Trang chủ / Du lịch / Sự kiện

Xây dựng tầm nhìn mới cho du lịch Việt Nam

Tin và ảnh: Lệ Thúy 10-10-2018 20:18
Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển nhanh, tạo ra được nhiều đột phá. Những chỉ tiêu đặt ra đến năm 2020 thì năm 2017 cơ bản đã hoàn thành và đạt được. Chín tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón được hơn 11,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017. Dự báo đến cuối năm 2018, lượng khách quốc tế đến sẽ đạt được 15,6 – 15,7 triệu lượt.

 Du khách quốc tế tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Với sự phát triển nhanh như vậy, theo Tổng cục trưởng, cần có tầm nhìn mới để thích ứng với xu thế và sự phát triển du lịch trong bối cảnh công nghệ số ngày càng hiện đại. Vì vậy, việc xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là rất quan trọng.

Năm 2017, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, nhiều văn bản, chính sách đã được ban hành để khuyến khích và hỗ trợ du lịch phát triển. Tổng cục Du lịch đã xây dựng 5 đề án Tái cơ cấu ngành Du lịch; Xây dựng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Ứng dụng tổng thể công nghệ thông tin trong ngành Du lịch; Nâng cao hiệu quả công tác quảng bá xúc tiến du lịch; Thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch). Đây đều là những đề án then chốt, tạo ra nền tảng lý luận và thực tiễn, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Tại hội thảo, lãnh đạo Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) đã trình bày khái quát báo cáo Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Báo cáo đã phân tích rõ về đánh giá hiện trạng và các yếu tố nguồn lực phát triển du lịch; bối cảnh và xu thế phát triển du lịch Việt Nam; Quan điểm phát triển du lịch; Mục tiêu; Giải pháp thực hiện.

Đề án Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu: Đến năm 2030, du lịch sẽ thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác và nhiều địa phương, đồng thời, tối đa hoá đóng góp của du lịch đối với nền kinh tế, tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đưa Việt Nam trở thành điểm đến thực sự hấp dẫn, chiếm thị phần ngày càng tăng trên thị trường du lịch quốc tế, thuộc nhóm 3 quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và khẳng định vị thế điểm đến cạnh tranh toàn cầu.

Các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao sự cần thiết của việc xây dựng Chiến lược, phù hợp với xu thế du lịch thế giới đang trở thành ngành kinh tế quan trọng, đồng thời các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về cách đặt vấn đề, chú trọng đến phần giải pháp thực hiện, đặc biệt là về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cách thức hội nhập quốc tế, ứng dụng công nghệ số hiện đại để phát triển du lịch thông minh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển bùng nổ và rộng khắp…

TAG: du khách Du lịch Việt Nam chiến lược phát triển
 
Tin khác
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh cả về “lượng” và “chất”
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh cả về “lượng” và “chất”
Kinhtedothi – Đó là thông tin được lãnh đạo Tổng cục Du lịch thông tin tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2018 và Họp báo về tình hình du lịch 9 tháng đầu năm 2018, do Bộ VHTT&DL tổ chức, chiều 16/10, tại Hà Nội.
Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh, Việt Nam
Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh, Việt Nam
Kinhtedothi - Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2019 - sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN về du lịch, từ ngày 16-18/1/2019, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Năm Du lịch quốc gia 2019: Tránh 'làm theo phong trào'
Năm Du lịch quốc gia 2019: Tránh "làm theo phong trào"
Kinhtedothi - Sáng 16/10, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai các công tác chuẩn bị tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019.
Top những địa điểm Halloween cực đỉnh khiến giới trẻ Đà thành phát cuồng
Top những địa điểm Halloween cực đỉnh khiến giới trẻ Đà thành phát cuồng
Kinhtedothi - Trẻ con thích những “lễ hội ma” đáng yêu. Với giới trẻ, chơi Halloween là “hot trend” tháng 10. Có rất nhiều điểm chơi Halloween tại Đà Nẵng để bạn và gia đình hay hội nhóm “xì tin” có thể vui cả tháng 10, tùy theo phong cách, thời gian, và túi tiền.
Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn mùa hoa sữa
Chùm ảnh Hà Nội lãng mạn mùa hoa sữa
Kinhtedothi - Giữa tiết trời se se lạnh cuối thu, Hà Nội trở nên dịu dàng, lãng mạn với hương hoa sữa thoảng bay trong gió, lan tỏa vào tiềm thức mỗi người; và cứ như một sự mặc định, mùi hương đó trở thành “hương của Hà Nội”.
Du khách mong Hà Nội có nhiều chương trình chất lượng như Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018
Du khách mong Hà Nội có nhiều chương trình chất lượng như Lễ hội văn hóa ẩm thực 2018
Kinhtedothi – Tối 14/10, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 đã chính thức khép lại sau gần 4 ngày hoạt động. Chương trình thu hút khoảng 80.000 lượt người dân, du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm, thưởng thức, mua các món ăn truyền thống của Hà Nội.
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và nhà hàng khách sạn lần đầu tổ chức tại Hà Nội
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và nhà hàng khách sạn lần đầu tổ chức tại Hà Nội
Kinhtedothi - Sau 9 lần tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn (Food & Hotel Hanoi 2018) sẽ lần đầu tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E)- số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 28 đến 30/1.
Vietnam Tour Club ra mắt hai sản phẩm du lịch mới
Vietnam Tour Club ra mắt hai sản phẩm du lịch mới
Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, tối 12/10, tại Hà Nội, liên minh các công ty du lịch với tên gọi Vietnam Tour Club bao gồm 11 đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức sự kiện “Gặp gỡ mùa Thu và ra mắt sản phẩm mới”.
Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành du lịch Thủ đô
Bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý ngành du lịch Thủ đô
Kinhtedothi - Ngày 12/10, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về du lịch; kỹ năng kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch và Hội nghị triển khai thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.
Xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh
Xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Kinhtedothi - Việc Hà Nội lần đầu tiên lọt vào danh sách 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới uy tín nhất không chỉ góp phần định vị thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ thế giới, mà còn cho thấy ngành kinh tế xanh của Thủ đô đang có những bước tiến vững chắc, nhất là công tác quảng bá, xúc tiến.