Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Gần 33 triệu USD rót vốn cho startup tại Shark Tank

Khắc Kiên 27-04-2021 20:00
Kinhtedothi - Chiều 27/4, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital cùng Công ty TVHub tổ chức họp báo công bố ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank thương vụ bạc tỷ mùa thứ 4”.
Shark Tank Việt Nam đã phát sóng được 3 mùa, là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures, rất thành công tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Shark Tank được biết đến là chương trình dành riêng cho các khởi nghiệp (startup), nhằm kết nối các startup khát vọng với những nhà đầu tư tiềm lực (các Shark).
Cen Land ký kết nhà đồng hành chiến lược cho Shark Tank mùa 4. Ảnh: Khắc Kiên

Mỗi màn gọi vốn được chia làm 3 phần với phần đầu tiên khi người kêu gọi đầu tư thuyết trình toàn bộ thông tin sản phẩm, tính năng sản phẩm, giá bán, giá sản xuất, hình thức phân phối, lượng sản phẩm bán ra, số tiền muốn được đầu tư…

Các phần tiếp theo, các startups phải trả lời câu chất vấn từ các Sharks, nếu hài lòng sẽ được lời đề nghị gọi vốn. Sau 3 mùa phát sóng, Shark Tank đã chào đón 133 startup lên sóng, 77 startup nhận được cam kết rót vốn với tổng cộng 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.

Tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital Lê Quang Minh cho biết chương trình được quay trở lại sau 1 năm ngừng do dịch Covid-19. Shark Tank Việt Nam mùa thứ 4 được ra đời trong bối cảnh startup Việt dang phát triển mạnh và cần tiếp cận với các nguồn vốn, sự hỗ trợ từ doanh nghiệp thành công.

Trong giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch, chuyển đổi số đã trở thành cơ hội mở rộng thị trường cho tất cả doanh nghiệp theo xu hướng thế giới nhằm tăng lợi ích khai thác triệt để các lợi ích từ sự bùng nổ của các nền tảng số. Do đó, mùa 4 chương trình sẽ chú trọng quan tâm các startup phát triển lĩnh vực đầu tư nền tảng số.

Chương trình Shark Tank Việt Nam đã được nhiều người quan tâm ủng hộ, đồng nghĩa các startups nhận được lời động viên đồng hành từ xã hội. Từ đó khai thác được nhiều nguồn lực đầu tư tạo bước bàn đạp cho các startup trong tương lai.

Ra mắt hội đồng đầu tư Shark Tank mùa 4. Ảnh: Khắc Kiên
Tạm nghỉ ở mùa 3, Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Sunhouse đã trở lại Shark Tank Việt Nam mùa 4 với mong muốn tìm được những startup liên quan đến công nghệ, R&D… 4 vị Shark còn lại gồm: Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group, Phó Chủ tịch HĐQT của Cen Land; Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech; Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Intracom Group; Shark Đỗ Thị Kim Liên - Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Shark Tank Việt Nam mùa thứ 4 sẽ bắt đầu từ ngày 2/5.
TAG: Shark Tank Việt Nam VTV Digital Công ty TVHub Thương vụ bạc tỷ Cá Mập Khởi nghiệp
 
