Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Doanh nghiệp địa ốc TP Hồ Chí Minh: Biến khó khăn thành sức mạnh

Tiểu Thúy 13-10-2021 10:42
Kinhtedothi - Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh đã chính thức bước sang giai đoạn “bình thường mới”. Nhiều DN BĐS tại đây đang khởi động lại các dự án sau thời gian ngưng trệ vì ảnh hưởng dịch Covid-19.
Nhiều khách hàng đến tham quan dự án LDG Sky 9 (ảnh chụp trước thời gian giãn cách). Ảnh: Tư Doãn
Đi ngược thị trường để khẳng định thương hiệu
Trong năm 2021, LDG Group đã có những trải nghiệm khác hẳn so với đại dịch Covid-19 của năm trước. Trong đó, 3 khó khăn lớn nhất mà DN gặp phải là việc tiếp cận nguồn vốn, thị trường chững lại và pháp lý vướng mắc do cơ chế cùng với các quy định chưa phù hợp. Tuy nhiên, thay vì “co lại”, bằng sự chủ động, sáng tạo, thích nghi nhanh, LDG Group đã từng bước hoà nhập với hoàn cảnh mới, mở rộng lĩnh vực để bù đắp các lĩnh vực đang khó khăn, đổi mới loại hình sản phẩm, dịch vụ… Đặc biệt, dự án LDG Sky gồm gần 1.700 căn hộ và shophouse cao cấp được LDG Group triển khai tại Bình Dương trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức, đã tạo ra sự chú ý lớn với các DN BĐS. Nhiều đánh giá cho rằng đây là bước đi mạo hiểm và khó thành công. Tuy nhiên, bất chấp nhiều ý kiến trái chiều, quan điểm của LDG Group là đi ngược lại thị trường để tìm cho mình một hướng đi mới, khác biệt, có tính đột phá và làm nên thương hiệu.

Tổng Giám đốc LDG Group - Nguyễn Minh Khang cho biết, đến nay, sau hơn 3 tháng tạm ngưng, trên tinh thần Chỉ thị 18/CT – UBND ngày 30/9/2021 của UBND TP Hồ Chí Minh ban hành, LDG Group đã hoạt động trở lại nhằm từng bước khôi phục dần các hoạt động dịch vụ và xây dựng trong điều kiện mới. Theo đó, LDG sẽ tiến hành tiếp tục bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đợt cuối cùng tại dự án Marina Tower cho cư dân; khi đủ điều kiện tập trung đông người, sẽ tiến hành hội nghị nhà chung cư để bàn giao quỹ bảo trì, công tác vận hành quản lý về cho tập thể cư dân theo quy định.

Một DN địa ốc khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng có bước đi táo bạo đáng ghi nhận, đó là Khải Hưng Corp. Chia sẻ và đồng cảm với khách hàng trong khó khăn, từ tháng 10 - 12/2021, Khải Hưng Corp dự kiến tung ra thị trường khoảng 300 sản phẩm tại khu vực TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Trong đó, phân khúc sản phẩm mà Công ty đang hướng đến là loại hình BĐS Wellness second home, đa công năng đang là xu hướng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo đó, các sản phẩm này được tung ra kèm với những chính sách tốt bậc nhất trên thị trường hiện tại như tặng kèm gói thi công - thiết kế cảnh quan sân vườn lên đến 200 triệu đồng/sản phẩm, thanh toán linh hoạt lên đến 12 tháng, ngân hàng duyệt vay từ 50 - 70% giá trị sản phẩm…

Cũng giống như hầu hết các DN kinh doanh BĐS khác, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng khá lớn đến kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn Danh Khôi trong năm 2021. Tuy nhiên, Danh Khôi đã kích hoạt kế hoạch kinh doanh dự phòng nên cũng phần nào giảm bớt khó khăn, gặt hái được một số thành quả nhất định trong thời gian vừa qua. Cụ thể, Danh Khôi đã tập trung chuyển hướng từ kinh doanh, giới thiệu bán hàng tập trung, trực tiếp sang hình thức giới thiệu sản phẩm trực tuyến. “Chúng tôi thành lập ban ứng phó dịch Covid-19 trong nội bộ. Ban này chịu trách nhiệm điều hành và đưa ra các kịch bản ứng phó với sự thay đổi của dịch. Dù tình hình kinh doanh ít nhiều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Danh Khôi chú trọng tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động và gia tăng thêm phúc lợi cho nhân viên” - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi Nguyễn Hữu Quang chia sẻ.

