Trang chủ / Du lịch / Khám phá

Đến Hạ Long - thành phố của những sự kiện "cực chất"

Hương Thảo 10-07-2019 10:49
Kinhtedothi - Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên và những sản phẩm du lịch đặc sắc…, động lực từ hệ thống hạ tầng hiện đại đang giúp Hạ Long trở thành điểm đến của các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ, mang về dòng khách lớn cho TP này.
Hạ Long sôi động suốt 4 mùa với các lễ hội và sự kiện văn hóa tầm cỡ. 
Tâm điểm sự kiện - lễ hội
Giữa tháng 6/2019, gần 30 “siêu xe” thể thao có giá trị ước tính lên tới 300 tỷ đồng lần đầu xuất hiện tại Hạ Long khi thành phố bên bờ Vịnh di sản là một trong số ít những điểm dừng chân của Cars Passion 2019 - Hành trình siêu xe Việt Nam lần thứ 3. Car Passion “hẹn hò” cùng Đại hội Vietnam - Motor Festival 2019 với hơn 5.000 chiếc xe phân khối lớn trên toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, đã tạo nên hình ảnh ấn tượng chưa từng có đối với người dân và du khách tới Hạ Long.
Làm phép tính nhanh cũng có thể thấy các sự kiện này đã mang về con số khách du lịch không hề nhỏ cho Hạ Long. Nếu như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội là điểm đến của sự kiện hội nghị mang tính chính thống, Hạ Long giờ đây được xem là lựa chọn hàng đầu của các sự kiện văn hóa thể thao, chương trình offline hội nhóm, kết nối mang tính chất giải trí quy mô lớn…
Sở hữu vịnh biển kỳ quan và là điểm du lịch ấn tượng, Hạ Long vốn quen thuộc với các sự kiện văn hóa - thể thao như carnival đường phố, các cuộc thi sắc đẹp, giải bóng chuyền bãi biển… Những năm gần đây, Hạ Long còn là điểm đến của các show diễn thời trang (Fashion Voyage, Wonder Fashion Show…), giải Golf quốc tế… mang theo dòng khách ngày càng cao cấp và giàu tiềm năng chi tiêu. Bên cạnh đó là vô số những lễ hội âm nhạc, ẩm thực… sôi động dành cho giới trẻ.
Đại hội Vietnam - Motor Festival 2019 với hơn 5.000 chiếc xe phân khối lớn trên toàn quốc và khu vực Đông Nam Á. 
Hành trình biến Hạ Long trở thành “thánh địa” của các sự kiện, lễ hội có vai trò quan trọng của hệ thống hạ tầng hiện đại từ giao thông (loạt sân bay, cảng biển, cao tốc vừa hình thành) cho tới xã hội (cung triển lãm, bảo tàng…), du lịch (quảng trường, tổ hợp vui chơi giải trí…) được nâng cấp mạnh mẽ ở Hạ Long và Quảng Ninh gần đây.
Lột xác về hạ tầng và các sản phẩm du lịch, Hạ Long cũng kỳ vọng khai thác du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Bởi cùng với các sự kiện văn hóa, giải trí, hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị, triển lãm cho đến quảng trường quy mô và hiện đại ở Hạ Long đều đạt đủ điều kiện cho các sự kiện lớn về kinh tế - tài chính…
Theo ước tính của tổ chức thương mại thế giới WTO, ngành công nghiệp MICE nếu biết khai thác có thể đem lại nguồn lợi nhuận gấp 4 hoặc 5 lần dịch vụ thông thường. Đây là động lực mới hứa hẹn mang về nguồn thu trực tiếp và dòng khách khổng lồ đến trải nghiệm hệ sinh thái du lịch hấp dẫn tại Hạ Long.
Carnaval Hạ Long.  
Cuộc chay đua của ngành hàng dịch vụ
Giống như các lễ hội sôi động diễn ra suốt 4 mùa, các sự kiện quy mô lớn đem đến nguồn khách du lịch “khủng”, kéo theo nhu cầu lớn cho các dịch vụ lưu trú, mua sắm, giải trí, thư giãn…
Bởi vậy, sự ra đời của các khu phố thương mại đẳng cấp cung cấp các dịch vụ này đang là xu hướng nổi lên tại Hạ Long. Đáng chú ý có thể kể đến những dãy phố Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World với phong cách kiến trúc tái hiện một châu Âu diễm lệ bên bờ Vịnh.
Những dãy phố này đang dần hoàn thiện và thu hút du khách dừng chân tại Bãi Cháy. Bên cạnh quy mô đồ sộ và nét độc đáo về kiến trúc, Shophouse Europe được định vị là dãy phố mua sắm cao cấp hàng đầu tại Hạ Long.
Shophouse Europe hấp dẫn giới đầu tư địa ốc phía Bắc. 
Kinh doanh dịch vụ du lịch, thực tế, đang trở thành lĩnh vực giàu tiềm năng ở Hạ Long. Vì vậy, Shophouse Europe khi ra mắt được đánh giá là cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho giới đầu tư.
Trong đó, tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe đã trở thành một trong các dòng shophouse hút khách bậc nhất tại Hạ Long. Ngoài ưu điểm dự án, chính sách ưu đãi hấp dẫn đã giúp thanh khoản Élyseé “trôi nhanh” gần như toàn bộ các căn sau ít tháng mở bán.
Cụ thể, nhà đầu tư mua shophouse được vay vốn với gói hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm. Gói hỗ trợ lãi suất cùng với việc dự án dự kiến hoàn thiện, bàn giao ngay từ cuối năm nay sẽ cho phép nhà đầu tư sở hữu các căn nhà phố tại phân khu này có “dư địa” khoảng 18 tháng để kinh doanh sinh lời mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào.
Tính riêng trong 6 tháng đầu 2019, tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh ước đạt gần 16.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2018; thời gian lưu trú trung bình của du khách đạt từ 2,7 - 3 ngày trở lên. Con số dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi Hạ Long khai thác được nguồn thu lớn từ các ngành dịch vụ nói trên, cơ hội cũng đang mở ra cho các nhà đầu tư biết chớp thời cơ.
TAG: Hạ Long thành phố sự kiện Du lịch hạ tầng hiện đại Shophouse Europe
 
