Trang chủ / Du lịch / Khám phá

"Vũ hội Ánh Dương" mang nghệ thuật giải trí quốc tế về Việt Nam

Hương Thảo 05-08-2019 13:37
Kinhtedothi - Kịch bản ly kỳ, hấp dẫn, những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao vốn chỉ xuất hiện ở những show giải trí đình đám thế giới, hơn 200 nghệ sĩ quốc tế tham gia trình diễn, phục trang lộng lẫy được thiết kế kỳ công… show nghệ thuật "Vũ hội Ánh Dương" tại Sun World Bà Na Hills đã hiện thực hóa giấc mơ đem những show giải trí đẳng cấp thế giới về Việt Nam.

'Gánh xiếc tỷ đô' Cirque Du Soleil.

“Trông người mà ngẫm đến ta”

Đa phần du khách đến Las Vegas đều muốn xem ít nhất một show trình diễn nghệ thuật trong rất nhiều show diễn vốn đã làm nên đặc trưng của "thành phố không ngủ” này. Hút khách bậc nhất phải kể đến các buổi biểu diễn của Cirque Du Soleil vốn được mệnh danh là "gánh xiếc tỉ đô".

Sự sáng tạo tuyệt vời khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật xiếc với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, trang phục lộng lẫy cùng các loại hình biểu diễn khác đã khiến các đêm diễn của Cirque Du Soleil chưa khi nào vắng khách.

Alcazar Show.

Không phải chỉ ở Las Vegas, rất nhiều thành phố, điểm đến trên thế giới đều coi các show nghệ thuật là một phần không thể thiếu để lôi cuốn du khách, tăng thu nhập từ du lịch. 'Tới Thái Lan, du khách khó lòng bỏ lỡ "Alcazar Show" hay “Giấc mơ người Thái”. Trung Quốc thì quá nổi tiếng bởi 3 show diễn văn hóa: “Ấn tượng Lệ Giang” ở Đại Lý, “Tống Thành Thiên Cổ Tình” ở Hàng Châu hay “Ấn tượng chị Ba Lưu” ở Quế Lâm…

Các show diễn đình đám này đã trở thành biểu tượng của điểm đến, thu hút hàng chục triệu khách du lịch nội địa và quốc tế hàng năm, đem lại nguồn thu đáng kể và thậm chí còn trở thành lý do khiến du khách muốn quay trở lại đất nước đó, điểm đến đó.

Ấn tượng Lệ Giang.

Giấc mơ về một show diễn mang tầm quốc tế tại Việt Nam

Chúng tôi gặp ông Dương Thế Bằng- Chủ tịch Tập đoàn Sun Group khu vực Miền Trung- sau khi show diễn đầu tiên của "Vũ hội Ánh Dương" tại Sun World Ba Na Hills chính thức ra mắt. Câu chuyện về một giấc mơ, một khát khao đưa du lịch giải trí nước nhà lên một tầm vóc mới được chia sẻ một cách đầy tâm huyết.

“Với “Vũ hội Ánh Dương”, chúng tôi mong muốn không chỉ tạo nên một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế để người Việt Nam có thể được thưởng thức những tinh hoa của giải trí thế giới ngay tại đất nước mình, mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch giải trí tiêu biểu, một niềm tự hào mới cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung” - ông Dương Thế Bằng chia sẻ.

Vũ hội Ánh Dương.

Hơn 100 tỷ đồng đầu tư cho show diễn, hơn 200 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng cơ sở phục vụ biểu diễn, ekip sáng tạo hội tụ những tên tuổi đình đám trong nước và quốc tế, hơn 230 diễn viên đến từ 17 quốc gia trên thế giới… "Vũ hội Ánh Dương” hiện đang là show nghệ thuật quy mô và tốn kém bậc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Nhưng Sun World Ba Na Hills hiện đang không bán vé show này. Và giá vé cáp treo lên Bà Nà cũng vẫn không thay đổi. "Không thể coi đây là một thương vụ đầu tư, bởi các bạn thấy đấy, chúng tôi không tăng giá vé lên Bà Nà, cũng chẳng thu thêm tiền coi show của du khách. Hàng trăm tỷ đồng chỉ để gia tăng trải nghiệm cho khách tới Bà Nà, để du khách quốc tế thấy Việt Nam cũng có những show diễn đẳng cấp không kém với thế giới", ông Dương Thế Bằng cho biết.

