Trang chủ / Đô thị / Giao thông

Xe dù ngang nhiên hoạt động trên đường Phạm Hùng

Đặng Sơn 08-07-2020 09:01
Kinhtedothi - Thời gian qua, dư luận tiếp tục bức xúc về vấn nạn xe khách “rùa bò” trên đường Phạm Hùng, đoạn khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình, gây mất trật tự, an ninh và ATGT. Thậm chí, có thông tin còn cho biết, trong số các xe “rùa bò”, không ít xe chạy dù mà không ai “dám” xử lý.

Xe dù 14P - 5606 thản nhiên lượn lờ, nằm lì trên đường Phạm Hùng đón khách.
Để tìm hiểu thực hư, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận nhiều ngày trên tuyến đường Phạm Hùng, đoạn qua cổng Bến xe Mỹ Đình. Chiều 1/7, trên tuyến vẫn có hàng loạt xe khách di chuyển “rùa bò” hoặc nằm lì chờ đón khách, bất chấp gây cản trở giao thông và bức xúc cho người qua lại. Thông tin đến Kinh tế & Đô thị, một số tài xế xe khách đường dài cho biết, trong số các xe “rùa bò” tại khu vực này, không ít xe chạy dù, không vào bến, “coi trời bằng vung”. Phản ánh này là hoàn toàn có cơ sở, bởi phóng viên đã trực tiếp được chứng kiến một chiếc “xe dù không ai dám xử lý”.

Cụ thể là trường hợp xe khách chạy tuyến Mỹ Đình - Hạ Long, mang BKS: 14P - 5605. Cứ khoảng 14 giờ chiều hàng ngày, chiếc xe này lại ngênh ngang đứng giữa lòng đường Phạm Hùng, đoạn sau biển hạn chế tốc độ tối thiểu 30km/giờ để đón khách. Tài xế điều khiến xe khách mang BKS: 14P - 5605, chạy dù trên tuyến Mỹ Đình - Hạ Long tuyên bố: “Không ai dám bắt xe này”. Và thực tế đáng buồn là tuyên bố này không phải nói ngoa.

Kiểm tra thông tin về chiếc xe trên tại Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho thấy, xe được chấp thuận khai thác tuyến với đầu bến tại Hà Nội là Mỹ Đình. Tuy nhiên, phía đơn vị quản lý Bến xe Mỹ Đình lại cho hay, từ tháng 9/2019 đến nay, xe 14P - 5605 không vào bến, không chốt phơi lệnh mà chỉ chạy dù bên ngoài.

Khi phóng viên ghi lại hình ảnh chiếc xe này dừng đỗ giữa tim đường Phạm Hùng đón khách, bốc hàng, nhiều thanh niên trên xe lao xuống, trong đó có cả tài xế đang điều khiển xe. Vị tài xế tự tin khoác vai phóng viên nói: “Đố đứa nào dám bắt xe này đấy. Quay chụp làm gì hả em?”. Một trong số các thanh niên này còn liên tục gọi điện thoại cho ai đó, thông báo có người quay phim, chụp ảnh xe và yêu cầu “xử lý”. Ngay khi ghi nhận xe 14P - 5605 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông và quy định về kinh doanh vận tải, phóng viên đã thông báo cho Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm, Đội Thanh tra GTVT Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội, tuy nhiên chờ mãi vẫn không đơn vị nào xuất hiện để kiểm tra, xử lý.

Ngày hôm sau, 2/7, phóng viên tiếp tục theo dõi và báo tin cho hai Đội Thanh tra GTVT nêu trên nhưng không hiểu vì lý do gì, dù xe 14P - 5605 lê la, quay vòng, nằm lì hàng giờ đồng hồ trên đường Phạm Hùng đón khách, vẫn không thấy một bóng dáng nào của Thanh tra GTVT. Những ngày sau đó, chiếc xe dù, đã bỏ bến gần một năm nay, tiếp tục tung hoành trên tuyến đường qua cổng Bến xe Mỹ Đình bắt khách, đón hàng…

Liệu có phải đúng như lời tài xế đã chia sẻ với phóng viên, đây là chiếc “xe dù không ai dám bắt”? Và hiện khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình còn bao nhiêu chiếc xe không thể xử lý như vậy? Tình trạng biến lòng đường thành bến cóc, trải dài từ ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng đến tận Hoàng Quốc Việt, liệu có phải đã vô phương xử lý?