Tin khác
Top những điểm đến mới ở Quy Nhơn phải đi ngay khi hết dịch
Top những điểm đến mới ở Quy Nhơn phải đi ngay khi hết dịch
Kinhtedothi - Bạn sẽ đi đâu khi hết dịch? Sau quá nhiều ngày cuồng chân bí bách, chẳng điều gì quyến rũ chúng ta hơn là những bãi biển hoang sơ, những trải nghiệm mới lạ giữa thiên nhiên kỳ thú muôn màu cùng bao món đặc sản “ngon quên lối về”. Hội tụ những điểm đến vừa chất, vừa chill, Quy Nhơn chắc chắn là lựa chọn hàng đầu trên bản đồ của các tín đồ du lịch khi dịch đi qua.
Thanh Hóa nới lỏng giãn cách xã hội, thí điểm mở cửa đón khách du lịch từ 15/9
Thanh Hóa nới lỏng giãn cách xã hội, thí điểm mở cửa đón khách du lịch từ 15/9
Kinhtedothi - Thanh Hóa cho phép các địa phương trong tỉnh thí điểm mở khu, điểm du lịch, danh thắng nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh).
Thủ tướng đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc
Thủ tướng đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.
Đặc sản Hà Nội vào cuối mùa, dù giá cao, khách vẫn lùng mua
Đặc sản Hà Nội vào cuối mùa, dù giá cao, khách vẫn lùng mua
Kinhtedothi - Chỉ xuất hiện 2 - 3 tuần chớp nhoáng vào cuối tháng 8, đầu tháng 9, đặc sản của Hà Nội ngày cuối mùa vẫn luôn được nhiều khách lùng đặt mua để ăn dè dù giá cao.
Regal Food - Định nghĩa mới về trải nghiệm ẩm thực Quốc tế tại Việt Nam
Regal Food - Định nghĩa mới về trải nghiệm ẩm thực Quốc tế tại Việt Nam
Kinhtedothi - Với mong muốn cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng cho Quý khách hàng, nâng cao trải nghiệm phục vụ theo tiêu chuẩn châu Âu, ngày 12.9 sắp tới, hệ thống siêu thị - nhà hàng Regal Food thuộc hệ sinh thái độc quyền của Đất Xanh Miền Trung sẽ tiến hành ký kết hợp tác với hàng loạt các nhà cung ứng thực phẩm 5 sao.
Những điểm đến được du khách muốn tới khi hết giãn cách
Những điểm đến được du khách muốn tới khi hết giãn cách
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động du lịch bị “đóng băng” nhưng không vì thế mà ước mơ “xách vali lên để đi” bị biến mất. Hà Nội, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc là 5 điểm đến được du khách Việt Nam lưu lại trong danh sách mong muốn (Wishlist) để chờ ngày du lịch trở lại.
Lễ hội “Fallas” rực rỡ sắc màu tại Tây Ban Nha
Lễ hội “Fallas” rực rỡ sắc màu tại Tây Ban Nha
Hằng năm trước lễ hội, người dân Valencia sử dụng các vật liệu gỗ, thạch cao và giấy bồi, khéo léo làm hàng trăm hình nộm nhiều màu sắc để phục vụ lễ hội.
Hàn Quốc giúp Việt Nam và ASEAN quảng bá hình ảnh du lịch
Hàn Quốc giúp Việt Nam và ASEAN quảng bá hình ảnh du lịch
Nữ diễn viên So Yu-jin sẽ đồng hành với các bạn trẻ để cùng chia sẻ, tìm hiểu về những món ăn độc đáo cũng như các điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam sẽ thí điểm thu hút 2-3 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc
Việt Nam sẽ thí điểm thu hút 2-3 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc
Kinhtedothi – Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sẽ thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ nay đến cuối năm (dự kiến 2-3 triệu lượt người).
Kong Forest -  công viên độc nhất vô nhị
Kong Forest - công viên độc nhất vô nhị
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đã ngăn không cho du khách đến tham quan Công viên Kong Forest (Khánh Hòa) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao bằng chứng nhận 2 kỷ lục. Đó là Zipline Canopy Tour - Hành trình khám phá thiên nhiên trong rừng bằng Zipline lớn nhất Việt Nam và Công viên du lịch thám hiểm trong rừng lớn nhất Việt Nam.
Sở Du lịch Hà Nội mới nhận được 40 hồ sơ xin hỗ trợ của hướng dẫn viên
Sở Du lịch Hà Nội mới nhận được 40 hồ sơ xin hỗ trợ của hướng dẫn viên
Kinhtedothi - Ngày 20/8, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tính đến ngày 19/8 Sở Du lịch Hà Nội mới nhận được 40 hồ sơ của các hướng dẫn viên du lịch nhận gói hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.