Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Agribank nhận Bằng khen Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”

Kiên Trung 26-05-2019 21:28
Kinhtedothi - Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Công thương tổ chức, Agribank vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương vì có đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động...
Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam Nam tiên dùng hàng Việt Nam", Agribank cùng ngành Ngân hàng kịp thời cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt, qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới. Ghi nhận những đóng góp của Agribank, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" diễn ra tối ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được Bộ Công thương trao tặng Bằng khen. Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dự thay mặt Agribank tham dự sự kiện.
 
Chuyển biến từ nhận thức
"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, đồng thời cũng là điều kiện để các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, đẩy lùi tâm lý "sính hàng ngoại"; hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng, tiết kiệm nguồn ngoại tệ cho đất nước.
Nhận thức tầm quan trọng của chủ trương này, Agribank chú trọng tuyên truyền, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nội dung Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, qua đó để cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, nhận thức đúng đắn về khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam; ưu tiên mua sắm, dùng hàng Việt Nam khi có nhu cầu, coi đó là hành động biểu hiện lòng yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.
Agribank tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu, chủ yếu đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, với tỷ trọng vốn dành cho "Tam nông" luôn chiếm trên 70% dư nợ nền kinh tế của Agribank và chiếm trên 50% nguồn vốn mà Việt Nam đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn.
Thông qua cung ứng kịp thời nguồn vốn, Agribank cùng ngành Ngân hàng giúp hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa ngày càng có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, qua đó góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Điều này được thấy rõ nhất tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá thành vừa phải.
Bên cạnh cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt. Với nỗ lực đưanguồn vốn vàdịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu vùng xa, Agribank đẩy mạnh triển khai mô hình Tổ vay vốn, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được vay vốn và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng.
Thời gian qua, Agribank tích cực hợp tác, liên kết, bán chéo sản phẩm với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung (tiến hành ký kết với Kho Bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines...) để cùng đưa sản phẩm dịch vụ trong nước đến với người tiêu dùng, qua đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính Phủ về phát huy vai trò "đầu tầu" của các Tập đoàn, Tổng Công ty, Doanh nghiệp Nhà nước trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng Nhà nước tin tưởng giao phó, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước.
Bên cạnh đó, Agribank chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, qua đó tiếp cận mở rộng cho vay và cung cấp các dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa, nhất là thị trường nội địa.
Góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới
Chính phủ đã phê duyệt và đẩy mạnh triển khai "Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020", Đề án "Nâng cao tiếp cận dịch vụ ngân hàng trong nền kinh tế" tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển dịch vụ năm 2019 và các năm tiếp theo. Xu hướng khách hàng gia tăng sử dụng SPDV của Ngân hàng ngày càng rõ nét. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, người tiêu dùng đã khá quen với phương tiện điện tử thanh toán, đặc biệt tại các TP lớn.
Trong những năm qua, Agribank đã xây dựng được thương hiệu gần gũi, thân thiện, có dấu ấn và bản sắc riêng trong tâm trí khách hàng, hình ảnh Agribank - Ngân hàng gắn với sứ mệnh "Tam nông", giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, thương hiệu Agribank đã dần hiện hữu trong thói quen tiêu dùng, giao dịch thanh toán của người dân Việt Nam.
Để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", qua đó tích cực cùng cộng đồng xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới, Agribank xác định tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người lao động về Cuộc vận động; Tích cực tìm kiếm khách hàng mới, tăng cường hợp tác với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.
Phát huy vai trò "đầu tàu" của NHTM Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, bên cạnh kiên định mục tiêu đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định không ngừng phát triển đa dạng hóa SPDV, cung cấp các SPDV trọn gói, cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn nữa mọi đối tượng khách hàng.
Trong xu thế phát triển nền kinh tế số, Agribank tập trung phát triển mạnh về công nghệ và các dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm đem đến cho khách hàng nhiều hơn nữa những tiện ích và giá trị gia tăng khác biệt trong giao dịch thanh toán, tích cực góp phần phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam...
Tích cực tham gia chương trình của các Hiệp hội để nắm bắt tình hình hoạt động, nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như sản phẩm các doanh nghiệp cung cấp để có cơ hội tiếp cận, xúc tiến hợp tác giữa các bên, tham gia các chương trình bình ổn thị trường, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước, cũng như tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới.
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Công thương tổ chức ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương vì có đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động, ghi nhận sự nỗ lực của Agribank cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhân dân cả nước trong hành trình phát triển hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, hình thành văn hóa tiêu dùng cùa người Việt trong giai đoạn mới.
TAG: Agribank người Việt Nam dùng hàng Việt Nam chất lượng cao doanh nghiệp Ngân hàng kinh doanh
 
