Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

VNPT kiếm được gần 168.000 tỷ đồng trong năm 2019

Hà Thanh 24-12-2019 16:56
Kinhtedothi - Năm 2019, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với thực hiện năm 2018.

Trong đó, doanh thu Công ty mẹ đạt 45.730 tỷ đồng, bằng 100,3% kế hoạch, bằng 101,4% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận đạt 7.100 tỷ đồng bằng 100,1% kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 10,9%, đạt 100% kế hoạch, tăng 7% so với năm 2018.

 Ảnh minh họa
Nộp ngân sách nhà nước 4.926 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện năm 2018. Năng suất lao động theo doanh thu trung bình đạt 1,521 tỷ/người, tăng 1,7% so với năm 2018.

Về phát triển dịch vụ, VNPT cũng tạo bước đột phá trong việc phát hành gói cước Combo (bao gồm 3 dịch vụ: di động, băng rộng, MyTV) phù hợp với nhu cầu, hành vi tiêu dùng của từng nhóm đối tượng, dựa theo phân khúc khách hàng.

Qua đó, dịch vụ MyTV có sự tăng trưởng đột phá về thuê bao phát triển mới, với hơn 750.000 thuê bao, tăng 210% so với thực hiện năm 2018. Tổng số thuê bao phát sinh cước ước tính đạt hơn 1,63 triệu thuê bao tăng 152% so với năm 2018.

Cũng trong năm 2019, VNPT đã giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone. Thương hiệu VNPT đã vươn lên vị trí thứ 2 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu VinaPhone cũng duy trì đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Tập đoàn VNPT trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có 2 thương hiệu nằm trong Top 10 thương hiệu lớn nhất. VinaPhone là nhà mạng duy nhất có số thuê bao chuyển đến lớn hơn so với số thuê bao chuyển đi gần 60.000 thuê bao. Điều đó đã minh chứng được vị trí của VinaPhone trên thị trường.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục nghiên cứu phát triển và cho ra đời các sản phẩm đầu cuối mới đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nội địa do VNPT tự chủ sản xuất, không phải nhập khẩu đạt hơn 8.000 tỷ đồng.

Kết quả này khẳng định năng lực của VNPT trong sản xuất thiết bị công nghệ công nghiệp, đảm bảo an ninh thông tin, đồng thời tăng tính chủ động của VNPT trong phát triển mạng lưới. Đặc biệt, giữa năm 2019, VNPT đã khánh thành nhà máy sản xuất sợi quang công nghệ cao đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với công suất thiết kế lên tới 3,2 triệu km sợi quang/năm.

Trong các hoạt động ra quốc tế, liên doanh Stream Net tại Myanmar đã bước vào năm hoạt động thứ 2 với doanh thu ước đạt 561.000 USD. VNPT cũng triển khai thành công giải pháp E-Office cho Văn phòng Chính phủ và Bộ Bưu chính viễn thông Lào, bước đầu đưa các dịch vụ số của Tập đoàn ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều thiết bị và giải pháp đã được VNPT cung cấp tại các thị trường mới như: Nepal, Myanmar, Indonesia, Campuchia, Lào, Bangladesh... Các hoạt động này tạo đà để VNPT đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư ra nước ngoài trong những năm tiếp theo.

Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương đầu tháng 12/2019. Tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia cung cấp 05 dịch vụ công trực tuyến tại 63 tỉnh/TP, 4 dịch vụ công thực hiện tại cấp Bộ. Đầu năm 2020, Chính phủ sẽ tích hợp thêm 15 dịch vụ công thuộc các lĩnh vực thuế, hải quan, đăng ký kinh doanh, y tế, lao động, khai sinh, giao dịch bảo đảm và thu phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động sẽ giúp công khai, minh bạch thủ tục, qua đó chống cửa quyền, ngăn chặn tham nhũng vặt. Theo tính toán của Văn phòng Chính phủ, việc đưa Cổng dịch vụ công quốc gia vào hoạt động sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm, con số này sẽ tăng lên, tỉ lệ thuận với số lượng dịch vụ công trực tuyến được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, VNPT cũng tiếp tục đẩy mạnh đưa các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi trong triển khai Chính phủ, tổ chức và doanh nghiệp đi vào thực tiễn cuộc sống. Đến nay, bộ sản phẩm Chính phủ điện tử của VNPT đã hiện diện tại 53 tỉnh, thành.

VNPT đã triển khai Trung tâm điều hành thông minh cho các tỉnh Đà Lạt, Hà Nam, Kiên Giang và xúc tiến triển khai tại 20 tỉnh trọng điểm. VNPT cũng triển khai giải pháp Du lịch thông minh gần 50 tỉnh, thành, đồng thời đã triển khai VNPT-HIS đến gần 55% cơ sở y tế và gần 60% trường học sử dụng giải pháp vnEdu...

TAG: VNPT 168.000 tỷ. 2019
 
Tin khác
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24/7 tại HDBank
Kinhtedothi - Hướng đến lợi ích tốt nhất và sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng, HDBank triển khai chương trình “Cấp tín dụng doanh nghiệp online 24h”.
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Ngày 6/8/2020, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND Tp. Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn.
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
MB đồng hành cùng ngành ngân hàng hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng chống dịch Covid
Kinhtedothi - Trong những ngày qua, kể từ khi phát hiện ra bệnh nhân số 416, Đà Nẵng trở thành “tâm dịch” mới của Việt Nam với gần 200 ca nhiễm Covid-19; trong đó 7 trường hợp đã tử vong theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế ngày 6/8/2020. Hỗ trợ cho Đà Nẵng cả về vật chất lẫn tinh thần là điều vô cùng có ý nghĩa lúc này.
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
URENCO - 60 năm một chặng đường phát triển
Kinhtedothi - Trong suốt chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, dù trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau, song với sự nỗ lực không ngừng, sự quan tâm của các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của TP, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - URENCO đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn môi trường TP xanh - sạch - đẹp.
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
TP Hồ Chí Minh: Chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia “sân chơi” EVFTA
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Chính phủ tổ chức sáng 6/8, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tham gia sân chơi này một cách chủ động.
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Nam A Bank “chia khó” cùng khách hàng đẩy lùi Covid-19
Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm 2020, Nam A Bank đã chú trọng củng cố hoạt động, tập trung mọi nguồn lực với hàng loạt chương trình đồng hành “chia khó” cùng khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, nhiều chỉ tiêu như tổng tài sản, huy động vốn thị trường… sắp chạm mốc kế hoạch của năm 2020.
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
BSH lọt top 10 Bảo hiểm phi nhân thọ doanh thu cao nhất
Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, kết thúc 6 tháng năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, lọt vào top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu cao nhất thị trường.
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ vào top Forbes 50 thương hiệu dẫn đầu
Kinhtedothi - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 thương hiệu vào top này là PVI, PVOIL, Đạm Phú Mỹ.
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Gỡ vướng trong thực hiện PPP
Kinhtedothi - Việc ban hành một luật riêng nhằm bảo đảm tính đặc thù đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), tạo môi trường pháp lý ổn định hơn cho DN, tránh tình trạng “vay mượn” quy định của các luật khác. Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Bộ KH&ĐT nhấn mạnh tại cuộc công bố Luật PPP vừa qua.
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất có giá trị tỷ đô của Việt Nam
Kinhtedothi - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Startup về trí tuệ nhân tạo Việt nhận đầu tư 500.000 USD
Kinhtedothi - Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech cấp khoản đầu tư 500.000 USD cho startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech.