Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn đầu tư

5 nguyên tắc không thể bỏ qua khi thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội

Hoàng Nguyễn 25-06-2019 15:05
Kinhtedothi - Việc tìm thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội không quá khó khăn ở thời điểm hiện tại, bạn chỉ cần gõ cụm từ "thuê văn phòng Hà Nội" trên Google sẽ ngay lập tức nhận được 63 triệu kết quả tìm kiếm.
Thế nhưng, chính bởi số lượng khổng lồ những bên cho thuê văn phòng như vậy khiến người có nhu cầu cảm thấy hoang mang. Vậy, lựa chọn văn phòng làm việc tại Hà Nội thế nào cho phù hợp và hiệu quả nhất? Tham khảo ngay 5 nguyên tắc dưới đây để tìm văn phòng làm việc phù hợp nhất nhé.
Đừng quên cân nhắc ngân sách trước khi tìm thuê văn phòng tại Hà Nội.

1. Lên ngân sách thuê văn phòng
Ngân sách sẽ quyết định tất cả những yếu tố liên quan đến việc thuê văn phòng, trang bị nội thất và tiện ích phù hợp cho công ty của bạn. Tùy thuộc vào ngân sách mà bạn lựa chọn văn phòng mặt đất hay văn phòng thuộc các tòa nhà, diện tích lớn hay nhỏ, địa điểm trung tâm hay ngoại thành. Hãy cân nhắc kỹ khoản chi phí này nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian để tìm một văn phòng ưng ý.
Bạn cũng nên xem xét thêm những khoản chi phí khác như phí dịch vụ, tiền điện nước, phí bảo trì, tiền thuê lễ tân và tạp vụ,... Nhiều người lầm tưởng rằng thuê văn phòng truyền thống giá rẻ hơn vì họ chưa tính đến những chi phí bên ngoài. Vậy nên, với tất cả những tiện ích được tích hợp thì văn phòng chia sẻ hiện đang trở thành một lựa chọn có ưu thế hơn hẳn. Bạn có thể tìm hiểu những hệ thống văn phòng chia sẻ như Rehoboth Việt Nam (nằm tại Tòa nhà Central Field 219 Trung kính) để nhận mức giá cho văn phòng trọn gói với nhiều lợi ích như: sử dụng phòng họp, khu tiếp khách, quầy bar; phòng riêng trang bị sẵn nội thất, internet; lễ tân, tạp vụ,...
2. Xác định địa điểm phù hợp
Địa điểm là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn lựa chọn văn phòng làm việc bởi nó phản ánh một phần về công ty của bạn. Những văn phòng sở hữu vị trí trung tâm thành phố Hà Nội và nằm trong những tòa nhà hiện đại thuộc những con đường trọng điểm, dễ tìm kiếm được đánh giá cao hơn những văn phòng trong các ngõ ngách nhỏ.
Dù bạn là cá nhân kinh doanh, người khởi nghiệp với dự án nhỏ thì địa điểm làm việc và đón tiếp khách hàng cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng, đối tác. Điều này càng quan trọng hơn đối với lĩnh vực kinh doanh hàng cao cấp, dịch vụ tư vấn (luật pháp, chiến lược, thương hiệu...) và các công ty hoạt động theo mô hình B2B.
Trung bình một chỗ ngồi làm việc cần khoảng 2,5 mét vuông.

3. Ước tính diện tích văn phòng
Không gian bên trong cần được tính toán cẩn thận cho phù hợp với số người cùng diện tích sắp xếp nội thất, máy móc cần thiết. Đừng cố giảm chi phí bằng cách chọn những văn phòng nhỏ bởi khoảng cách ngồi làm việc chính là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của các nhân viên.
Trung bình 1 chỗ ngồi (kèm bàn ghế và máy tính) cần khoảng 2,5 mét vuông, đừng quên dự trù không gian cho việc tăng nhân viên và diện tích cho các vật dụng khác trong văn phòng như: Tủ đựng tài liệu, máy in, cây cảnh trang trí,... Đối với những công ty cần có không gian tiếp khách thì bạn phải tính toán thêm một khoảng không gian ít nhất 8 mét vuông.
Diện tích càng lớn đồng nghĩa với giá thuê cao khi thuê văn phòng tại Hà Nội, đây sẽ là điểm gây khó khăn với các startup và công ty nhỏ có số vốn thấp. Thế nhưng, bạn có thể tối ưu chi phí khi thuê văn phòng tại các không gian làm việc chia sẻ như Rehoboth Việt Nam với văn phòng riêng nhưng vẫn sở hữu không gian tiếp khách hiện đại, phòng họp tiện nghi, phòng hội thảo, khu quầy bar.
4. Quan tâm đến nhân viên
Nguyên tắc này có thể hơi xa lạ với nhiều người, nhưng nhân viên là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của văn phòng làm việc. Họ chính là những người dành tới 8 tiếng/ ngày tại văn phòng để làm việc và mang về doanh thu cho công ty. Bởi vậy, quan tâm đến nhân viên cũng chính là quan tâm đến sự phát triển của công ty.
Quan tâm đến nhân viên chính là quan tâm tới sự phát triển của công ty.

Bạn muốn giữ chân và thu hút những người giỏi, tăng hiệu suất làm việc cho họ thì ngoài những chính sách nhân sự tốt, địa điểm làm việc gần nhà giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và không gian làm việc thoải mái vẫn cần một số yếu tố khác.
Đầu tiên, nội thất và các thiết bị máy móc, internet,... cần đáp ứng được nhu cầu làm việc.

Thứ hai, những địa điểm ăn uống, cafe xung quanh phải thuận tiện, chất lượng tốt và phù hợp với thu nhập của nhân viên.

Tiếp theo là các khu giải trí, spa, gym và những trường học xung quanh dành cho các nhân viên đã có gia đình và con nhỏ.
5. Xem xét chi tiết và đàm phán hợp đồng
Bất kể là hợp đồng thuê văn phòng ký với cá nhân hay tổ chức (các tòa nhà, công ty cho thuê...) thì bạn cũng cần xem xét chi tiết các điều khoản trong hợp đồng. Điều này đảm bảo rằng bạn nắm rõ nội dung quyền lợi, trách nhiệm cũng như các loại chi phí phải trả trong quá trình sử dụng.
Vì vậy, hãy yêu cầu bên cho thuê gửi bạn dự thảo hợp đồng trước và xem xét kỹ khi gửi tiền đặt cọc và ký hợp đồng thuê.
Trên đây là 5 điều "bỏ túi" khi cần thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội, hy vọng sẽ giúp ích được cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các startup.
TAG: nguyên tắc không thể Bỏ qua thuê văn phòng làm việc Hà Nội
 
