Trang chủ / Quốc tế / Tin tức

Các thương hiệu Trung Quốc hướng tới phát triển bền vững và chất lượng cao: Kantar

Quỳnh Chi 22-10-2021 10:47
Kinhtedothi - Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường quốc tế và những thay đổi nhanh chóng trong tâm lý người tiêu dùng, các thương hiệu Trung Quốc đang thúc đẩy đổi mới giá trị, hướng tới chất lượng cao và phát triển bền vững.

Theo báo cáo của bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất năm 2021 được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar, giá trị của các thương hiệu Trung Quốc đã tăng lên đáng kể trong nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

Theo đó, tổng giá trị của 100 thương hiệu Trung Quốc đã tăng vọt lên 57% so với một năm trước đó và đạt 1,56 nghìn tỷ đô la.

 Công nhân đóng gói rượu Quý Châu Mao Đài tại một nhà máy chưng cất ở tỉnh Quý Châu. Nguồn: Xinhua

Bảng xếp hạng Top 10 trong đó có Tencent, công ty có giá trị thương hiệu tăng 85% đạt 279,6 tỷ đô la, giành vị trí số một năm nay.

Ngoài ra, Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba và Công ty sản xuất rượu Mao Đài Quý Châu lần lượt xếp hạng hai và hạng ba với giá trị thương hiệu lần lượt là 201,9 tỷ đô la và 110,6 tỷ đô la.

Bảng xếp hạng được công bố vào hôm thứ Hai chỉ ra rằng các thương hiệu Trung Quốc nằm trong danh sách năm nay đã có tốc độ tăng trưởng tổng giá trị hàng năm nhanh nhất trong vòng 11 năm qua.

Ông Dorren Wang, Chủ tịch toàn cầu của Kantar BrandZ cho biết, các thương hiệu này cũng đã có mức tăng trưởng nhanh hơn tổng giá trị của các thương hiệu toàn cầu trong năm qua.

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường quốc tế và những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, việc nhắm tới các sản phẩm chất lượng cao và phát triển bền vững được coi là nguyên nhân đằng sau sự tăng trưởng về giá trị của các thương hiệu Trung Quốc.

Ông Wang cho rằng đổi mới chính là động lực tăng trưởng chính cho các thương hiệu Trung Quốc, trong đó đáng chú ý các thương hiệu của nước này trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, may mặc, phụ kiện và chăm sóc cá nhân, đang dẫn đầu toàn cầu về đổi mới sáng tạo.

"Việc thực hiện trách nhiệm xã hội và phục vụ nhu cầu người tiêu dùng cũng góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của các thương hiệu", ông Wang nói thêm.

Sự liên kết chặt chẽ các giá trị thương mại với các giá trị xã hội là chìa khóa thành công cho việc gia tăng giá trị của thương hiệu, ông Wang nhận định. Một ví dụ như thương hiệu đứng đầu năm nay Tencent với các dự án từ thiện do họ khởi xướng, cam kết chi 50 tỷ nhân dân tệ (7,7 tỷ USD) cho các mục tiêu như chăm sóc sức khỏe, phục hồi vùng nông thôn và giáo dục khoa học.

Theo báo cáo của Kanta, người dân Trung Quốc coi trong trách nhiệm xã hội và lý tưởng thương hiệu nhiều hơn người tiêu dùng toàn cầu.

