Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Vụ Seven.am gây giảm sút niềm tin với thương hiệu Việt

Lê Nam 13-11-2019 17:26
Kinhtedothi - "Nếu như việc hệ thống cửa hàng Seven.am mua sản phẩm Trung Quốc gắn mác “Made in Viet Nam” là có thật thì đây là hành động gian lận thương mại, giả nguồn gốc xuất xứ" - Đó là khẳng định của Phó chủ tịch Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội Phạm Bá Dục (nguyên Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) khi nói về sự việc Seven.am cắt nhãn mác Trung Quốc, gắn nhãn hiệu Việt.

Phó Chủ tịch Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội Phạm Bá Dục.

Cũng theo Phó chủ tịch Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội Phạm Bá Dục, không chỉ có vậy, đây còn là hành vi lừa dối người tiêu dùng, gây thiệt hại đến uy tín và thương hiệu Việt Nam, bởi Seven.am là một trong những thương hiệu có tên tuổi của ngành thời trang Việt Nam.

Vì vậy, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh để mang tính ngăn chặn, răn đe các trường hợp tương tự. Doanh nghiệp trong quá trình hoạt động ngoài yêu cầu tuân thủ luật pháp còn phải dựa trên nền tảng đạo đức, văn hóa, nhất là văn hóa doanh nghiệp, người tiêu dùng.

"Qua việc báo chí phản ánh và hoạt động về kinh tế, thương mại của Seven.am, tôi thấy có những dấu hiệu vi phạm cả luật pháp cũng như là nền tảng đạo đức của doanh nghiệp này. Đây là chuyện rất buồn, rất đáng trách, gây giảm sút niềm tin của Nhân dân với thương hiệu Việt. Đó mới là cái tổn hại nhất” - ông Phạm Bá Dục khẳng định.

Để làm rõ hành vi vi phạm làm giả nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, các cơ quan chức năng cần làm rõ Seven.am nhập hàng hóa qua đường chính ngạch hay nhập qua đường lậu.

Nếu Seven.am không có đủ các giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa thì còn vi phạm pháp luật về buôn lậu qua biên giới. Muốn ngăn chặn tình trạng này, thời gian tới, các cơ quan quản lý cần siết chặt việc quản lý thị trường bán lẻ, củng cố lực lượng chức năng.

Nhãn hàng của Seven.am không ghi xuất xứ hàng hóa.

“Với một lực lượng hùng hậu của cơ quan chức năng gồm cảnh sát kinh tế, hải quan, quản lý thị trường… mà hệ thông cửa hàng bán lẻ quy mô lớn của TP Hà Nội có hành vi bán hàng giả, hàng nhái không thể kiểm soát, phát hiện thì đây là trách nhiệm của các cơ quan chức năng TP Hà Nội.

Điều này cho thấy, chất lượng của các lực lượng thực thi có vấn đề, Nhà nước nên xem xét, chấn chỉnh lại các tổ chức này sao cho làm việc hợp lý, hiệu quả và tìm hiểu nguyên nhân xem tại sao lại như thế, có hiện tượng bảo kê hay không, có hiện tượng ăn tiền đút lót hay không đều phải làm rõ để đảm bảo công việc hiệu quả" - ông Phạm Bá Dục cho biết.

TAG: sevenam Khaisilk hàng giả cắt mác quần áo cửa hàng kinh doanh doanh nghiệp
 
Tin khác
Nông sản miền núi phía Bắc quy tụ về Hà Nội vào cuối tháng 7/2020
Nông sản miền núi phía Bắc quy tụ về Hà Nội vào cuối tháng 7/2020
Kinhtedothi - Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, từ 23 - 27/7, đơn vị sẽ triển khai tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại quận Tây Hồ.
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt tăng mạnh
Giá cà phê hôm nay 2/7: Đồng loạt tăng mạnh
Kinhtedothi - Giá cà phê nguyên liệu ngày hôm nay 2/7/2020 tiếp tục tăng mạnh 400 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua. Giá cà phê Tây Nguyên hiện đang dao động trong khoảng 30.900 - 31.800 đồng/kg.
 Đại dịch còn phức tạp, Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia
Đại dịch còn phức tạp, Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia
Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng báo cáo cho biết, diễn biến dịch COVID-19 còn rất phức tạp, khó lường và Việt Nam chưa thể mở cửa trở lại với các quốc gia.
[Infographic] Các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD
[Infographic] Các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD
Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng năm 2020, có 8 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD, chiếm 69,4% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Giá tiêu hôm nay 2/7: Có nơi tăng 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/7: Có nơi tăng 500 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 2/7/2020 ở Tây Nguyên và miền Nam biến động nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 47.500 - 50.500 đồng/kg.
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Ngân hàng giảm, thị trường tự do ngược chiều tăng
Tỷ giá USD hôm nay 2/7: Ngân hàng giảm, thị trường tự do ngược chiều tăng
Kinhtedothi – Sáng nay (2/7), tỷ giá trung tâm giảm mạnh 10 đồng so với mức công bố trước. Tỷ giá USD trong các ngân hàng thương mại cũng quay đầu giảm, còn thị trường tự do ngược chiều đi lên so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay 2/7: “Hạ nhiệt” cả thị trường quốc tế và trong nước
Giá vàng hôm nay 2/7: “Hạ nhiệt” cả thị trường quốc tế và trong nước
Kinhtedothi - Sáng nay (2/7), giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh mất hơn 15 USD/oz. Vàng SJC cũng theo xu hướng thế giới đi xuống, mất đến 400.000 đồng/lượng.
Giá lợn hơi hôm nay 2/7: Lợn Thái Lan dồn dập đổ về, giá trong nước vẫn tăng
Giá lợn hơi hôm nay 2/7: Lợn Thái Lan dồn dập đổ về, giá trong nước vẫn tăng
Kinhtedothi - Giá lợn hơi hôm nay 2/7 tại miền Bắc và miền Trung tiếp tục đi ngang, trong khi miền Nam tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua.
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm
Kinhtedothi - Nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay có chi phí hợp lý trong bối cảnh khó khăn để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế, từ ngày 1/7/2020, BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành.
Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng
Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng
Kinhtedothi - Tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Agribank vừa quyết định giảm tiếp 0,2% lãi suất cho vay.
Khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19
Khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19
Kinhtedothi - Các doanh nghiệp sẽ khuyến mãi lên tới 100%, các địa phương cam kết đồng hành, hưởng ứng... là nội dung tại lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19 và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra chiều 1/7 tại Hà Nội. Theo đó, chương trình được diễn ra từ ngày 1 - 31/7.