Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

8 năm liền Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Quỳnh An 24-06-2020 14:50
Kinhtedothi - Tháng cuối của quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới. Cụ thể, theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp (1) trong báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2020" (Brand Footprint).

Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cũng công bố nhiều sản phẩm của Vinamilk như Sữa tươi 100%, Sữa bột trẻ em... đều tiếp tục dẫn đầu các phân khúc quan trọng của ngành sữa về cả doanh thu và sản lượng bán ra tại Việt Nam (2). Các kết quả này đều cho thấy thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt.

Trong năm 2019, Vinamilk liên tiếp ra mắt các dòng sản phẩm siêu cao cấp như Sữa bột trẻ em Yoko, Organic để mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) luôn là bảng xếp hạng uy tín được chờ đón hàng năm vì tính chân thật của báo cáo này trong việc phản ánh hành vi tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*).

Đây là một thước đo nhằm đo lường số lượng hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu và mức độ thường xuyên mua. Theo báo cáo năm 2020, điểm CRP của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng và giúp Vinamilk trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền.

Đánh giá về kết quả của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel nhận xét "Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 TP chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng".

Ứng dụng truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin giúp người tiêu dùng thêm tin tưởng khi sử dụng, nhất là với dòng sản phẩm organic của Vinamilk.

Thực tế ghi nhận năm 2019 là một năm bứt phá của Vinamilk trên khía cạnh đổi mới khi cho ra mắt gần 20 sản phẩm mới và nắm bắt các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp như dòng sản phẩm Organic Gold, sữa gạo Zori, thức uống năng lượng Power, trà sữa Happy Milk Tea, sữa bột trẻ em Yoko... Đồng thời, Vinamilk cũng thay đổi hình ảnh của chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Giấc Mơ Sữa Việt để tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới mẻ, hiện đại hơn cho người tiêu dùng.

Không chỉ dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả khu vực Thành thị và Nông thôn. Với mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, có gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10.

Nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa tươi 100% Organic, Sữa đậu nành hạt không chỉ được tin dùng trong nước mà xuất khẩu đi nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc...

Ngoài ra, thương hiệu này còn thu hút thêm các hộ gia đình mới ở khu vực nông thôn bằng cách liên tục nhấn mạnh hình ảnh và giá trị thương hiệu với sự đầu tư vào nhiều mặt hàng cao cấp, tốt cho sức khỏe như các sản phẩm hữu cơ, sữa hạt...

Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Marketing & Kinh doanh Nội địa Vinamilk cho biết:"Thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Doanh nghiệp ngoài việc nỗ lực đáp ứng các nhu cầu đó còn cần mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tăng thêm như giới thiệu đến họ các giải pháp dinh dưỡng tiên tiến của thế giới.

Năm 2019, Vinamilk đưa ra thị trường những dòng sản phẩm cao cấp như sữa bột trẻ em Organic, ứng dụng dưỡng chất HMO vào công thức sản phẩm... Đây cũng là chiến lược để thực hiện mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng cao cấp ngay tại Việt Nam".

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của Vinamilk, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Vững vàng dẫn đầu thị trường sữa trong nước

Các khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường uy tín thế giới Nielsen cũng cung cấp kết quả tương tự. Với sự năng động và đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc..., các sản phẩm của Vinamilk đều đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp.

Kết quả này của Vinamilk đặc biệt có ý nghĩa đối với sản phẩm sữa tươi thuộc ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em khi đây là hai phân khúc lớn và cạnh tranh nhất hiện nay.

Vùng nguyên liệu sữa tươi lớn với 12 trang trại đạt chuẩn quốc tế góp phần giúp sản phẩm sữa tươi của Vinamilk dẫn đầu phân khúc trong nhiều năm liền.

Nếu sữa bột trẻ em được đầu tư về chất lượng thông qua các hợp tác quốc tế, ứng dụng các công nghệ tiên tiến thì yếu tố giúp Vinamilk bền bỉ dẫn đầu phân khúc sữa tươi chính là vùng nguyên liệu sữa tươi rộng lớn và chuẩn quốc tế. Vinamilk là đơn vị đang sở hữu hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất châu Á với 12 trang trại trên cả nước(3).

Đầu năm 2020, Vinamilk và Mộc Châu Milk "về chung một nhà", góp phần nâng tổng đàn bò do Vinamilk quản lý lên đến hơn 150.000 con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày thu được trên 1 triệu lít và đủ đáp ứng nhu cầu phát triển mọi sản phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Không ngừng đổi mới hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những lý do Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng này 8 năm liên tiếp.

Trong những năm trở lại đây, có thể thấy rõ chiến lược của Vinamilk về xây dựng nền tảng vững vàng tại thị trường trong nước, tạo bước đà để vươn ra thế giới. Sự vững chắc ở nội địa đã giúp Vinamilk không chỉ vượt qua giai đoạn khó khăn do Covid-19 đầu năm 2020, mà còn ghi nhận ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2020 doanh thu tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỷ đồng.

Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến từ cả hai mảng: kinh doanh nội địa tăng trưởng 7,9%, ghi nhận doanh thu thuần 12.092 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 1.081 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5% so với 2019.

