Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển bền vững

Hội nghị đã truyền đi thông điệp: “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp”.

Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức cuộc vận động phát biểu tại hội nghị.

Sáng 4/10, Hội nghị triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động với 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248) nhấn mạnh: "Cuộc vận động đã được tổ chức tại các vùng Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên, miền Tây Nam Bộ. Hôm nay, với hội nghị của 8 tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ, đã phủ sóng đầy đủ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Chúng tôi muốn gửi tới lãnh đạo 8 tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ và đại diện các doanh nghiệp trong khu vực thông điệp: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp".

Theo ông Hồ Anh Tuấn, chuỗi hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, ban, ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong tình hình mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, đồng thời triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Sau phần triển khai cuộc vận động, hội nghị bước sang phần tọa đàm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững. Tại đây, các chuyên gia đã trả lời rất nhiều câu hỏi của các đại biểu, đăc biệt là những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa trong thời kỳ 4.0; tiêu chí đánh giá doanh nghiệp đạt chuẩn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp; sự phối kết hợp giữa Ban tổ chức 248 với chính quyền địa phương trong tổ chức, triển khai các hoạt động tiếp theo sau hội nghị này và cách thức xây dựng sự gắn kết các thành viên trong tổ chức... nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Lãnh đạo đại diện 8 tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ đã cùng ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Để thể hiện sự quyết tâm triển khai hiệu quả cuộc vận động, đại diện cho 8 tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ đã phát biểu thể hiện sự cam kết, tâm huyết, quyết tâm, đồng lòng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện cuộc vận động.

TAG: xây dựng Văn hóa doanh nghiệp nền tảng phát triển bền vững thương hiệu cạnh tranh văn hóa doanh nghiệp
 
Tin khác
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
2019 - Dấu ấn TH true MILK trên bản đồ sữa thế giới
Kinhtedothi - Năm 2019 khép lại, đánh dấu đậm nét một năm phát triển bền vững với những dấu mốc quan trọng của Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) tại các thị trường nước ngoài.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2019, Tổng Tài sản đạt gần 130.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tổng tài sản Tập đoàn Bảo Việt đạt gần 130.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5,5 tỷ Đô la Mỹ;Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ;Phát hành thành công hơn 41 triệu cổ phần cho Nhà Đầu tư Sumitomo Life, thu về hơn 173 triệu USD
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Xây dựng chính sách gỡ khó cho xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Kinhtedothi-Để đẩy mạnh xuất khẩu (XK) hàng hóa nhất là mặt hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc đòi hỏi tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh phối kết hợp với Bộ Công Thương trong việc xây dựng các chính sách tháo gỡ khó. Đó là ý kiến của Bộ trường Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn và BCĐ 389 tỉnh Lạng Sơn ngày 23/1/2020 về hoạt động xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hoá; Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Năng lượng tái tạo góp phần đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia
Kinhtedothi-Chiều 23/1/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam) và trạm 110 kV Thống Nhất tại TP Hà Nội.
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Tháng 1-2020 Hà Nội phát hiện xử lý 3.570 vụ buôn lậu hàng giả
Kinhtedothi-Ngày 23/1, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội báo cáo kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả thực hiện trong tháng 1/2020.
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Sáp nhập VinCommerce, năm 2020, Massan tiếp tục tăng hiện diện tại Hà Nội
Kinhtedothi- Một trong những lý do Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) chọn sáp nhập VinCommerce (VCM) là thị phần vượt trội và đang trên đà đạt lợi nhuận tại Hà Nội- khu vực hiện đang đóng góp 45% doanh thu của VCM trong năm 2019. Năm 2020, kế hoạch của DN này là tiếp tục tăng sự hiện diện tại Hà Nội để củng cố thị phần, mở cửa hàng một cách có chọn lọc ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội để thúc đẩy lợi nhuận.
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Tiếp lửa cho xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chúng ta đã có bước tiến lớn là sự xuất hiện của các DN, tập đoàn lớn. Để họ lớn mạnh thì bên cạnh môi trường cạnh tranh, minh bạch, chúng ta cần tiếp thêm lửa cho những xu hướng chuyển đổi tích cực của họ, để không chỉ nhắc đến tên tập đoàn mà còn là hình ảnh về thương hiệu quốc gia.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp là động lực quan trọng phát triển kinh tế
Kinhtedothi - Việt Nam là một trong những nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất châu Á và thế giới với trên 7% trong năm 2019.
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Khai lộc đầu Xuân, nhận lì xì may mắn từ SHB
Kinhtedothi - Nhân dịp đầu xuân, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ tặng lì xì phát lộc cho các khách hàng đầu tiên tới giao dịch tại ngân hàng thay lời chúc năm mới An khang - Thịnh vượng, Phát tài - Phát lộc.
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Giáp Tết, ngân hàng cấp tập “khoe” kết quả kinh doanh
Kinhtedothi - Hàng loạt ngân hàng như Techcombank, VPBank, KienLongBank… đã công bố kết quả kinh doanh với những con số khả quan, đón chào một cái Tết ấm no và năm mới với những kế hoạch hứa hẹn nhiều thành công.
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Tập đoàn Trường Tiền: Điểm sáng trong công tác thiện nguyện
Kinhtedothi - Là một DN lớn, phát triển đa ngành nghề, song hành với các hoạt động tập trung phát triển kinh tế, Tập đoàn Trường Tiền còn được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện xã hội, hướng tới các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.