Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Founder True Juice thành công nhờ thay đổi thói quen hàng ngày của khách hàng

Phương Nga 16-06-2021 15:39
Kinhtedothi - Với việc mang lại những trải nghiệm và lợi ích hoàn toàn khác biệt, cùng một dịch vụ chuyên nghiệp, tiện lợi, Trần Thanh Huyền - founder True Juice đã khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh không mới mẻ trên thị trường.
Mối duyên với nước ép
Bảo vệ thạc sĩ chuyên ngành Quản trị du lịch - khách sạn ở Anh, năm 2010 Thanh Huyền về nước và có công việc đáng mơ ước ở một số khách sạn và tập đoàn lớn. Nhưng năm 2017, cô khiến nhiều bạn bè, người thân bất ngờ khi quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp với dự án nước ép rau củ quả tươi mang tên True Juice. 
 Trần Thanh Huyền - founder True Juice
Trước khi đến với công việc kinh doanh, Trần Thanh Huyền vốn được nhiều người biết đến với vai trò tác giả cuốn sách “Chào Juice”, best-seller trong dòng sách về dinh dưỡng tại Việt Nam. Thanh Huyền cũng là người Việt Nam đầu tiên nghiên cứu đạt chứng nhận về liệu pháp cải thiện sức khỏe với nước ép tự nhiên. Còn việc trở thành một startup về nước ép rau củ lại là một mối nhân duyên.
Huyền tâm sự, True Juice bắt đầu đơn giản là câu chuyện của riêng cô - một phụ nữ 30 tuổi lần đầu làm mẹ, mất cân bằng và loay hoay với những thay đổi hormone, sức khỏe xuống cấp, cùng những xáo trộn trong cuộc sống, công việc. Khi đó, cô tìm đến yoga và tự mày mò làm các loại nước ép rau củ quả để cải thiện sức khỏe. Khi thử mixed (trộn) và ép các loại rau, củ quả mà hàng ngày vẫn xào nấu với nhau, cô đã nhận lại được những điều bất ngờ.
“Cái cảm giác giống như các nhà khoa học phát minh ra thứ gì đó mới mẻ trong phòng thí nghiệm. Thứ nước ép tạo ra không phải loại mua ở các quán sinh tố, cũng không phải những chai đóng sẵn tẻ nhạt trên các quầy kệ, mà là thứ nước ép tươi mát, có đầy đủ dinh dưỡng” – Huyền nhớ lại.
Sau đó, cô chia sẻ những trải nghiệm của mình lên blog cá nhân và được bạn bè nhiệt tình ủng hộ. Cô cũng tạo lập một cộng đồng kết nối hàng nghìn người yêu thích juice và đồ uống lành mạnh tốt cho sức khỏe. “Khi đó, mọi người bắt đầu đặt ra câu hỏi, tại sao không có dịch vụ cung cấp đến tận tay người tiêu dùng các đồ uống này. Từ đó, tôi đã xây dựng True Juice nhằm giúp mọi người bổ sung sức khỏe bằng cách đơn giản là thay đổi thói quen hàng ngày qua việc uống nước ép” - Huyền nhớ lại.
Không chỉ cung cấp nước ép, True Juice còn cung cấp lối sống, giải pháp theo lộ trình để giúp người tiêu dùng thiết lập thói quen sử dụng sản phẩm. Chính vì lý do đó mà True Juice luôn bán nước ép theo liệu trình thay vì đẩy mạnh bán lẻ. Mục tiêu của True Juce là cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng thông qua thay đổi thói quen dinh dưỡng. True Juce muốn khẳng định tác dụng của nước ép với sức khỏe. Đó là nước ép giống như liệu pháp cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên.