Tin khác
Gara ngày mở cửa trở lại: Vơi đi nỗi lo “cơm áo gạo tiền“
Gara ngày mở cửa trở lại: Vơi đi nỗi lo “cơm áo gạo tiền“
Kinhtedothi - Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách tại 19 quận, huyện, thị xã, người dân tranh thủ mang xe máy, ô tô đi sửa và bảo dưỡng sau thời gian không sử dụng. Việc được hoạt động trở lại khiến nhiều ông chủ gara phần nào vơi đi nỗi lo về "cơm áo gạo tiền".
Viettel thắng lớn ở thị trường ngoại
Viettel thắng lớn ở thị trường ngoại
Kinhtedothi - Bất chấp khó khăn do Covid-19 mang lại, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội không chỉ đạt được tăng trưởng về doanh thu mà còn thể hiện rõ ràng được trách nhiệm của mình với xã hội khi có hàng loạt các ứng dụng công nghệ đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Viettel còn thể hiện ở mảng đầu tư nước ngoài.
Cần Thơ mở cửa sản xuất kinh doanh trở lại theo 3 giai đoạn
Cần Thơ mở cửa sản xuất kinh doanh trở lại theo 3 giai đoạn
Kinhtedothi - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành phương án tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (SXKDDV) an toàn sau ngày 18/9/2021.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển tặng Hà Nội kit xét nghiệm Covid-19 trị giá 6 triệu Euro
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển tặng Hà Nội kit xét nghiệm Covid-19 trị giá 6 triệu Euro
Kinhtedothi - Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ đô
300.000 lao động tại các nhà máy thủy sản mất công ăn việc làm
300.000 lao động tại các nhà máy thủy sản mất công ăn việc làm
Kinhtedothi - Thông tin được đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết hội nghị trực tuyến bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi chế biến, xuất khẩu nông sản, thủy sản sau giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg khu vực Nam Bộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn diễn ra ngày 17/9.
14 Hiệp hội doanh nghiệp đề xuất với Thủ tướng về chiến lược “Phòng chống dịch theo điểm”
14 Hiệp hội doanh nghiệp đề xuất với Thủ tướng về chiến lược “Phòng chống dịch theo điểm”
Kinhtedothi - Việc 14 Hiệp hội doanh nghiệp, đại diện cho nhiều ngành hàng chủ lực của Việt Nam đưa ra đề xuất chiến lược “Phòng chống dịch theo điểm” nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới.
Doanh nghiệp được vay vốn để trả lương ngừng việc do dịch Covid-19?
Doanh nghiệp được vay vốn để trả lương ngừng việc do dịch Covid-19?
Kinhtedothi - Thủ tục hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch Covid-19 gồm 4 bước.
HDBank và Proparco dành 50 triệu USD phát triển các dự án xanh tại Việt Nam
HDBank và Proparco dành 50 triệu USD phát triển các dự án xanh tại Việt Nam
Kinhtedothi - Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp vừa cấp khoản vay 50 triệu USD cho HDBank để phục vụ cho các dự án xanh nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. Đây là lần đầu tiên HDBank hợp tác vay vốn từ Proparco, nhưng trước đó ngân hàng đã có nhiều năm tài trợ cho các dự án về tín dụng xanh tại Việt Nam.
[Infographic] Hành trình 45 năm ghi dấu ấn thương hiệu của Vinamilk trên thế giới
[Infographic] Hành trình 45 năm ghi dấu ấn thương hiệu của Vinamilk trên thế giới
Kinhtedothi - Năm 2021, Vinamilk đánh dấu 45 năm phát triển với việc là thương hiệu duy nhất của Đông Nam Á lọt vào nhiều bảng xếp hạng toàn cầu. Đây là kết quả của chiến lược và quyết tâm đưa thương hiệu sữa Việt tiến lên vị thế cao hơn trên bản đồ ngành sữa thế giới.
Aligro tặng 1.000 áo chống sốc nhiệt cho tuyến đầu chống dịch
Aligro tặng 1.000 áo chống sốc nhiệt cho tuyến đầu chống dịch
Kinhtedothi - Ngày 16/9, nhằm chung tay hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, 1.000 chiếc áo chống sốc nhiệt được Công ty CP Aligro trao tặng cho Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.
Vượt thách thức, Vietsovpetro đạt 1,0621 tỷ USD doanh thu dầu khí toàn mỏ
Vượt thách thức, Vietsovpetro đạt 1,0621 tỷ USD doanh thu dầu khí toàn mỏ
Kinhtedothi - Với những giải pháp Quyết liệt - Cụ thể - Đồng bộ - Xuyên suốt, Vietsovpetro đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra trong 8 tháng đầu năm 2021. Trong đó, tổng doanh thu dầu khí toàn mỏ Vietsovpetro đạt 1,0621 tỷ USD, vượt 293,3 triệu USD so với kế hoạch (đạt 123,3% so với cùng kỳ năm ngoái)...