------------------------

(1) Trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa. Theo nghiên cứu của

(2) Kantar. Brand Footprint 2013 đến 2020, 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam

(3) Theo thư xác nhận của Công ty Nielsen Việt Nam

(4) Theo giấy chứng nhận của Công ty nghiên cứu thị trường Intage

TAG: 8 năm liền Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu chọn mua nhiều nhất sữa các mặt hàng Người tiêu dùng hàng hóa Giấc Mơ Sữa Việt
 
Tin khác
Bổ sung các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19
Bổ sung các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tại văn bản 5197/VPCP-KTTH ngày 30/7/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đồng ý đề xuất của Bộ Tài chính về sự cần thiết bổ sung các giải pháp tiếp theo để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19.
Cơ hội nào cho Sales & Marketing thời Covid-19?
Cơ hội nào cho Sales & Marketing thời Covid-19?
Kinhtedothi - CEO Exchange là chuỗi chương trình đối thoại về kinh doanh và quản trị được Hiệp hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức hàng tháng; là nơi gặp gỡ giữa các doanh nhân uy tín và chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực, để cùng bàn thảo về các vấn đề kinh doanh và quản trị, các vấn đề cốt lõi trong công tác lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ đề thời sự, nóng bỏng, cập nhật xu hướng, giải quyết các ''nỗi đau'' của doanh nghiệp và doanh nhân trẻ...
6 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của VietinBank đạt kết quả đáng ghi nhận
6 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của VietinBank đạt kết quả đáng ghi nhận
Kinhtedothi - Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.
Đồng Nai, Bình Dương: Doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” đang có nguy cơ làm phát sinh nhiều ổ dịch mới
Đồng Nai, Bình Dương: Doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” đang có nguy cơ làm phát sinh nhiều ổ dịch mới
Kinhtedothi - Doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” (tự lo ăn, ở và bố trí làm việc tại nơi sản xuất) là cách làm giúp các DN vừa có thể duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, vừa phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, thực tế triển khai đang phát sinh nhiều vấn đề, yêu cầu các DN cần phải tuân thủ chặt chẽ hơn nữa các quy định phòng chống dịch, để thực hiện “3 tại chỗ” tránh lây lan những ổ dịch mới.
Lợi nhuận SHB tăng 86,5% so cùng kỳ, vượt mức 3.000 tỷ đồng
Lợi nhuận SHB tăng 86,5% so cùng kỳ, vượt mức 3.000 tỷ đồng
Kinhtedothi- Ngân hàng Sài Gòn- Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021. Theo đó, lũy kế 6 tháng đầu năm, SHB đạt 3.095 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 86,5% so với cùng kỳ, hoàn thành hơn 50% so với kế hoạch cả năm.
Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước “giờ G”
Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước “giờ G”
Kinhtedothi - Công trường nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu những ngày này luôn tấp nập, khẩn trương bất kể ngày đêm. Đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, khắc phục những khó khăn vì dịch bệnh, Tập đoàn Kosy tập trung tăng tốc hoàn thành các mốc dự án theo đúng tiến độ, đưa nhà máy vận hành, phát điện trước ngày 30/10/2021.
ESG - Lời giải cho doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững
ESG - Lời giải cho doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững
Kinhtedothi - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang khiến tình trạng bất bình đẳng về kinh tế - xã hội trên toàn cầu trở nên ngày một trầm trọng hơn, xu hướng đầu tư có trách nhiệm với xã hội dựa trên tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang được thế giới hướng tới và có thể là lời giải cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam trong phát triển bền vững.
Thanh Hóa: Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát
Thanh Hóa: Khánh thành tổng kho và bến cảng xăng dầu Anh Phát
Kinhtedothi - Tổng kho và bến cảng xăng, dầu Anh Phát được đưa vào sử dụng sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu ở Thanh Hóa không phải đi thuê kho ở các tỉnh ngoài, từ đó chi phí trong kinh doanh tăng;...
Doanh nghiệp “đầu tàu” chung tay chống dịch Covid-19
Doanh nghiệp “đầu tàu” chung tay chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, từ ngày 24/7, các tập đoàn, DN trên địa bàn TP đã gấp rút thực hiện giãn cách xã hội, vừa nỗ lực sản xuất kinh doanh, vừa tự thân chống dịch, chung tay cùng TP Hà Nội và Chính phủ vượt qua khó khăn do dịch bệnh.
Bình Dương: 150 doanh nghiệp '3 tại chỗ' xin dừng hoạt động
Bình Dương: 150 doanh nghiệp "3 tại chỗ" xin dừng hoạt động
Kinhtedothi - Các doanh nhiệp này đã có văn bản xin tạm dừng thực hiện phương án “3 tại chỗ” vì không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Thông tin này ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương xác nhận vào chiều 29/7.
Bà Bùi Thị Thanh Hương được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quốc Dân
Bà Bùi Thị Thanh Hương được bầu làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quốc Dân
Kinhtedothi- Chiều 29/7/2021, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã tín nhiệm bầu bà Bùi Thị Thanh Hương nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.