Trang chủ / Bất động sản / Phong thủy

3 màu sơn cửa phạm đại kỵ, triệt đường tài lộc vào nhà

Lan Anh/Tieudung.vn 31-12-2020 07:01
Kinhtedothi - Cửa chính là nơi đón nhận mọi vận khí của ngôi nhà. Màu sắc cửa chính khác nhau sẽ thu hút nguồn khí trường khác nhau, vì thế cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn và sử dụng màu sắc cho khu vực này.
Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng, tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, phát huy những điều thuận lợi và hạn chế bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của con người.
Có người khi chọn màu sắc cho cửa chính đã nghĩ điều này không quan trọng, vì hướng của ngôi nhà mới là cần thiết nhất. Tuy nhiên, điều đó thật sai lầm vì trong phong thủy, mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng. Cửa chính là nơi đón nhận vận khí đầu tiên của ngôi nhà, cho nên cần thận trọng khi chọn lựa màu sơn cửa để tránh gặp sự không may.
Trong thời điểm sửa soạn đón Tết, nhiều gia đình trang hoàng lại nhà cửa nên biết để tránh phạm phong thủy, gây ảnh hưởng không tốt đến tiền tài, gia đạo và sức khỏe.
Cửa màu đỏ gây hung hiểm cho vận khí
Thông thường, vào dịp lễ Tết, người Việt thường có thói quen sử dụng màu đỏ để trang trí nhà cửa; tượng trưng cho sự may mắn, tiền tài, vận khí sung túc.
Cửa chính màu đỏ dễ gây cảm giác sợ hãi, bực dọc cho tâm lý con người.

Tuy nhiên, nếu dùng màu đỏ để sơn cửa chính thì đây quả là một sai lầm nghiêm trọng. Màu đỏ là màu tượng trưng cho máu, sự sợ hãi, cảnh báo nguy hiểm, dễ khiến cho tâm lý con người trở nên hưng phấn quá độ, nóng nảy sinh sự cãi nhau, hoặc dính vào những việc kiện tụng, tranh chấp vì những chuyện không đâu.
Và đặc biệt đối với những ngôi nhà xây theo hướng Tây thì cửa màu đỏ sẽ mang lại cảm giác nóng bức, khó chịu, mệt mỏi những lúc mặt trời lên đỉnh điểm.
Nhà ở là nơi mọi người cần có sự yên tĩnh, an bình, nếu cửa chính sơn màu đỏ là quá rực rỡ, nổi trội và không phù hợp. Do đó, không nên sơn cửa màu đỏ mà chỉ nên dùng một vài món đồ trang trí như chữ thư pháp Phúc - Lộc - Thọ màu đỏ, để dán lên cửa nhằm tạo cảm giác tươi vui là đủ thay vì sơn toàn bộ cánh cửa.
Cửa màu vàng đất chiêu dẫn sát khí
Màu vàng đất cũng là màu mà nhiều người ưa chuộng trang trí trong nhà, vì nó tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc. Nhưng theo thuyết âm dương ngũ hành, màu vàng đất chính là màu của sao Ngũ hoàng - Một ngôi sao biểu tượng của sự không may mắn, sát khí.
Cửa màu vàng đất tượng trưng cho sát khí.

Bên cạnh đó, màu vàng cũng tượng trưng cho các loại kim loại như: Đao, kiếm... có tính sát thương cao, dễ gây đổ máu.
Cho nên nếu chọn màu vàng để sơn cửa chính chẳng khác nào treo một cây đao lớn ngay trước hướng vào ngôi nhà, tức là bạn đang chiêu dẫn sát khí của hung tinh Ngũ hoàng gây tai họa đến nhà. Để tránh những tai họa này, tốt nhất bạn không nên sơn cửa chính màu vàng đất.
Cửa màu đen thu hút tà khí
Màu sắc cuối cùng nên tránh khi sơn cửa chính của ngôi nhà là màu đen. Hiện nay, có rất nhiều ngôi nhà dùng màu đen để sơn cửa chính, vì cho rằng nó mang lại cảm giác sang trọng, mạnh mẽ.
Tuy nhiên, theo phong thủy, đây lại là màu sắc đại diện cho tà khí, điều không may mắn; màu đen thường gợi lên những cảm giác và suy nghĩ đen tối, xấu xa và cũng là màu đại diện cho sự chết chóc, bệnh tật. Thêm vào đó, màu đen còn mang đến cảm giác nặng nề, u ám khiến cho tình cảm gia đình dễ đổ vỡ.
Màu đen là màu sắc đại diện cho tà khí, điều không may mắn.

Chọn màu đen để sơn cửa chính chẳng khác nào bạn đang mời gọi những điều không may, chiêu dẫn thêm âm khí, bệnh dịch và sự chết chóc vào nhà. Khi sơn cửa chính màu đen thì các thành viên trong nhà dễ gặp tâm trạng u buồn, trầm cảm, dễ mắc bệnh vặt, tài lộc không được thịnh vượng, mất ngủ...
Thay vào đó, chúng ta có thể chọn những màu sắc mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và tạo sự thư thái cho tinh thần như màu nâu gỗ ấm áp, màu xanh nhạt mát mẻ hay màu hồng nhạt tươi trẻ,... nhằm giúp ngôi nhà thêm đẹp mắt cũng như hợp phong thủy hơn.
(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!
TAG: mẫu sơn Sơn cửa đại kỵ triệt đường tài lộc phong thủy
 