TAG: xe dù ngang nhiên hoạt động đường Phạm Hùng mất trật tự an ninh ATGT Bến xe Mỹ Đình
 
Tin khác
Chính thức giảm 10 – 30% phí đường bộ cho ô tô kinh doanh vận tải
Chính thức giảm 10 – 30% phí đường bộ cho ô tô kinh doanh vận tải
Kinhtedothi - Đây là quy định trong Thông tư 74/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí sử dụng đường bộ vừa được Bộ Tài chính ban hành. Cụ thể, từ 10/8, xe tải xe ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo nộp phí bằng 90% còn xe vận tải hành khách gồm xe ô tô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng nộp phí bằng 70% mức thu quy định tại điểm 1, điểm 2, điểm 3, điểm 4, điểm 5 Mục 1 Biểu mức thu phí sử dụng đường bộ ban hành kèm theo Thông tư số 293/2016/TT-BTC.
Sơn Tây nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp
Sơn Tây nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp
Kinhtedothi - Với những việc làm thường xuyên, cụ thể trong công tác bảo vệ môi trường của chính quyền và Nhân dân thị xã Sơn Tây đã góp phần tạo nên một diện mạo đô thị mới khang trang, văn minh, sạch đẹp.
Từ sự cố cháy kho hóa chất ở Long Biên: Nâng cao hoạt động ứng phó tại chỗ
Từ sự cố cháy kho hóa chất ở Long Biên: Nâng cao hoạt động ứng phó tại chỗ
Kinhtedothi - Sự cố môi trường do phát thải hóa chất nguy hại khi xảy ra sẽ gây ra những tác động rất lớn đối với con người, hệ sinh thái và tài sản. Chính vì vậy, việc phòng ngừa và chủ động ứng phó sự cố môi trường do phát thải hóa chất là rất quan trọng.
Dịch Covid-19 tái xuất tại Việt Nam: Ngành hàng không “khó chồng khó”
Dịch Covid-19 tái xuất tại Việt Nam: Ngành hàng không “khó chồng khó”
Kinhtedothi - Sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 đã chấm dứt quãng thời gian ngắn ngủi phục hồi hoạt động sau đợt dịch đầu của các hãng hàng không.
Thời tiết hôm nay 11/8: Bắc Bộ nắng nóng diện rộng, Hà Nội nhiệt độ cao nhất 37 độ C
Thời tiết hôm nay 11/8: Bắc Bộ nắng nóng diện rộng, Hà Nội nhiệt độ cao nhất 37 độ C
Kinhtedothi - Hôm nay (11/8), khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.
Sắp có cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với mức đầu tư gần 21.000 tỷ đồng
Sắp có cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với mức đầu tư gần 21.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Tuyến cao tốc này sẽ có chiều dài 115km, quy mô 4 làn xe và được thiết kế với tốc độ cho phép là 80km/h, tổng mức đầu tư khoảng 20.939 tỷ đồng.
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 10/8: Đa số ở mức trung bình và tốt
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 10/8: Đa số ở mức trung bình và tốt
Kinhtedothi - Chiều 10/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình, trên dưới 70.
Đà Nẵng tính phát phiếu cho người dân đi chợ 2 - 3 ngày/lần
Đà Nẵng tính phát phiếu cho người dân đi chợ 2 - 3 ngày/lần
Kinhtedothi - Do việc phòng dịch ở chợ tương đối phức tạp nên Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương TP tính toán tìm cách để người dân 2-3 ngày mới đi chợ một lần để đảm bảo giãn cách xã hội.
Hà Nội: Tổ chức giao thông một số tuyến đường trên địa bàn
Hà Nội: Tổ chức giao thông một số tuyến đường trên địa bàn
Kinhtedothi - Để duy trì, đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn TP, góp phần giảm ùn, tắc và tai nạn giao thông; phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được an toàn, thông suốt, Công an TP đã có văn bản đề nghị Sở GTVT phối hợp giải quyết một số bất cập về công tác tổ chức giao thông.
Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Người dân tự do mua bán đất rừng phòng hộ
Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng: Người dân tự do mua bán đất rừng phòng hộ
Kinhtedothi - Về các xã Thủy Đường, Thủy Sơn, Đông Sơn… huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) người dân dễ dàng mua được đất rừng phòng hộ để sử dụng vào việc xây mồ mả cho thân nhân. Điều đáng nói, sự việc mua bán công khai này đã diễn ra từ nhiều năm và dường như chính quyền chưa thực sự “ mặn mà” vào cuộc.
Hà Nội: Chuẩn bị lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030
Hà Nội: Chuẩn bị lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030
Kinhtedothi - Thực hiện triển khai công tác chuẩn bị lập Quy hoạch TP Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Sở TN&MT Hà Nội ban hành Công văn số 6814/STNMT-CCQLĐĐ về công tác chuẩn bị lập quy hoạch sử dụng đất của TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2030.