Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Xác định thời gian cắm mốc chỉ giới xây dựng quanh sân bay Nội Bài

Mai Vân 11-08-2019 06:07
Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 7349 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri TP Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ Pháp tài trợ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ FASEP Chính phủ Pháp.

Để thực hiện dự án, Chính phủ Pháp đã lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế hàng không ADPi, đơn vị này đã bắt đầu thực hiện dự án từ giữa tháng 6/2019, thời gian thực hiện khoảng 1 năm, đến tháng 7/2020 sẽ hoàn thành. Đơn vị Tư vấn ADPi sẽ rà soát lại toàn bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, với tiến độ công việc như vậy thì dự kiến đến quý 3/2020, đơn vị tư vấn ADPi sẽ hoàn thành, đề xuất phương án, quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Khi đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch để các xã xung quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có cơ sở sử dụng mặt bằng đất đai phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trước đó, đề xuất phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đảm bảo với nhu cầu phát triển kinh tế trong điều kiện thực tế hiện nay của Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008.

Mới đây, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Cử tri TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài để 5 xã xung quanh khu vực sân bay tổ chức thực hiện các quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Việc đề xuất phương án mở rộng quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trở thành cảng hàng không hiện đại, xứng đáng là cửa ngõ quốc tế số 1 của Việt Nam, tránh rơi vào tình trạng quá tải trước nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Theo kế hoạch Bộ GTVT, sẽ tổ chức rà soát quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trước mắt, rà soát Quy hoạch khu vực phía Bắc để nâng quy mô công suất khai thác đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, nghiên cứu phát triển về phía Nam, bảo đảm đến năm 2050 đạt 80 - 100 triệu hành khách/năm.

TAG: sân bay Nội Bài chỉ giới xây dựng cắm mốc
 
Tin khác
Tai nạn liên hoàn trên cầu Thanh Trì, giao thông ùn tắc hàng cây số
Tai nạn liên hoàn trên cầu Thanh Trì, giao thông ùn tắc hàng cây số
Kinhtedothi - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 11h30 trưa nay (17/8) trên cầu Thanh Trì, hướng từ Bắc Ninh về Hà Nội khiến giao thông qua khu vực ùn tắc hàng cây số.
Khai mạc Hội thao Cụm thi đua số I – Bộ Tài nguyên và Môi trường
Khai mạc Hội thao Cụm thi đua số I – Bộ Tài nguyên và Môi trường
Kinhtedothi – Hội thao cụm thi đua số I – Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2019 chính thức khai mạc vào sáng ngày 17/8, tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội.
Quảng Ngãi: Đi bộ kêu gọi “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe”
Quảng Ngãi: Đi bộ kêu gọi “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe”
Kinhtedothi- Đi bộ kêu gọi “Đã uống rượu, bia- Không lái xe” là một trong những nỗ lực của Quảng Ngãi để ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông do rượu bia gây ra.
Một tín hiệu tốt
Một tín hiệu tốt
Kinhtedothi - Tuần qua, có một tín hiệu tốt đối với giao thông của Hà Nội. Đó là việc Bộ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra, thị sát một số công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội hôm 12/8 vừa qua.
Phát triển hệ thống vận tải công cộng Hà Nội: Chậm trễ vì nhiều rào cản
Phát triển hệ thống vận tải công cộng Hà Nội: Chậm trễ vì nhiều rào cản
Kinhtedothi - Với quy mô đô thị, dân số và phương tiện cá nhân gia tăng chóng mặt, Hà Nội đang phải đối mặt với vấn nạn ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Trong khi đó hệ thống vận tải công cộng (VTCC) vẫn ì ạch nhích từng bước.
Thực hiện nguyên tắc ngang giá khi sử dụng tài sản công thanh toán dự án BT
Thực hiện nguyên tắc ngang giá khi sử dụng tài sản công thanh toán dự án BT
Kinhtedothi - Ngày 16/8, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo chuyên đề giới thiệu Nghị định số 69/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng xây dựng - chuyển giao (Dự án BT).
Kiểm soát chặt chất lượng công trình nhà xưởng, nhà công nghiệp
Kiểm soát chặt chất lượng công trình nhà xưởng, nhà công nghiệp
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, tăng cường công tác quản lý, thẩm định chất lượng các công trình xây dựng nhà xưởng, nhà công nghiệp, tổ chức thực hiện báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Xây dựng trước ngày 15/12/2019.
Quảng Ngãi: 1 tấn rác đổi 100 giỏ nhựa
Quảng Ngãi: 1 tấn rác đổi 100 giỏ nhựa
Kinhtedothi - Trong giai đoạn 2 của dự án “Tử tế với Sa Cần”, cứ 1 tấn rác người dân thu dọn sẽ đổi được 100 giỏ nhựa.
Giải ngân dự án thoát nước phía Tây Hà Nội đạt 58%
Giải ngân dự án thoát nước phía Tây Hà Nội đạt 58%
Kinhtedothi - Ban Duy tu các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT Hà Nội) vừa rà soát tiến độ và kết quả giải ngân Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây TP Hà Nội (Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa) - giai đoạn 1.
Nhiều kỷ lục nắng nóng trong tháng 8 được thiết lập, nguyên nhân do đâu?
Nhiều kỷ lục nắng nóng trong tháng 8 được thiết lập, nguyên nhân do đâu?
Kinhtedothi - Các tỉnh Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) là những địa phương chịu ảnh hưởng nhiều nhất của các đợt nắng nóng trong tháng 7/2019, thế nhưng trong đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ mới là tâm điểm.
Xử lý vi phạm công trình thủy lợi: Chồng chéo, thiếu quyết liệt
Xử lý vi phạm công trình thủy lợi: Chồng chéo, thiếu quyết liệt
Kinhtedothi - Các vi phạm công trình thủy lợi không chỉ gây ách tắc, thu hẹp dòng chảy, khó khăn cho việc tiêu thoát nước, mà còn ảnh hưởng đến công tác phòng, chống lụt bão. Tuy nhiên, việc xử lý các vi phạm này được cho là còn chồng chéo, thiếu quyết liệt.