Tin khác
Sức bật bất động sản Hoàng Mai trong tầm nhìn quy hoạch Thủ đô
Sức bật bất động sản Hoàng Mai trong tầm nhìn quy hoạch Thủ đô
Kinhtedothi - Với hàng loạt quy hoạch đắt giá, các dự án BĐS tại quận Hoàng Mai, đặc biệt là các dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm “lõi” hiếm có, đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và khách hàng ở thực, nhờ hưởng lợi từ hạ tầng “tỷ đô”.
Hàng quán, nhà cổ ở Hội An đóng cửa, rao bán vì dịch Covid-19
Hàng quán, nhà cổ ở Hội An đóng cửa, rao bán vì dịch Covid-19
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) vắng bóng du khách trong thời gian dài, nhiều nhà hàng phải đóng cửa, treo bảng cho thuê, rao bán. Các căn nhà cổ trị giá hàng chục tỷ đồng cũng được chủ rao bán.
Đi tìm lãnh địa của second home 'độc bản' ở Phú Quốc
Đi tìm lãnh địa của second home "độc bản" ở Phú Quốc
Kinhtedothi - “Bespoke” hay còn gọi là xu hướng tiêu dùng đề cao trải nghiệm cá nhân hoá. Thay vì phô trương sự xa xỉ ra bên ngoài, giới siêu giàu ngày nay hướng đến tìm kiếm không gian nghỉ dưỡng độc bản, để thể hiện sự “sang ngầm” và tận hưởng cuộc sống theo chất riêng.
Bất động sản gắn với bảo tồn di sản: Cần những nhà phát triển đủ tâm, đủ tầm
Bất động sản gắn với bảo tồn di sản: Cần những nhà phát triển đủ tâm, đủ tầm
Kinhtedothi - Việt Nam có nhiều di sản, thế nhưng, một điểm đến xứng tầm, tích hợp tất cả các trải nghiệm trọn vẹn, để di sản hòa mình vào hơi thở của cuộc sống đương đại thì dường như chúng ta còn chưa thực sự có. Để làm được và làm tốt, cần có sự vào cuộc của những nhà phát triển bất động sản (BĐS) đủ tâm, đủ tầm và tiềm lực, trí lực.
Shophouse FLC Quảng Bình: Lợi thế khác biệt từ mô hình đại quần thể
Shophouse FLC Quảng Bình: Lợi thế khác biệt từ mô hình đại quần thể
Kinhtedothi - Sở hữu tới 2 - 3 mặt tiền thoáng rộng hướng biển hoặc hướng sân golf trong đại quần thể nghỉ dưỡng quy mô lớn, nhà phố thương mại FLC Quảng Bình đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
Thị trường văn phòng cho thuê: Khó khăn bủa vây
Thị trường văn phòng cho thuê: Khó khăn bủa vây
Kinhtedothi - Sau 3 đợt bùng phát dịch bệnh kéo dài, hoạt động cho thuê văn phòng chưa kịp hồi phục. Làn sóng Covid-19 lần thứ tư ập đến bất ngờ, khiến thị trường này một lần nữa phải đối diện với những thách thức chưa từng có.
Định nghĩa về bất động sản dành cho người thành đạt
Định nghĩa về bất động sản dành cho người thành đạt
Kinhtedothi - Mỗi ngày trôi qua cùng với những trải nghiệm đặc biệt, những tiện ích độc đáo đi cùng đặc quyền sống hiếm nơi nào có được - Đây là định nghĩa về bất động sản hạng sang mà giới thượng lưu tìm kiếm từ các nhà phát triển bất động sản trên toàn cầu.
The Pavilion - 'Ốc đảo xanh phong cách Singapore' giải tỏa cơn khát sống nghỉ dưỡng ngay giữa nội đô
The Pavilion - "Ốc đảo xanh phong cách Singapore" giải tỏa cơn khát sống nghỉ dưỡng ngay giữa nội đô
Kinhtedothi - Phân khu The Pavilion tại dự án The Ocean View (Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội) vừa ra mắt đã tạo cơn sốt trên thị trường với phong cách kiến thiết như một ốc đảo xanh thu nhỏ, giải tỏa cơn khát một không gian nghỉ dưỡng sinh thái đỉnh cao gắn liền với biển hồ ngay giữa lòng đô thị.
Nhà phố chào bán hàng loạt tại TP Hồ Chí Minh: Khó khăn còn ở phía trước
Nhà phố chào bán hàng loạt tại TP Hồ Chí Minh: Khó khăn còn ở phía trước
Kinhtedothi - Kinh tế & Đô thị có một cuộc trao đổi với chuyên gia Phan Công Chánh xung quanh hiện tượng nhà phố được rao bán ồ ạt tại TP Hồ Chí Minh.
Nhà phố chào bán hàng loạt tại TP Hồ Chí Minh: Bình thường hay bất thường?
Nhà phố chào bán hàng loạt tại TP Hồ Chí Minh: Bình thường hay bất thường?
Kinhtedothi - Thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh đang có một làn sóng “xả hàng” nhà phố khu vực các quận trung tâm. Hàng nghìn căn nhà, hàng trăm khách sạn đang có nhu cầu tìm chủ mới.
Thị trường bất động sản nửa cuối 2021: Sunshine Group tung 15.000 sản phẩm, tổng giá trị hơn 300.000 tỷ đồng
Thị trường bất động sản nửa cuối 2021: Sunshine Group tung 15.000 sản phẩm, tổng giá trị hơn 300.000 tỷ đồng
Kinhtedothi - Không dừng lại với loạt các dự án cao tầng thông minh đã làm nên thương hiệu, Sunshine Group chuẩn bị tung ra các dòng sản phẩm chủ lực, tổng sản lượng gần 15.000 sản phẩm với tổng giá trị hơn 300.000 tỷ, thị trường hứa hẹn dậy sóng ngay cả trong mùa dịch.