Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

VITM Hà Nội 2019 lấy chủ đề “Du lịch xanh”

Hồ Hạ 06-10-2018 08:27
Kinhtedothi - Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), từ ngày 27/3 – 30/3/2019, với chủ đề “Du lịch xanh”.

Với “Du lịch xanh” làm chủ đề chính, hội chợ  xác định lấy phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu làm mục tiêu quan trọng. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và nhiều hoạt động khác như hội thảo hội nghị, các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…

 Hình minh họa.

Bên cạnh đó, cơ hội và thách thức của cộng đồng DN du lịch trong sự bùng nổ của cách mạng 4.0 cũng tiếp tục là chủ đề được chia sẻ tại VITM Hà Nội 2019.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình – Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019 cho biết: Dự kiến, hội chợ VITM Hà Nội 2019  sẽ thu hút 502 gian hàng của 720 đơn vị đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, với khoảng trên 85.000 lượt khách tham quan và mua sản phẩm; doanh thu bán hàng trực tiếp đạt 350 tỷ đồng. Dự kiến, sẽ có 32.000 tours vfa sản phẩm du lịch giá tốt, 20.000 vé máy bay giá rẻ được bán tại Hội chợ.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, vài năm gần đây, VITM thường quá tải. Lý do là Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô chỉ phù hợp bố trí khoảng 400 gian hàng. Do nhu cầu quá cao, Ban Tổ chức thường phải bố trí thành 500 gian hàng.

Tại VITM Hà Nội 2019, Mỹ được xác định là thị trường trọng điểm. Phục vụ mục tiêu này, vừa qua Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức xúc tiến du lịch, gặp gỡ các doanh nghiệp và đã được sự thống nhất rất cao trong tập trung tăng trưởng khách đến Việt Nam.

Năm 2018, đã có hàng chục DN không có cơ hội tham gia vì thiếu diện tích. Đây là điều đáng tiếc bởi DN và người sử dụng dịch vụ hiếm có dịp tham gia một sự kiện thường thu hút lên đến 80.000 lượt người và hơn 3.000 DN trong nước, nước ngoài như VITM. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu và đưa VITM trở thành sự kiện du lịch quan trọng nhất trong năm của quốc gia, từ các năm tiếp theo, hội chợ sẽ được tổ chức luân phiên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

TAG: VITM Hà Nội Hội chợ Du lịch quốc tế Hiệp hội Việt Nam
 
Tin khác
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh cả về “lượng” và “chất”
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh cả về “lượng” và “chất”
Kinhtedothi – Đó là thông tin được lãnh đạo Tổng cục Du lịch thông tin tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2018 và Họp báo về tình hình du lịch 9 tháng đầu năm 2018, do Bộ VHTT&DL tổ chức, chiều 16/10, tại Hà Nội.
Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh, Việt Nam
Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh, Việt Nam
Kinhtedothi - Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 - sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch, từ ngày 16-18/1/2019, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Năm Du lịch quốc gia 2019: Tránh 'làm theo phong trào'
Năm Du lịch quốc gia 2019: Tránh "làm theo phong trào"
Kinhtedothi - Sáng 16/10, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019.
Top những địa điểm Halloween cực đỉnh khiến giới trẻ Đà thành phát cuồng
Top những địa điểm Halloween cực đỉnh khiến giới trẻ Đà thành phát cuồng
Kinhtedothi - Trẻ con thích những “lễ hội ma” đáng yêu. Với giới trẻ, chơi Halloween là “hot trend” tháng 10. Có rất nhiều điểm chơi Halloween tại Đà Nẵng để bạn và gia đình hay hội nhóm “xì tin” có thể vui cả tháng 10, tùy theo phong cách, thời gian, và túi tiền.
Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn mùa hoa sữa
Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn mùa hoa sữa
Kinhtedothi - Giữa tiết trời se se lạnh cuối thu, Hà Nội trở nên dịu dàng, lãng mạn với hương hoa sữa thoảng bay trong gió, lan tỏa vào tiềm thức mỗi người; và cứ như một sự mặc định, mùi hương đó trở thành “hương của Hà Nội”.
Du khách mong Hà Nội có nhiều chương trình chất lượng như Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018
Du khách mong Hà Nội có nhiều chương trình chất lượng như Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018
Kinhtedothi – Tối 14/10, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 đã chính thức khép lại sau gần 4 ngày hoạt động. Chương trình thu hút khoảng 80.000 lượt người dân, du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm, thưởng thức, mua các món ăn truyền thống của Hà Nội.
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và nhà hàng khách sạn lần đầu tổ chức tại Hà Nội
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và nhà hàng khách sạn lần đầu tổ chức tại Hà Nội
Kinhtedothi - Sau 9 lần tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn (Food & Hotel Hanoi 2018) sẽ lần đầu tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E)- số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 28 đến 30/1.
Vietnam Tour Club ra mắt hai sản phẩm du lịch mới
Vietnam Tour Club ra mắt hai sản phẩm du lịch mới
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tối 12/10, tại Hà Nội, liên minh các công ty du lịch với tên gọi Vietnam Tour Club bao gồm 11 đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức sự kiện “Gặp gỡ mùa Thu và ra mắt sản phẩm mới”.
Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành du lịch Thủ đô
Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành du lịch Thủ đô
Kinhtedothi - Ngày 12/10, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về du lịch; kỹ năng kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch và Hội nghị triển khai thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.
Xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh
Xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Kinhtedothi - Việc Hà Nội lần đầu tiên lọt vào danh sách 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới uy tín nhất không chỉ góp phần định vị thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ thế giới, mà còn cho thấy ngành kinh tế xanh của Thủ đô đang có những bước tiến vững chắc, nhất là công tác quảng bá, xúc tiến.