“Thỏi nam châm” mới cho ngành du lịch Việt

Phía sau ước mơ là một sự khổ luyện, và những khó khăn không thể kể hết trong một câu chuyện. Tổng đạo diễn show "Vũ hội Ánh Dương" Phạm Hoàng Nam cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi làm show quy mô đa dạng và khó khăn như thế, nhưng đó thực sự là một trải nghiệm thú vị".

Vũ hội Ánh Dương.

Chưa kể đến nhiều kỳ công khác từ khâu tuyển chọn diễn viên đến khâu thiết kế và may hàng ngàn bộ trang phục cho các diễn viên của show, chỉ nội việc mỗi ngày, các diễn viên phải diễn đều đặn 2 show cũng đã cho thấy những nỗ lực to lớn, những vất vả của họ. Nhưng khổ công tập luyện và cống hiến được đền đáp, khi sân khấu hơn 2.000 chỗ của Quảng trường Noel không khi nào trống chỗ.

Từng trực tiếp lên Bà Nà để thưởng thức show, ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) đánh giá: “Đây là một show diễn được đầu tư công phu, bài bản, sâu khấu hoành tráng, phục trang lộng lẫy, các nghệ sĩ tập luyện một cách đồng bộ, đều và đẹp. Tất cả các khách hàng của Vitours và khán giả xem chương trình đều đánh giá rất cao về show diễn. Đây là một trong những điểm nhấn hấp dẫn mới, đủ sức giữ chân du khách và làm phong phú thêm trải nghiệm ở Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung”.

Cũng theo dự đoán của ông Tùng, nhờ các hoạt động đồng hành đặc sắc và đặc biệt là show “Vũ hội Ánh Dương”, lượng khách đến Đà Nẵng mùa DIFF 2019 tại Vitours dự kiến tăng 50% so với mọi năm.

Vũ hội Ánh Dương.

Là doanh nghiệp du lịch thường xuyên tổ chức tour Đà Nẵng dịp DIFF, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc TransViet Travel cho biết, doanh nghiệp này đã đặt vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… từ rất sớm để giữ chỗ cho khách trong mùa pháo hoa 2019. Tuy nhiên, ngay sau khi biết thông tin về show “Vũ hội Ánh Dương”, lượng khách quan tâm tour Đà Nẵng tăng đột biến. Nhiều du khách yêu cầu đơn vị xếp lịch xem show “Vũ hội Ánh dương” vào lịch trình mới mua tour. Dự kiến, lượng khách của TransViet đăng ký tour Đà Nẵng trong dịp này sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.

Không có sự đánh giá nào công bằng hơn những cảm xúc của du khách khi xem show "Vũ hội Ánh Dương". Không có con số nào thuyết phục hơn lượng khách đặt tour đi Đà Nẵng của các công ty tăng đột biến, khi biết Bà Nà Hills ra mắt show nghệ thuật đẳng cấp này. Và theo đại diện từ Mercure Danang French Village Ba Na Hills, cho đến hết tháng 10/2019, không còn phòng trống tại khách sạn 4 sao lãng mạn nhất thế giới này. "Vũ hội Ánh Dương" đã không chỉ là "thỏi nam châm" mới của du lịch Đà Nẵng, mà còn đang đặt nền móng cho một ngành công nghiệp du lịch văn hóa nghệ thuật mới tại Việt Nam.

TAG: Vũ Hội Ánh Dương giải trí quốc tế Việt Nam show nghệ thuật Sun World Bà Nà Hills
 