Chủ động để vực dậy thị trường

Dịch Covid-19 kéo dài đã biến năm 2021 trở thành một năm đầy thách thức với thị trường BĐS, nhưng cũng rất nhiều cơ hội. Thách thức về thị hiếu của khách hàng, về nhu cầu nguồn cung, các chính sách kích cầu từ chính quyền, cạnh tranh về giá cả nhưng sẽ là cơ hội cho các chủ đầu tư kinh doanh tử tế, đặt cả tâm huyết của mình vào từng sản phẩm.

Phó Tổng Giám đốc Khải Hưng Corp - Lê Bá Phúc chia sẻ, lấy khách hàng là trọng tâm, biến khó khăn thành sức mạnh, bất chấp dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Khải Hưng Corp vẫn hoạt động với tư duy “trong nguy luôn có cơ”. Chúng tôi coi đây là khoảng “thời gian vàng” để tái cơ cấu toàn bộ công ty như: Xây dựng lại các mục tiêu, chiến lược dài hạn và trung hạn; đề ra các mục tiêu ngắn hạn; sắp xếp lại quy trình hoạt động phối hợp giữa các bộ phận; củng cố văn hóa DN tạo sự gắn kết giữa các thành viên bằng các hoạt động online... Đặc biệt, Khải Hưng Corp chú trọng thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số trong toàn bộ hệ thống, mục tiêu hướng đến là tất cả thành viên công ty chuyển sang hoạt động làm việc từ xa (Work From Home) với hiệu quả công việc phải đạt trên 80% so với làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Hiện nay, LDG Group đang phục hồi lại hoạt động xây dựng tại một số dự án đang triển khai dang dở tùy theo điều kiện tại địa phương dự án tọa lạc để sớm hoàn thành tiến độ. Trong số đó, công việc bàn giao nhà cho cư dân của khu căn hộ Saigon Intela sẽ được tiếp tục và nối tiếp các công đoạn hoàn thiện của các căn tầng cao hơn để sớm hoàn thành bàn giao cho khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi Nguyễn Hữu Quang cho biết, thông điệp xuyên suốt được truyền tải từ Danh Khôi đến khách hàng thông qua đội ngũ chuyên viên tư vấn của của Tập đoàn đó là “đồng cảm và sẻ chia”. Đây là thông điệp mang tính chất nhân văn trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh nên khách hàng đã tin tưởng chọn mua sản phẩm của Danh Khôi trong các đợt giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến. Cụ thể, đã có hàng trăm sản phẩm đã được khách hàng lựa chọn thông qua hình thức trực tuyến như: Tháng 8/2021, Danh Khôi có buổi giới thiệu trực tuyến sản phẩm dự án Astral City (Bình Dương) và sản phẩm dự án Aria Vũng Tàu Block B với kết quả rất khả quan. Đến ngày 19/9 vừa qua, Danh Khôi tiếp tục giới thiệu trực tuyến đến khách hàng sản phẩm căn hộ Takashi Ocean Suit (Quy Nhơn) với những hiệu ứng rất tốt về thị trường. Đó là những thành công ngoài mong đợi, trong bối cảnh dịch bệnh khốc liệt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

Dù chủ động ứng phó, song tác động của dịch Covid - 19 đến hoạt động kinh doanh của các DN BĐS là không hề nhỏ. Vì vậy, đại diện nhiều DN BĐS TP Hồ Chí Minh kiến nghị Chính phủ cần nhanh chóng có những chính sách để hỗ trợ các DN sau đại dịch. Trong đó, có thể kể đến như miễn giảm và giãn thời gian đóng thuế cho DN, ưu tiên hỗ trợ các vướng mắc và giảm thiểu các thủ tục, đẩy nhanh quá trình phê duyệt các dự án cho DN…
Trong những tháng còn lại của năm 2021 và năm 2022, Danh Khôi đặt ra mục tiêu duy trì mức tăng trưởng cao về doanh thu và doanh số, bởi Danh Khôi có sự chuẩn bị rất kỹ về quỹ đất, tài chính và kinh nghiệm triển khai. Đặc biệt là với đội ngũ nhân sự trẻ và giàu sáng tạo, Danh Khôi rất tự tin chinh phục mục tiêu đề ra.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi Nguyễn Hữu Quang