Tin khác
Thị trường bất động sản: 'Ngóng' chính sách hỗ trợ
Thị trường bất động sản: "Ngóng" chính sách hỗ trợ
Kinhtedothi - Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 105/2021/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã triển khai ban hành Thông tư số 14/2021/TT-NHNN, quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh NH nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Văn Phú – Invest: Chuyên tâm kiến tạo không gian sống bền vững
Văn Phú – Invest: Chuyên tâm kiến tạo không gian sống bền vững
Kinhtedothi - Xuất phát từ triết lý “Chuyên tâm tạo giá trị sống”, Văn Phú – Invest trên chặng đường gần 20 năm phát triển đã chọn hướng đi riêng, lấy yếu tố bền vững làm thước đo cho thành công của mỗi công trình. Quá trình dày công nghiên cứu và sự tỉ mỉ, chỉn chu đã giúp Văn Phú – Invest “hái quả ngọt” với hàng loạt dự án được ghi danh trên bản đồ bất động sản Việt Nam.
Nhà ở là phân khúc chủ đạo trên thị trường bất động sản
Nhà ở là phân khúc chủ đạo trên thị trường bất động sản
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo BĐS Nguyễn Đức Lập nhận định, bất động sản (BĐS) nhà ở là phân khúc chủ đạo trên thị trường trong thời gian qua và cũng sẽ là phân khúc chính thu hút sự quan tâm sau dịch.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng: Doanh nghiệp mong cầm cự qua dịch
Thị trường bất động sản Đà Nẵng: Doanh nghiệp mong cầm cự qua dịch
Kinhtedothi - Kể từ thời điểm 1/5 đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng tiếp tục rơi vào trạng thái đóng băng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Hàng loạt DN BĐS buộc phải đóng cửa hoặc chỉ cầm cự qua mùa dịch.
An Vượng Villa: “Tiềm năng tăng giá đạt 65-80% trong vòng 3-5 năm tới”
An Vượng Villa: “Tiềm năng tăng giá đạt 65-80% trong vòng 3-5 năm tới”
Kinhtedothi - Với những lợi thế riêng biệt mang đến chuỗi giá trị sống và đầu tư hoản hảo, giới chuyên môn cho rằng tiềm năng tăng giá của An Vượng Villa sánh ngang biệt thự Trung Hoà - Nhân Chính. Theo đó, chỉ trong vòng 3-5 năm tới, giá biệt thự An Vượng Villa tăng lên khoảng 65-80%.
Bản tin tổng hợp xây dựng - bất động sản từ ngày 6 – 12/9
Bản tin tổng hợp xây dựng - bất động sản từ ngày 6 – 12/9
Kinhtedothi - Nghề cho thuê lại nhà “khốn đốn” trong mùa dịch; Sàn môi giới BĐS lao đao vì dịch Covid-19 kéo dài; Hơn 80% DN môi giới BĐS mất doanh thu; Khuyến khích cho thuê nhà, đất sở hữu nhà nước nhằm tăng thu ngân sách; Công tác cải tạo chung cư cũ cần xây dựng mới gắn với bảo tồn; TP Hà Nội cần có cơ chế đặc thù trong cải tạo chung cư cũ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần.
Doanh nghiệp bất động sản: Chuyển đổi số để thích ứng với dịch Covid-19
Doanh nghiệp bất động sản: Chuyển đổi số để thích ứng với dịch Covid-19
Kinhtedothi - Phát triển (BĐS) bền vững trong kỷ nguyên số là một trong những vấn đề nan giải được đặt ra trong giai đoạn hiện nay đối với các chủ đầu tư, khi dịch Covid-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến thị trường. Vì vậy, chuyển đổi số để thích ứng với tình hình mới được xem là giải pháp cần thiết giúp thị trường BĐS phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp (DN).
Hơn 80% doanh nghiệp môi giới bất động sản không có doanh thu
Hơn 80% doanh nghiệp môi giới bất động sản không có doanh thu
Kinhedothi - Kể từ đầu năm 2020 đến nay, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều tỉnh, TP trên cả nước liên tục phải thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt tại đô thị lớn, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa... Nhiều công trình xây dựng phải dừng hoặc giãn tiến độ xây dựng. Người dân giảm thu nhập, có tâm lý chờ đợi đã ảnh hưởng mạnh tới thị trường bất động sản (BĐS) nói chung và lĩnh vực môi giới BĐS nói riêng.
Cuối năm, Quy Nhơn tiếp tục là “spotlight” thu hút nhà đầu tư
Cuối năm, Quy Nhơn tiếp tục là “spotlight” thu hút nhà đầu tư
Kinhtedothi - Trong những năm trở lại đây, Quy Nhơn (Bình Định) đang chuyển mình ngoạn mục, được giới đầu tư nhìn nhận là điểm đến mới có biên lợi nhuận cao nhờ sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố về hạ tầng, kinh tế, xã hội.
Nhiều lực đẩy cho bất động sản nhà ở tại Ireland
Nhiều lực đẩy cho bất động sản nhà ở tại Ireland
Kinhtedothi - Dublin, thủ đô của Ireland đang thu hút giới đầu tư bởi thị trường nhiều dư địa tăng giá cùng sự khan hiếm trong nguồn cung bất động sản.
Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản
Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản
Kinhtedothi - Trước xu thế giao thông “xanh” đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và được dự báo sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam, việc lắp đặt sẵn hạ tầng trạm sạc là bước chuẩn bị hợp lý của các khu chung cư, dự án bất động sản để sẵn sàng đón đầu tương lai, mở ra cơ hội tiếp cận với một lớp khách hàng mới văn minh, hiện đại.