Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

VNPT lọt Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Trang Anh 11-01-2019 21:56
Kinhtedothi - Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, VNPT nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance mới công bố, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2018 và có con số giá trị thương hiệu tăng khá cao năm 2017.


Cụ thể, VNPT giữ vững vị trí Top 3 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018 cùng với Viettel và Vinamilk. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1.339 tỷ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017.

Trước đó, ngày 23/8/2018, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ giới thiệu và vinh danh 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất năm 2018. Theo đó, VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6 trong Top 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất 2018. Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc ba nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng và công nghệ - viễn thông.

VNPT cho biết, năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Theo thống kê, mức tăng trưởng lợi nhuận của VNPT trong năm qua là 24,7%.

Tính đến thời điểm này, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu thuê bao, trong đó thuê bao di động là 31,3 triệu thuê bao. Tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017.

Năm 2018, VNPT nộp ngân sách là 4.476 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu là 12,2%, tăng 23% so với năm 2017.

2018 là năm VNPT vẫn tập trung vào đầu tư mạng lưới hạ tầng và mở rộng các dịch vụ CNTT. Kết quả công bố chất lượng di động của 3 mạng di động lớn nhất và Bộ TT&TT vừa công bố, mạng di động VinaPhone của VNPT đứng thứ nhất ở 4/9 chỉ tiêu quan trọng. Các chỉ tiêu chất lượng của mạng VinaPhone cũng vượt xa so với các chỉ tiêu mà Bộ TT&TT đưa ra. Tính đến nay, VinaPhone đã có gần 60.000 trạm thu phát sóng thông tin di động 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng.

VinaPhone là nhà mạng viễn thông đang có những thay đổi mang tính đột phá trong chiến lược tiếp cận khách hàng với sự đầu tư chất lượng hạ tầng mạng, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ cùng với hệ sinh thái ưu liên kết hàng nghìn DN mang đến ưu đãi cũng như trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Đại diện VNPT còn cho biết, năm 2018 cũng là năm đầu tiên VNPT triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2025 và tầm nhìn 2030. Đến thời điểm này có thể nói VNPT đã khởi động tương đối thành công. Theo chiến lược VNPT 4.0, VNPT sẽ chuyển đổi dần từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.

TAG: Việt Nam VNPT doanh nghiệp
 
Tin khác
Cựu thanh niên xung phong xung kích trên mặt trận kinh tế
Cựu thanh niên xung phong xung kích trên mặt trận kinh tế
Kinhtedothi - Ông Nguyễn Văn Sản, ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Mô hình vườn trải nghiệm du lịch sinh thái của ông là một địa chỉ được nhiều người tìm đến.
“Quên” công bố thông tin, nhiều doanh nghiệp nói do sơ suất
“Quên” công bố thông tin, nhiều doanh nghiệp nói do sơ suất
Kinhtedothi - Dù vi phạm về công bố thông tin 3 lần trở lên trong vòng 1 năm và thuộc trường hợp bị HOSE nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường, tuy nhiên nhiều DN vẫn giải trình do sơ suất của bộ phận lập báo cáo và công bố thông tin.
Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD
Startup Việt chuyên về hàng hiệu gọi vốn được 7 triệu USD
Kinhtedothi - Leflair Vietnam, công ty thương mại điện tử trực tuyến chuyên kinh doanh hàng hiệu cao cấp đã gọi vốn 7 triệu USD từ hai quỹ ngoại.
Facebook kiếm tiền “tấn”,  đóng thuế “nhỏ giọt” tại Việt Nam
Facebook kiếm tiền “tấn”, đóng thuế “nhỏ giọt” tại Việt Nam
Kinhtedothi - Mặc dù doanh thu lên tới con số hơn 200 triệu USD mỗi năm tại thị trường Việt Nam nhưng số tiền đóng thuế của mạng xã hội này vẫn là con số 0.
Xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn GAZ tại Đà Nẵng
Xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn GAZ tại Đà Nẵng
Kinhtedothi - Chính quyền TP Đà Nẵng đang tích cực xúc tiến, nỗ lực để thúc đẩy quá trình đầu tư nhà máy sản xuất ô tô của tập đoàn GAZ (Nga) tại Đà Nẵng được diễn ra sớm nhất, thuận lợi nhất.
Nhà máy Đình Vũ nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
Nhà máy Đình Vũ nâng công suất lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY
Kinhtedothi - Tối 13/1, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) chính thức nâng công suất Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyester Đình Vũ (NMXS Đình Vũ) lên 10 dây chuyền sản xuất sợi DTY.
 Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Ngân hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Kinhtedothi - Liên tục có những sáng kiến tài chính mới, đưa ra các gói giai pháp hỗ trợ phi tài chính và xây dựng một nền tảng số hướng tới các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vốn chưa được các ngân hàng chú trọng, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ sự phát triển của các SME.
Thủ tục hải quan: Mục tiêu ASEAN-4 còn xa
Thủ tục hải quan: Mục tiêu ASEAN-4 còn xa
Kinhtedothi - “Thời gian thông quan vẫn còn dài, chi phí cao và thủ tục quản lý chuyên ngành vẫn còn nhiều khó khăn” - đó là những chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị. Đồng thời đánh giá, mục tiêu rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa qua biên giới bằng hoặc vượt mức trung bình các nước ASEAN-4 và hướng tới mục tiêu các nước Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) còn rất nhiều việc phải làm.
Ông Dàu làm giàu nhờ cam VietGAP
Ông Dàu làm giàu nhờ cam VietGAP
Kinhtedothi - Trải qua 6 năm xây dựng, kiên trì với mục tiêu sản xuất theo quy trình VietGAP, trang trại cây ăn quả Phù Đổng của ông Trần Văn Dàu, ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô.
Học nghề may không lo thất nghiệp
Học nghề may không lo thất nghiệp
Kinhtedothi - Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, học nghề may vẫn có việc làm. Thậm chí, nhiều học sinh nghề may thời trang trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Dịch vụ du lịch và Thời trang Hà Nội (TCNNA - DVDL&TT) Hà Nội đã tìm được việc làm thêm trong thời gian đi học.
Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia
Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia
Kinhtedothi - Nằm trong sự kiện "Đêm đoàn viên HANOIBA 2018" của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, tọa đàm "Bài học thương trường - Nỗi đau không dễ sẻ chia" đã thu hút gần 200 doanh nhân qua nhiều thời kỳ của Hội đến giao lưu, chia sẻ về những "nỗi đau" trên con đường kinh doanh của mình.