TAG: Trung Quốc phát triển bền vững Tencent Kanta thương hiệu
 
Tin khác
Điện Kremlin: Hai Tổng thống Putin và Lukashenko sẽ cùng đến thăm Crimea 'vào thời điểm thích hợp'
Điện Kremlin: Hai Tổng thống Putin và Lukashenko sẽ cùng đến thăm Crimea "vào thời điểm thích hợp"
Kinhtedothi - Điện Kremlin vừa cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko sẽ sắp xếp thời gian đến thăm Crimea "vào một thời điểm thích hợp".
Triển vọng mong manh
Triển vọng mong manh
Kinhtedothi - Sau 5 tháng bị ngưng trệ, 7 bên tham gia ký kết hồi mùa Hè năm 2015 thỏa thuận về giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Iran (JCPOA) - bao gồm Mỹ, Iran, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Đức - đã nối lại đàm phán ở thủ đô Viên của nước Áo về việc Mỹ và Iran tham gia trở lại JCPOA. Sự ngưng trệ có nguyên do ở sự thay đổi tổng thống và chính phủ ở Iran nhưng trước hết ở bất đồng quan điểm chưa được khắc phục giữa Mỹ và Iran.
Tel Aviv “nhảy vọt' 5 bậc, dẫn đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2021
Tel Aviv “nhảy vọt" 5 bậc, dẫn đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2021
Kinhtedothi - Thành phố Tel Aviv của Israel lần đầu tiên xếp vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Chỉ số Chi phí sinh hoạt toàn cầu do Bộ phận nghiên cứu và phân tích Economist Intelligence Unit (EIU) tổng hợp.
Mỹ khẳng định xả kho dự trữ dầu chiến lược sẽ hạ nhiệt khủng hoảng nguồn cung
Mỹ khẳng định xả kho dự trữ dầu chiến lược sẽ hạ nhiệt khủng hoảng nguồn cung
Kinhtedothi - Bộ trưởng Năng lượng Mỹ tuyên bố việc giải phóng kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của nước này là một công cụ để giải quyết tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung trong ngắn hạn.
Chứng khoán Mỹ lại bị bán tháo ồ ạt, Dow Jones “bốc hơi” gần 700 điểm
Chứng khoán Mỹ lại bị bán tháo ồ ạt, Dow Jones “bốc hơi” gần 700 điểm
Kinhtedothi - Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm mạnh trong ngày 30/11 sau khi lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố sẽ đẩy nhanh chương trình thu mua trái phiếu khi rủi ro lạm phát gia tăng.
Nga cảnh báo hành động nếu NATO vượt 'lằn ranh đỏ
Nga cảnh báo hành động nếu NATO vượt "lằn ranh đỏ" về Ukraine
Kinhtedothi - Tổng thống Nga đề cập đến vũ khí siêu thanh, trong khi đáp trả những cảnh báo của NATO liên quan đến Ukraine.
Global Gateway: Cùng cách chơi
Global Gateway: Cùng cách chơi
Kinhtedothi - Global Gateway (tạm dịch là Cửa ngõ toàn cầu) là tên gọi của kế hoạch mới của EU về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng ở các nước đối tác và đang phát triển trên thế giới.
Kinh nghiệm từ Na Uy: Bí quyết “vàng” để xây dựng nền kinh tế tuần hoàn
Kinh nghiệm từ Na Uy: Bí quyết “vàng” để xây dựng nền kinh tế tuần hoàn
Kinhtedothi - Các chuyên gia đều đánh giá đây là thời điểm vô cùng thích hợp để Việt Nam lồng ghép mô hình kinh tế tuần hoàn vào ngành nhựa nhằm sử dụng tài nguyên thông minh, giảm phát thải hiệu quả và phục hồi môi trường.
Biến thể Omicron có vượt trội hơn Delta?
Biến thể Omicron có vượt trội hơn Delta?
Kinhtedothi - Tại Nam Phi, biến thể Omicron dự kiến ​​sẽ kích hoạt đợt bùng phát thứ tư, với số ca nhiễm theo ngày lên đến 10.000 vào cuối tuần từ khoảng 2.270 ngày 29/11 vừa qua.
Mỹ thừa nhận chạy đua vũ khí siêu thanh với Trung Quốc
Mỹ thừa nhận chạy đua vũ khí siêu thanh với Trung Quốc
Kinhtedothi - "Đang có một cuộc chạy đua vũ trang, không nhất thiết là để tăng số lượng, mà là để tăng chất lượng".
FDA cho phép gia hạn thời hạn sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech thêm 3 tháng
FDA cho phép gia hạn thời hạn sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech thêm 3 tháng
Kinhtedothi -Theo Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), vaccine Covid-19 của Pfizer/Biontech có thể được sử dụng an toàn trong 3 tháng sau khi hết hạn in trên nhãn, nếu được bảo quản ở -90 đến -60 độ C.