Xây dựng tệp khách hàng trung thành
Theo chia sẻ của Trần Thanh Huyền, mô hình kinh doanh nước ép rau củ quả không phải là mới mẻ trên thị trường, thậm chí đã có nhiều tên tuổi lớn đã và đang sản xuất dòng sản phẩm này. Huyền vận dụng chiến lược kinh doanh mới, đó là không cung cấp sản phẩm đại trà mà căn cứ vào từng khách hàng khác nhau, công ty cung cấp sản phẩm theo liệu trình khác nhau.
Theo đó, True Juice có 3 gói sản phẩm chính, gồm gói sản phẩm Juice Dally – sản phẩm uống hàng ngày, uống theo tháng, gói nhỏ nhất là một tuần; gói Juice Cleanse dành cho khách hàng có nhu cầu thanh lọc cơ thể có lộ trình từ 1-7 ngày; gói thứ 3 là lộ trình riêng biệt để cải thiện các chỉ số cụ thể trong cơ thể, dành cho những người chớm có những biểu hiện như mỡ máu, men gan cao…
Các gói sản phẩm này có giá thành không hề rẻ, khách hàng tiềm năng của True Juice không phải là đối tượng đại trà, mà là những người có sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe, sẵn sàng chi trả khoảng 1,5 - 2 triệu đồng mỗi tháng cho các sản phẩm hỗ trợ.
“Cũng giống như cách thức làm marketing thông thường, mình sẽ phải nghiên cứu và tìm ra các điểm chạm khách hàng, tìm hiểu xem vấn đề của họ là gì, họ sinh hoạt ra sao, họ tiếp cận sản phẩm qua kênh nào… từ đó có các tư vấn, chăm sóc định kỳ” - Huyền cho biết.
Ngoài ra, True Juice còn mang đến thị trường các điểm khác biệt, đó là chỉ sử dụng nguyên liệu tuyển chọn, được trồng theo hướng hữu cơ. Hoa quả được nhập khẩu từ các thị trường có uy tín, hoặc nếu là hoa quả trong nước thì có nguồn gốc rõ ràng, được trồng theo hướng hữu cơ. Thứ hai là sử dụng công nghệ nước ép lạnh, trong quá trình ép không sinh nhiệt để giữ được lượng vitamin tối đa của rau củ quả. Công ty cung cấp nước ép với hơn 60 công thức khác nhau, dựa trên các nghiên cứu của thế giới và được thử nghiệm cũng như biến đổi để phù hợp với nguyên liệu của Việt Nam. Điểm tạo nên ấn tượng với khách hàng đó là chế độ chăm sóc, giao hàng tận nhà.
Hiện nay, True Juice đã xây dựng được một cộng đồng hàng chục ngàn người yêu các sản phẩm từ thiên nhiên. Trung bình mỗi ngày, Công ty cung cấp ra thị trường từ 500 - 700 chai nước ép. Đây là một trong 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc tham gia ngày hội đầu tư “Demo Day 2018’ do Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức. Dự án còn xuất sắc vượt qua nhiều DN khởi nghiệp các để nhận được khoản đầu tư từ chương trình Vietnam Silicon Valley.
TAG: Khởi nghiệp NƯỚC ÉP rau củ quả Trần Thanh Huyền founder True Juice
 
Tin khác
Khuyến nghị lộ trình mở cửa sau giãn cách cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Khuyến nghị lộ trình mở cửa sau giãn cách cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Kinhtedothi - Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) và Hội đồng Hiệp hội các doanh nghiệp (DN) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã xây dựng khuyến nghị lộ trình mở cửa sau giãn cách, trên cơ sở 3 cuộc khảo sát quy mô cấp vùng, trao đổi trực tiếp với 30 lãnh đạo DN, làm việc với các chuyên gia và tổ chức 3 cuộc họp trực tuyến với hơn 120 DN đại diện cho các ngành và từng địa phương tại ĐBSCL.
Agribank hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
Agribank hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh
Kinhtedothi - Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến kéo dài, Agribank luôn tiên phong, chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, giúp người dân, DN ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.