Tin khác
Du lịch Cát Bà tăng 13,6% so với cùng kỳ
Du lịch Cát Bà tăng 13,6% so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, trong tháng 8 tổng số lượt khách du lịch đến Cát Bà đạt 268.700 lượt khách. Trong đó khách quốc tế đạt 45.900 lượt khách, khách nội địa đạt 222.800 lượt khách; doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 120,9 tỷ đồng.
Thưởng thức ẩm thực đẳng cấp 5 sao tại Premier Village Phu Quoc Resort
Thưởng thức ẩm thực đẳng cấp 5 sao tại Premier Village Phu Quoc Resort
Kinhtedothi - Tọa lạc trên vị trí đắc địa có một không hai ở phía Nam đảo Ngọc, Phú Quốc, Premier Village Phu Quoc Resort là lựa chọn nghỉ dưỡng lý tưởng. Nơi mùa hè không bao giờ kết thúc với biển xanh cát mịn, du khách sẽ được trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực quốc tế và Việt Nam thực hiện bởi đầu bếp 5 sao tại chuỗi nhà hàng với không gian hiện đại.
Phát triển du lịch làng nghề: Chính sách hỗ trợ chưa hấp dẫn đầu tư
Phát triển du lịch làng nghề: Chính sách hỗ trợ chưa hấp dẫn đầu tư
Kinhtedothi - Để thúc đẩy phát triển du lịch làng nghề, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 25/2013/NQ-HĐND, trong đó có nội dung “hỗ trợ xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch làng nghề”. Tuy nhiên, chính sách chưa đi vào thực tiễn, do mức hỗ trợ được đánh giá là còn thấp, chưa hấp dẫn các nhà đầu tư.
Nghỉ lễ 2/9, tour du lịch ngắn ngày lên ngôi
Nghỉ lễ 2/9, tour du lịch ngắn ngày lên ngôi
Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần nên người dân được nghỉ liên tục 3 ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch gia tăng, các công ty lữ hành đã xây dựng các tour du lịch ngắn ngày, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch.
Khám phá “Maldives của Ấn Độ Dương”
Khám phá “Maldives của Ấn Độ Dương”
Kinhtedothi - Hòn Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang được mệnh danh là “Maldives của Ấn Độ Dương”. Nơi đây còn vẹn nguyên nét hoang sơ sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị và bất ngờ để bạn khám phá.
Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Kinhtedothi - “Nhìn chung tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng đầu năm 2019 có xu hướng chậm lại. Tuy nhiên, đây cũng là lẽ tất yếu khách quan mà thôi”, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ tại Hội nghị Tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
[Video] Ngắm toàn cảnh vẻ đẹp trên cao của Hang Múa, Ninh Bình
[Video] Ngắm toàn cảnh vẻ đẹp trên cao của Hang Múa, Ninh Bình
Kinhtedothi - Trong tháng 8, vượt qua cả Tràng An, Tam Cốc hay chùa Bái Đính, Hang Múa đứng đầu top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor.
Hồi sinh 'con đường tơ lụa' trên sông Cổ Cò nối Đà Nẵng - Hội An
Hồi sinh "con đường tơ lụa" trên sông Cổ Cò nối Đà Nẵng - Hội An
Kinhtedothi - Hình ảnh hàng nghìn du thuyền tấp nập xuôi mái từ Hội An về Đà Nẵng kết nối những địa điểm du lịch truyền thống cùng vô số khu nghỉ dưỡng, mua sắm hấp dẫn hai bên bờ sông sẽ sớm thành hiện thực khi tháng 9/2020, sông Cổ Cò sẽ hoàn tất việc khơi thông.
Tây Bắc hấp dẫn khó cưỡng với vô vàn trải nghiệm ở Lễ hội ẩm thực 2019
Tây Bắc hấp dẫn khó cưỡng với vô vàn trải nghiệm ở Lễ hội ẩm thực 2019
Kinhtedothi - Thu sang, khi tiết trời dịu mát hơn cũng là lúc lý tưởng để khám phá những vùng đất thú vị, vui say trong các lễ hội và thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như núi rừng Tây Bắc.
Việt Nam chào đón khách sạn Holiday Inn đầu tiên
Việt Nam chào đón khách sạn Holiday Inn đầu tiên
Kinhtedothi - Ngày 1/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Khách sạn InterContinental Hotels Group, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, sẽ mang “Niềm vui du lịch” đến Việt Nam vào tháng 9.
Học Singapore, Hạ Long kích thích chi tiêu bằng sản phẩm độc đáo
Học Singapore, Hạ Long kích thích chi tiêu bằng sản phẩm độc đáo
Kinhtedothi - Là điểm đến của tỷ phú, siêu du thuyền hạng sang và cả giới thượng lưu trong cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2019 - 2020, Hạ Long đang nỗ lực nối dài trải nghiệm của du khách với những mô hình mua sắm độc đáo, mang đậm dấu ấn di sản.