TAG: Doanh nghiệp địa ốc TP Hồ Chí Minh COVID-19 bất động sản
 
Tin khác
Nam A Bank - Ngân hàng hạnh phúc
Nam A Bank - Ngân hàng hạnh phúc
Kinhtedothi - Qua 29 năm xây dựng và phát triển(21/10/1992-21/10/2021), Nam A Bank đã có những phát triển vượt bậc cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hành trình ấy là sự đồng hành, kiến tạo cùng nhau xây dựng, mang lại những giá trị Hạnh phúc bền vững cho cộng đồng.
MB nằm trong Top 4 ngân hàng uy tín năm 2021
MB nằm trong Top 4 ngân hàng uy tín năm 2021
Kinhtedothi - Ngày 21/10/2021, Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet công bố Top 10 ngân hàng uy tín 2021. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) được vinh danh trong Top 4 nhờ chủ động ứng biến trước những biến động của dịch bệnh COVID-19, đồng thời, nhanh chóng thích ứng với làn sóng chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Thêm nguồn lực tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp
Thêm nguồn lực tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp
Kinhtedothi - Hàng loạt dự án khởi nghiệp của doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ, đặc biệt phụ nữ khuyết tật làm chủ đã được chắp cánh nhờ sự hỗ trợ nguồn lực từ các doanh nghiệp như Home Credit, Sovico, SeaBank…
“Ghế nóng” đổi chủ, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp tăng như thổi
“Ghế nóng” đổi chủ, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp tăng như thổi
Kinhtedothi - Sự xuất hiện của các nhóm cổ đông mới kéo theo “ghế nóng” đổi chủ là một trong những lý do khiến bức tranh tài chính quý 3/2021 của nhiều doanh nghiệp khả quan, với con số lợi nhuận và giá cổ phiếu tăng bằng lần.
Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines
Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines
Kinhtedothi - Vào ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).
Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B
Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B
Kinhtedothi - DN công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic đã công bố gọi vốn thành công 150 triệu đô la Mỹ trong vòng Series B dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners. Cùng tham gia đầu tư có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures, và các quỹ đầu tư khác trên thế giới.
Thêm 4 chính sách về miễn, giãn, giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp
Thêm 4 chính sách về miễn, giãn, giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 ngày 19/10/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid – 19. Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị 4 chính sách về miễn, giãn, giảm thuế.
Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021
Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021
Kinhtedothi - Ngày 20/10/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021.
Khởi nghiệp trong trường học: Ý tưởng nhiều, sản phẩm ít
Khởi nghiệp trong trường học: Ý tưởng nhiều, sản phẩm ít
Kinhtedothi - Với lợi thế trẻ trung, năng động, sáng tạo… học sinh, sinh viên Việt Nam có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, tiềm năng. Song, từ ý tưởng đến hiện thực là cả một chặng đường dài với nhiều rào cản. Do đó, rất cần bệ đỡ để chắp cánh cho ý tưởng thành hiện thực.
Hơn 1,8 nghìn tỉ đồng hỗ trợ giảm giá tiền điện cho khách hàng
Hơn 1,8 nghìn tỉ đồng hỗ trợ giảm giá tiền điện cho khách hàng
Kinhtedothi - Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).
Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”
Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”
Kinhtedothi - Đồng hành cùng khách hàng (KH) bước vào “bình thường mới”, Nam A Bank vừa triển khai chương trình “Quà tặng yêu thương – Chào bình thường mới” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, ý nghĩa dành cho KH. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tri ân KH nhân dịp Kỷ niệm 29 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992-21/10/2021).