Bắc Giang: Doanh nghiệp trong khu công nghiệp chỉ được tuyển dụng lao động ở “vùng xanh”
Bắc Giang: Doanh nghiệp trong khu công nghiệp chỉ được tuyển dụng lao động ở “vùng xanh”
Kinhtedothi – Tỉnh Bắc Giang yêu cầu các DN trong khu công nghiệp (KCN) không được tuyển dụng và sử dụng lao động đang cư trú ở “vùng đỏ”, “vùng vàng” ngoài tỉnh; không sử dụng lao động thời vụ, ngắn hạn.
T&T Group hỗ trợ phía Nam hàng chục tỷ đồng chống dịch
T&T Group hỗ trợ phía Nam hàng chục tỷ đồng chống dịch
Kinhtedothi - Từ ngày 19 - 22/9, lãnh đạo T&T Group đã tháp tùng đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, động viên và tặng quà, thiết bị y tế ủng hộ cho một số tỉnh phía Nam với trị giá hàng chục tỷ đồng.
Doanh nghiệp nước ngoài mong sớm mở cửa nền kinh tế
Doanh nghiệp nước ngoài mong sớm mở cửa nền kinh tế
Kinhtedothi - 8 tháng 2021, vốn đầu tư FDI đăng ký cao hơn chủ yếu do vốn đăng ký cấp mới đổ vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tăng. Mức tăng cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam trong trung và dài hạn. Tuy vậy, giải ngân vốn FDI trong tháng 8 giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái do giãn cách xã hội ở nhiều địa phương.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ người dân
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ người dân
Kinhtedothi - Sau nhiều năm tích cực triển khai chuyển đổi số, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trong tiếp cận và cung cấp dịch vụ tới người dân.
T&T Group tặng 3.000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19
T&T Group tặng 3.000 suất quà cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi các hoạt động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19, T&T Group vừa phát động trên toàn hệ thống phong trào hỗ trợ, ủng hộ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Doanh nghiệp thủy sản lại lo thêm gánh nặng về 'nghĩa vụ môi trường'
Doanh nghiệp thủy sản lại lo thêm gánh nặng về "nghĩa vụ môi trường"
Kinhtedothi - Theo Dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) 2020, nhà máy có lưu lượng xả nước thải ra môi trường từ 200m3/ngày trở lên phải lắp hệ thống quan trắc tự động. Yêu cầu này khiến doanh nghiệp (DN) phải chịu thêm chi phí đắt đỏ khiến giá thành sản xuất tăng cao hơn nữa, không có nhà máy chế biến thủy sản nào có thể thực hiện được.
Ngành dệt may thời kỳ hậu Covid-19: Khó khăn chồng chất
Ngành dệt may thời kỳ hậu Covid-19: Khó khăn chồng chất
Kinhtedothi - Đại dịch Covid-19 khiến các ngành công nghiệp lớn, đóng góp giá trị cho xuất khẩu, tạo ra việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội đang gặp rất nhiều khó khăn.
Gara ngày mở cửa trở lại: Vơi đi nỗi lo “cơm áo gạo tiền“
Gara ngày mở cửa trở lại: Vơi đi nỗi lo “cơm áo gạo tiền“
Kinhtedothi - Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách tại 19 quận, huyện, thị xã, người dân tranh thủ mang xe máy, ô tô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng. Việc được hoạt động trở lại khiến nhiều ông chủ gara phần nào vơi đi nỗi lo về "cơm áo gạo tiền".
Viettel thắng lớn ở thị trường ngoại
Viettel thắng lớn ở thị trường ngoại
Kinhtedothi - Bất chấp khó khăn do Covid-19 mang lại, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội không chỉ đạt được tăng trưởng về doanh thu mà còn thể hiện rõ ràng được trách nhiệm của mình với xã hội khi có hàng loạt các ứng dụng công nghệ đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Viettel còn thể hiện ở mảng đầu tư nước ngoài.