Trang chủ / Đô thị / Quy hoạch - Xây dựng

Xác định thời gian cắm mốc chỉ giới xây dựng quanh sân bay Nội Bài

Mai Vân 11-08-2019 06:07
Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 7349 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri TP Hà Nội gửi tới Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV liên quan đến việc cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ Pháp tài trợ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Nghiên cứu phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ FASEP Chính phủ Pháp.

Để thực hiện dự án, Chính phủ Pháp đã lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế hàng không ADPi, đơn vị này đã bắt đầu thực hiện dự án từ giữa tháng 6/2019, thời gian thực hiện khoảng 1 năm, đến tháng 7/2020 sẽ hoàn thành. Đơn vị Tư vấn ADPi sẽ rà soát lại toàn bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, với tiến độ công việc như vậy thì dự kiến đến quý 3/2020, đơn vị tư vấn ADPi sẽ hoàn thành, đề xuất phương án, quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Khi đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới xây dựng theo quy hoạch để các xã xung quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có cơ sở sử dụng mặt bằng đất đai phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trước đó, đề xuất phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đảm bảo với nhu cầu phát triển kinh tế trong điều kiện thực tế hiện nay của Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 20/5/2008.

Mới đây, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Cử tri TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT sớm cắm mốc giới thực địa quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài để 5 xã xung quanh khu vực sân bay tổ chức thực hiện các quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Việc đề xuất phương án mở rộng quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trở thành cảng hàng không hiện đại, xứng đáng là cửa ngõ quốc tế số 1 của Việt Nam, tránh rơi vào tình trạng quá tải trước nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Theo kế hoạch Bộ GTVT, sẽ tổ chức rà soát quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; trước mắt, rà soát Quy hoạch khu vực phía Bắc để nâng quy mô công suất khai thác đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, nghiên cứu phát triển về phía Nam, bảo đảm đến năm 2050 đạt 80 - 100 triệu hành khách/năm.

TAG: sân bay Nội Bài chỉ giới xây dựng cắm mốc
 
Tin khác
TP Hồ Chí Minh: Không thể chậm trễ hơn nữa với vi phạm trật tự xây dựng
TP Hồ Chí Minh: Không thể chậm trễ hơn nữa với vi phạm trật tự xây dựng
Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.
Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành nhà chung cư
Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành nhà chung cư
Kinhtedothi - Những “lỗ hổng” liên quan đến công tác quản lý vận hành, sử dụng nhà chung cư dẫn đến mâu thuẫn, tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân vẫn đang là vấn đề được dự luận đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là nội dung được bàn luận tại Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, sử dụng nhà chung cư tại Hà Nội” diễn ra ngày 12/12 tại TP Hà Nội.
Phân luồng giao thông Tỉnh lộ 419 phục vụ thi công
Phân luồng giao thông Tỉnh lộ 419 phục vụ thi công
Kinhtedothi – Ngày 11/12 vừa qua, sở GTVT Hà Nội có Thông báo số 11965/TB-SGTVT về việc tổ chức phân luồng giao thông trên một phần Tỉnh lộ 419 thuộc địa phận huyện Chương Mỹ và Quốc Oai.
Hà Nội: Lập tổ chuyên gia nghiên cứu cải tạo chung cư cũ
Hà Nội: Lập tổ chuyên gia nghiên cứu cải tạo chung cư cũ
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 7020/QĐ-UBND, giao Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội làm Tổ trưởng Tổ chuyên gia để nghiên cứu, cải tạo chung cư cũ.
Hà Nội triển khai cắm điểm đón, trả khách bằng ô tô theo tuyến cố định
Hà Nội triển khai cắm điểm đón, trả khách bằng ô tô theo tuyến cố định
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Công văn số 5383/UBND-ĐT về việc Triển khai cắm điểm đón, trả khách cho phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định trên địa bàn.
Nhiệt độ miền Bắc đang tăng trở lại, cảm giác rét buốt sẽ chấm dứt
Nhiệt độ miền Bắc đang tăng trở lại, cảm giác rét buốt sẽ chấm dứt
Kinhtedothi - Các chuyên gia nhận định, trong vòng 30 ngày tới các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 5 - 7 đợt không khí lạnh. Trong khoảng 10 ngày đầu tháng 1/2020 có thể xuất hiện 1 đợt rét đậm nhưng không kéo dài.
Huyện Sóc Sơn đang điều tra vụ đổ trộm chất thải tại xã Bắc Sơn
Huyện Sóc Sơn đang điều tra vụ đổ trộm chất thải tại xã Bắc Sơn
Kinhtedothi - Sau khi nhận được phản ánh của một số hộ dân thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn) về tình trạng đổ trộm chất thải “lạ” tại khu vực núi Sú, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị tập trung vào cuộc xử lý.
Thạch Thất chậm dẹp lò than củi “hun” người dân
Thạch Thất chậm dẹp lò than củi “hun” người dân
Kinhtedothi - Liên tiếp những ngày vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được thông tin phản ánh của người dân xã Bình Phú, huyện Thạch Thất về việc hai lò đốt than củi của bà Nguyễn Thị Quế và ông Phùng Văn Dũng hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp và nhả khói gây ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thôn Bình Xá.
[Điểm nóng giao thông] Khu vực bến Mỹ Đình: Liên tục tái diễn xe khách dừng đỗ sai quy định
[Điểm nóng giao thông] Khu vực bến Mỹ Đình: Liên tục tái diễn xe khách dừng đỗ sai quy định
Kinhtedothi - Đã nhiều lần các cơ quan chức năng tổ chức ra quân xử lý tình trạng xe khách dừng, đỗ bắt khách sai quy định tại khu vực Vành đai 3, Bến xe Mỹ Đình, nhưng cứ xử phạt xong, các nhà xe tiếp tục tái diễn vi phạm.
Hồi sinh sông Tô Lịch: Cần những biện pháp dài hơi
Hồi sinh sông Tô Lịch: Cần những biện pháp dài hơi
Kinhtedothi - Hàng loạt biện pháp để hồi sinh sông Tô Lịch đã và đang được các đơn vị có liên quan đề xuất triển khai thực hiện.
Hàng không trước áp lực tăng trưởng nóng
Hàng không trước áp lực tăng trưởng nóng
Kinhtedothi - Việc tăng trưởng nóng khiến ngành hàng không phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Làm thế nào để tháo gỡ những khó khăn này trong khi vẫn bảo đảm tốc độ tăng trưởng ấn tượng như hiện nay là bài toán không dễ tìm ra lời giải.