Tin khác
Tỷ giá hôm nay 3/8: Tỷ giá trung tâm và USD trong ngân hàng cùng giảm
Tỷ giá hôm nay 3/8: Tỷ giá trung tâm và USD trong ngân hàng cùng giảm
Kinhtedothi - Sáng nay (3/8), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD giảm 4 đồng so với mức công bố trước. Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại cũng giảm theo tỷ giá trung tâm, còn thị trường tự do đi ngang phiên trước.
Giá vàng hôm nay 3/8: Thị trường quốc tế tiếp tục giảm, SJC vẫn diễn biến bất thường
Giá vàng hôm nay 3/8: Thị trường quốc tế tiếp tục giảm, SJC vẫn diễn biến bất thường
Kinhtedothi - Sáng nay (3/8), giá vàng thế giới tiếp tục giảm nối dài 3 phiên liên tiếp. Chỉ số nhà quản trị mua hàng tại Mỹ tháng 7 cho thấy tăng mạnh so với tháng 6 là yếu tố gây áp lực lên thị trường vàng.
Ngân hàng số tăng tốc mùa Covid-19
Ngân hàng số tăng tốc mùa Covid-19
Kinhtedothi - Thanh toán điện tử đang tăng rất mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, tuy vậy kèm theo đó, xu hướng tấn công mạng cũng ngày càng gia tăng buộc ngân hàng chạy đua chuyển đổi số mạnh hơn nữa.
Giá lợn hơi ngày 3/8/2021: 2 miền Bắc - Nam giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg
Giá lợn hơi ngày 3/8/2021: 2 miền Bắc - Nam giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg
Kinhtedothi - Giá lợn hơi hôm nay 3/8, tại 2 miền Bắc - Nam giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg, trong khi miền Trung tăng nhẹ so với hôm qua. Hiện giá lợn hơi được thu mua trong khoảng 51.000 - 56.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 3/8: Giá tiêu xuất khẩu tăng nhẹ, cảnh báo nguy cơ mất mùa tiêu vụ mới
Giá tiêu hôm nay 3/8: Giá tiêu xuất khẩu tăng nhẹ, cảnh báo nguy cơ mất mùa tiêu vụ mới
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 3/8 trong khoảng 72.000 - 75.000 đồng/kg. Giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm nhẹ từ đầu tuần. Giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu ngày 2/8 của Việt Nam tăng nhẹ sau quãng thời gian dài giữ ổn định.
Giá cà phê hôm nay 3/8: Nguy cơ tắc cà phê xuất khẩu, tồn kho sụt giảm kỳ vọng đẩy giá Robusta tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 3/8: Nguy cơ tắc cà phê xuất khẩu, tồn kho sụt giảm kỳ vọng đẩy giá Robusta tăng trở lại
Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 3/8 trong khoảng 35.500 - 36.300 đồng/kg. Giá 2 sàn cà phê phiên đầu tuần này tiếp tục đà giảm. Hiện Tân Cảng Cát Lái, nơi tập trung xuất khẩu cà phê phía Nam, cũng đã quyết định tạm thời ngưng nhận hàng.
Những siêu thị, cửa hàng nào ở Hà Nội đã nhận hàng của Công ty Thanh Nga?
Những siêu thị, cửa hàng nào ở Hà Nội đã nhận hàng của Công ty Thanh Nga?
Kinhtedothi - Tối 2/8, CDC Hà Nội đã thông báo về danh sách 52 địa điểm có F0 là nhân viên của Công ty Thanh Nga từng đến giao hàng.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 giảm gần 20% do dịch Covid-19
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 giảm gần 20% do dịch Covid-19
KInhtedothi - Thông tin từ Bộ Công Thương, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước làm ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại, dịch vụ khi nhiều tỉnh, TP phía Nam và Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 /CT-TTg.
Ngày vàng 6/8: Bùng nổ ưu đãi cùng bảo hiểm sức khỏe BIC
Ngày vàng 6/8: Bùng nổ ưu đãi cùng bảo hiểm sức khỏe BIC
Kinhtedothi - Nhằm mang tới cho khách hàng những lợi ích thiết thực trong bối cảnh nhiều tỉnh/TP phải thực hiện giãn cách do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 6/8/2021, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng Khuyến mại, giảm phí 30% cho khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến.
Dịch Covid-19 bùng phát, xuất khẩu dệt may khó về đích
Dịch Covid-19 bùng phát, xuất khẩu dệt may khó về đích
Kinhtedothi - “Ảnh hưởng của dịch Covid-19, với nhiều khó khăn gặp phải, thay vì con số 39 - 39,5 tỷ USD như mục tiêu đặt ra từ đầu năm, xuất khẩu dệt may trong cả năm khó có thể về đích và chỉ dừng ở con số khoảng 32 - 33 tỷ USD...” - Đó là đánh giá của Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) Vũ Đức Giang ngày 2/8.
Hà Nội: Siêu thị tìm thêm nhà cung cấp, không để đứt gãy nguồn cung thực phẩm
Hà Nội: Siêu thị tìm thêm nhà cung cấp, không để đứt gãy nguồn cung thực phẩm
Kinhtedothi - Những ngày gần đây, việc liên tục phát hiện những ca F0 tại các chợ truyền thống và doanh nghiệp (DN) cung ứng đầu vào cho siêu thị khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng sẽ đứt gãy nguồn cung. Tuy nhiên, hiện các siêu thị đã chủ động tìm các nhà cung ứng thay thế, đảm bảo đủ nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô Hà Nội.