Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn

Quỳnh An 17-06-2019 12:55
Kinhtedothi - Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín "Dấu chân thương hiệu 2019" (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền.

Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 TP lớn) và Nông thôn của Việt Nam.

Người tiêu dùng trải nghiệm công nghệ truy xuất nguồn gốc (Blockchain) được Vinamilk áp dụng trên sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk Organic Gold.

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa 7 năm liền

Bảng xếp hạng Brand Footprint được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Chính vì vậy, thước đo này chính là đại diện sát thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Theo đó, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa của cả khu vực thành thị và nông thôn. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét:"Vinamilk tiếp tục tỏa sáng như là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng sản phẩm Sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRP vượt qua mọi đối thủ ở cả Thành thị và Nông thôn. Thương hiệu này cũng tăng cường đầu tư cho truyền thông và tiếp thị để khẳng định vị thế của mình cũng như không ngừng đổi mới sản phẩm với nhiều hương vị mới hấp dẫn như Sữa đậu nành Vinamilk hạt Óc Chó, Sữa ADM Chuối, Sữa chua Nếp Cẩm trên thị trường".

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở khu vực thành thị. Nguồn: Kantar Worldpanel.

Nghiên cứu Brand Footprint toàn cầu do Kantar thực hiện trên 72% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 49 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 85%. Kantar nghiên cứu hơn 21.400 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực Thức uống, Thực phẩm, Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa, Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp và Chăm sóc gia đình.

Sự năng động, sáng tạo trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng đã giúp Vinamilk duy trì vị trí dẫn đầu thị thường sữa trong nhiều năm liên tiếp. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường khác, thực hiện bởi Nielsen Việt Nam, Vinamilk hiện đang đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của cả ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em, trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019).

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực nông thôn. Nguồn: Kantar Worldpanel

Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong toàn ngành hàng tiêu dùng nhanh

Theo báo cáo Brand Footprint năm 2019, điểm CRP của thương hiệu Vinamilk dẫn đầu tại cả 2 khu vực là thành thị (4 TP chính) và nông thôn của Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong đó, tại khu vực thành thị, Vinamilk có điểm CRP cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn.

Chia sẻ về kết quả này, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết: "Vinamilk luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, theo các xu hướng tiên tiến trên thế giới đến với mọi người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi với người tiêu dùng trong suốt 43 năm qua. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy từ báo cáo này, việc người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dinh dưỡng và tin tưởng lựa chọn thương hiệu Vinamilk cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình mình".

Hệ thống bồn chứa sữa nguyên liệu khổng lồ tại siêu nhà máy sữa của Vinamilk tại Bình Dương.

Với vị thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk luôn cho thấy sự đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Công ty liên tục giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm mới theo các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Sữa tươi 100% Organic, 100% A2, Sữa công thức trẻ em Vinamilk Organic Gold đạt chuẩn châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Các sản phẩm mới như bộ ba sữa đậu nành Hạnh nhân, Óc nhó, Đậu đỏ hay các sản phẩm mới dành cho thanh thiếu niên như thức uống năng lượng Vinamilk Power, My Joy... đang được thị trường đón nhận tích cực.

Chiến lược phát triển toàn diện của Vinamilk

Bên cạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk tiếp tục tập trung đầu tư cho hệ thống các nhà máy, trang trại bò sữa, áp dụng công nghệ để tăng cường năng lực sản xuất. Công ty hiện có 13 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 2 siêu nhà máy sữa nước và sữa bột có công suất lớn, được áp dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa cao.

Cụ thể, Nhà máy sữa Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 2, với công suất thiết kế lên đến 10 triệu sản phẩm sữa các loại mỗi ngày. Nhà máy sữa bột Việt Nam có vốn đầu tư ban đầu lên đến 2.000 tỷ đồng, có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm.

Các trang trại bò sữa đều được Vinamilk ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi và quản lý.
Vinamilk cũng là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại được xác nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P) lớn nhất châu Á về số lượng trang trại*. Hệ thống này nằm trong tổng số 12 trang trại của Vinamilk trên cả nước. Hiện nay, tổng đàn bò Vinamilk đang quản lý và khai thác sữa đạt xấp xỉ 130.000 con.

Với nguồn lực trên, Vinamilk có thể sản xuất bình quân từ 950 - 1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Mới đây, Vinamilk đã khởi công một dự án "Resort" bò sữa organic tại Lào quy mô 5.000ha, với 24.000 con. Như vậy, cùng với 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu trong nước, Vinamilk sẽ có vùng nguyên liệu sữa tươi organic dồi dào để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng gia tăng.

