảng phục vụ nông nghiệp, nông thôn
Kinhtedothi - Ngày 19/9, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex để cung cấp máy tính bảng phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
EVN sẽ thu về hơn 219 tỷ đồng từ thoái vốn từ EVNFinance
EVN sẽ thu về hơn 219 tỷ đồng từ thoái vốn từ EVNFinance
Kinhtedothi - Báo cáo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hiện đơn vị đã thực hiện bán đấu giá công khai cổ phần Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance) với số lượng cổ phần bán thành công là 16.250 triệu cổ phần, dự kiến thu về 219,05 tỷ đồng. Số cổ phần còn lại tiếp tục được chào bán cạnh tranh và/hoặc thỏa thuận cuối năm 2019.
Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội 15 năm xây dựng và phát triển
Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội 15 năm xây dựng và phát triển
Kinhtedothi - Sáng 20/9, Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt và xúc tiến các hoạt động với các đơn vị đối tác nhân kỷ niệm 15 năm thành lập (2004 - 2019).
Fubon Life Việt Nam lan tỏa thông điệp “chắp cánh ước mơ tuổi thơ”
Fubon Life Việt Nam lan tỏa thông điệp “chắp cánh ước mơ tuổi thơ”
Tháng 9 từ lâu đã trở thành thời gian được mong đợi của bao thế hệ học sinh với những ngày lễ hội rực rỡ và náo nhiệt.
Thế giới phẳng 4.0 - thách thức doanh nghiệp chế tạo Việt
Thế giới phẳng 4.0 - thách thức doanh nghiệp chế tạo Việt
Kinhtedothi - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức lớn cho các DN ngành sản xuất chế tạo tại Việt Nam. Khi bối cảnh chiến tranh thương mại không có dấu hiệu hạ nhiệt, liệu các đơn vị sản xuất tại Việt Nam có thể nắm bắt và phát huy hết cơ hội này – để thực hiện kỳ vọng trở thành “công xưởng mới” của thế giới ?
HANDICO - 20 năm xây dựng và phát triển bền vững
HANDICO - 20 năm xây dựng và phát triển bền vững
Kinhtedothi - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) là Tổng công ty đầu tiên hoạt động theo mô hình Tổng công ty 90 của Hà Nội, được thành lập ngày 21/9/1999 theo Quyết định số 78/1999/QĐ-UB của UBND TP Hà Nội trên cơ sở hợp nhất từ 17 đơn vị thuộc 10 cơ quan chủ quản như: Sở Xây dựng, Sở Địa chính - Nhà đất, Sở NN&PTNT, Liên hiệp các Công ty lương thực và một số công ty phát triển nhà thuộc các quận, huyện thuộc Hà Nội.
Kiếm tiền tỷ từ giò chả
Kiếm tiền tỷ từ giò chả
Kinhtedothi - Bằng sự sáng tạo và quyết tâm của tuổi trẻ, Ngô Minh Văn – Giám đốc Công ty TNHH cung cấp thực phẩm Hai Lúa đã củng cố, phát triển thành công nghề làm giò chả truyền thống của gia đình. Dự án xuất sắc nhận được rót vốn 1 tỷ đồng trong chương trình Shark Tank năm 2018.