Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Xe buýt cũng phải… đầu hàng

Trực Nguyên 07-06-2019 08:10
Kinhtedothi - Trong giao thông ở Thủ đô, xe buýt là phương tiện phải tuân thủ lộ trình và chịu áp lực về thời gian từ điểm xuất phát cho đến bến cuối. Tuy nhiên, phương tiện này lại luôn chịu phần thua thiệt trước sự luồn lách của người điều khiển xe gắn máy và một số phương tiện khác.
 Hình ảnh 1 xe taxi đánh võng, ''cản mũi'' chiếc xe buýt vào tháng 4/2019 tại Hà Nội
Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần một phút, ghi lại cảnh một chiếc taxi cố tình đánh võng, “cản mũi” chiếc xe buýt đi phía sau suốt một quãng rất dài, dù đường phố vắng hoe. Trong clip, người trên xe rất bức xúc trước hành vi của tài xế taxi nên la ó và “dọa” gọi cả công an nhưng người lái xe buýt vẫn bình tĩnh, nhường kẻ phá bĩnh lượn lờ phía trước. Khi thấy người điều khiển xe buýt không thèm phản ứng trước hành vi của mình, tài xế taxi mới đủng đỉnh phóng đi.
Clip trên đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng. Đa phần đều lên án hành động của tài xế taxi coi thường luật lệ giao thông. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, có thể người lái xe buýt đã gây nên chuyện gì trước đó nên tài xế taxi mới trả đũa. Câu chuyện trên chỉ là một trong vô vàn sự việc khi tham gia giao thông. Còn với xe máy, việc lấn làn, tạt đầu, tranh đường với xe buýt, xe BRT là chuyện cơm bữa trên đường phố Hà Nội. Từ ô tô đến xe đạp luôn tham gia giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống”. Chỉ cần hở ra chỗ nào, lập tức sẽ có phương tiện “chêm” vào ngay lập tức.

Đem câu chuyện trên hỏi một tài xế xe buýt có thâm niên, anh thở dài: “Nghề lái xe buýt ở Hà Nội được ví là những kẻ đi trên dây. Đã cầm lái thì phải tuân thủ luật lệ giao thông, trong khi giờ cao điểm, người trên phố đông như nêm, chạy xe lại không theo quy luật nào. Chỉ cần lái xe sơ sẩy một chút là gây đại họa. Vì vậy, ai có “làm khó” mình cũng phải đành nhịn vì trên xe còn rất nhiều hành khách!".

TAG: Xe buýt giao thông thủ đô taxi văn hóa giao thông\r\n
 
Tin khác
Xu thế thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc rét đậm, rét hại, miền Trung và miền Nam mưa lớn
Xu thế thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc rét đậm, rét hại, miền Trung và miền Nam mưa lớn
Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin xu thế thời tiết cả nước 10 ngày tới, tính từ đêm 4/12 đến ngày 14/12/2020.
Hải Phòng: Thu hồi khu đất số 4 Trần Phú để đưa vào đấu giá
Hải Phòng: Thu hồi khu đất số 4 Trần Phú để đưa vào đấu giá
KInhtedothi - Sau khi UBND TP Hải Phòng có Quyết định số 3525/QĐ-UBND ngày 23/11/2020 chấm dứt hiệu lực của Quyết định số 2629/QĐ - UBND ngày 4/11/2019 của UBND TP, về chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại & văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú (Ngô Quyền) Khu đất này được đưa vào quy hoạch chi tiết 1/500 và đưa vào đấu giá quyền sử dụng đất để chỉnh trang đô thị.
Giải bài toán ô nhiễm không khí từ quy hoạch xây dựng
Giải bài toán ô nhiễm không khí từ quy hoạch xây dựng
Kinhtedothi - Đô thị hóa đã góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, đáp ứng sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, khi thiếu các giải pháp đồng bộ thì tạo ra một số hệ quả đối với đô thị, trong đó có vấn đề môi trường.
Thời tiết hôm nay 5/12: Hà Nội ngày nắng, có nơi trên 21 độ C
Thời tiết hôm nay 5/12: Hà Nội ngày nắng, có nơi trên 21 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (5/12), khu vực Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C, có nơi trên 21 độ C.
Bộ Giao thông kiểm điểm trách nhiệm Vietnam Airlines
Bộ Giao thông kiểm điểm trách nhiệm Vietnam Airlines
Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và tập thể liên quan vụ việc tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly dẫn đến dương tính với Covid-19.
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 4/12: Xe Mercedes lao xuống kênh, nam tài xế tử vong
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 4/12: Xe Mercedes lao xuống kênh, nam tài xế tử vong
Kinhtedothi - Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 4/12: Xe Mercedes lao xuống kênh, nam tài xế tử vong; Nữ sinh ở Bình Dương tử vong thương tâm khi đi học về;...
Danh tính người đàn ông tử vong trong xe Mercedes dưới lòng kênh
Danh tính người đàn ông tử vong trong xe Mercedes dưới lòng kênh
Kinhtedothi - Đang di chuyển trên đường, ô tô Mercedes bất ngờ mất lái lao qua thành cầu, lật ngửa dưới kênh.
Năm 2021 ngành vật liệu sẽ tăng trưởng mạnh trở lại
Năm 2021 ngành vật liệu sẽ tăng trưởng mạnh trở lại
Kinhtedothi - Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhưng trong năm 2020 ngành vật liệu xây dựng (VLXD) vẫn đạt nhiều kết quả khả quan. Tính đến đầu tháng 11 lượng xi măng tiêu thụ đạt 74 triệu tấn, kính xây dựng đặt 141 triệu m2, đá ốp lát đạt 452 triệu m2... Dự báo trong năm 2021 ngành sẽ khởi sắc và đạt tốc độ tăng trưởng trở lại.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất vật liệu xây dựng: Tối ưu hoá chất lượng sản phẩm
Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất vật liệu xây dựng: Tối ưu hoá chất lượng sản phẩm
Kinhtedothi - Trong bối cảnh đa phần các dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) tại Việt Nam còn nhỏ lẻ, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất không chỉ kiểm soát chất lượng đầu vào, đầu ra, quá trình quản lý toàn hệ thống mà còn mang lại hiệu quả vượt trội.
[Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác] Bài 4: Gỡ khó từ cơ chế
[Tháo gỡ bất cập trong đấu thầu thu gom rác] Bài 4: Gỡ khó từ cơ chế
Kinhtedothi - Nhận thấy rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện gói thầu VSMT, mới đây, TP Hà Nội đã đồng ý thanh toán khối lượng phát sinh cho các đơn vị thực hiện duy trì, đảm bảo VSMT trên địa bàn. Trao đổi với phóng viên, nhiều đơn vị thực hiện đấu thầu VSMT trên địa bàn TP khẳng định, để không đi vào vết xe đổ, các cơ quan chức năng cần khắc phục những bất cập trong tiêu chí đấu thầu trong giai đoạn 2021 – 2025.
Cần xây dựng làn đường riêng dành cho xe buýt
Cần xây dựng làn đường riêng dành cho xe buýt
Kinhtedothi - Xe buýt là phương tiện vận tải công cộng (VTCC) chủ lực của Hà Nội, kể cả khi đường sắt đô thị được đưa vào khai thác. Một trong những mục tiêu phải đạt được để xe buýt phát huy hết năng lực, lợi thế của mình, thu hút hành khách sử dụng lâu dài, là phải có làn đường riêng để tăng tối đa vận tốc lưu thông.