Với những bước đi này, Vinamilk đang cho thấy sự đầu tư, đổi mới không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm chất lượng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới, dẫn đầu xu hướng về dinh dưỡng và sức khỏe, đáp lại niềm tin của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

------------------
(*) Về số lượng trang trại theo thư xác nhận của Bureau Veritas ngày 26/10/2018 và kết quả nghiên cứu thị trường của công ty Intage ngày 10/05/2019 cho những trang trại được chứng nhận Global G.A.P. ở Châu Á
Tham khảo thêm về Báo cáo Dấu chân thương hiệu 2019 (Việt Nam) do World Panel thuộc Kantar công bố tại Link
Tìm hiểu thêm bảng xếp hạng toàn cầu vui lòng truy cập www.kantarworldpanel.com/brandfootprint.

TAG: Vinamilk tiếp tục thương hiệu chọn mua nhiều nhất thành thị nông thôn sữa
 
Tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không đầu tư khó có thể phát triển
Kinhtedothi - Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) và 19 tập đoàn, tổng công ty chiều 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giải ngân đến 20 tỷ USD, còn các dự án đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước lại không đạt tiến độ... Nếu không đầu tư phát triển sẽ thua cuộc ngay trên sân nhà”.
19 tập đoàn, tổng công ty thuộc CMSC làm ăn có lãi
19 tập đoàn, tổng công ty thuộc CMSC làm ăn có lãi
Kinhtedothi- Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất của 19 tập đoàn, tổng công ty trong năm 2019 đạt 99,832 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt gần 221 tỷ đồng.
Chưa bứt phá, kinh tế Việt Nam vẫn lạc quan
Chưa bứt phá, kinh tế Việt Nam vẫn lạc quan
Kinhtedothi - Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về kinh tế - chính trị, nền kinh tế Việt Nam trong quý IV/2019 chỉ tăng trưởng ở mức 6,97%, thấp hơn so với năm 2018. Song niềm tin của các DN vẫn không thay đổi.
Việt Nam sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030
Việt Nam sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ số vào năm 2030
Kinhtedothi - Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, phải có ít nhất 100.000 doanh nghiệp công nghệ số để phát triển kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ số vào kinh tế - xã hội.
Người Dầu khí cũng chính là những chiến sĩ
Người Dầu khí cũng chính là những chiến sĩ
Kinhtedothi - Ngày 15/1, tại Hà Nội, Thiếu tướng Hoàng Hồng Hà - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam có chuyến thăm, làm việc và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Hội đồng quản trị MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và Tổng Giám đốc
Hội đồng quản trị MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và Tổng Giám đốc
Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục định hướng và tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ bám sát chiến lược phát triển 2019-2023 đã đề ra, Hội Đồng Quản Trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) quyết định bổ nhiệm ông Huỳnh Bửu Quang nguyên TGĐ Ngân hàng lên giữ chức Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị MSB và ông Nguyễn Hoàng Linh nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Bán lẻ lên giữ chức Quyền Tổng Giám đốc MSB kể từ ngày 1/2/2020.
Nam Long được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc đầu năm 2020
Nam Long được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc đầu năm 2020
Kinhtedothi - Vừa khởi đầu năm mới 2020, Nam Long liên tiếp được vinh danh cùng lúc nhiều giải thưởng uy tín như Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 và Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019.
Người tạo ra “Uber nội thất” đầu tiên ở Đông Nam Á: Thất bại là mẹ của thành công
Người tạo ra “Uber nội thất” đầu tiên ở Đông Nam Á: Thất bại là mẹ của thành công
Kinhtedothi - Với ý tưởng tạo ra nền tảng thiết kế trải nghiệm thương mại 3D/VR (thực tế ảo) – CEO Công ty CP House3D Bùi Sỹ Nguyên đã mang đến một cuộc cách mạng mới trong ngành thiết kế và thói quen mua sắm nội thất.
Chứng khoán VNDIRECT có quyền Tổng giám đốc mới
Chứng khoán VNDIRECT có quyền Tổng giám đốc mới
Kinhtedothi - Tân quyền Tổng giám đốc của VNDIRECT Đỗ Ngọc Quỳnh là người từng có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Grand Holdings: Đẳng cấp của sự hoàn hảo
Grand Holdings: Đẳng cấp của sự hoàn hảo
Kinhtedothi - Cuộc sống hiện đại với những văn minh của lối sống tiện ích đã đem lại cho con người nhiều lựa chọn: Trong đó, Phong cách và Đẳng cấp sống chính là thước đo sự thành công của những Công dân toàn cầu.
Masan Consumer đồng hành cùng chương trình 'Kiến tạo nhịp cầu' khánh thành cầu Phúc Khang
Masan Consumer đồng hành cùng chương trình "Kiến tạo nhịp cầu" khánh thành cầu Phúc Khang
Kinhtedothi - Ngày 11/1, tại Tiền Giang, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan ("MSC") phối hợp với Quỹ Nam Phương hoàn thành chiếc cầu dây văng lớn, cải thiện điều kiện di chuyển của hơn 900 hộ gia đình quanh khu vực cầu, thúc đẩy giao thương, góp phần cùng phát triển kinh tế địa phương.