Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Hơn 90.600 thanh niên có việc làm từ “Chiến dịch 90.000 việc làm”

Thủy Tiên 24-09-2021 11:09
Kinhtedothi – Sau 6 tháng triển khai, “Chiến dịch 90.000 việc làm” của Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đã giúp 90.656 thanh niên có việc làm, kết nối thành công với hơn 9.800 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.
Để hỗ trợ thanh niên, đặc biệt là sinh viên sắp ra trường làm làm chủ tương lai và thích ứng với những thay đổi của Thị trường lao động, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội triển khai thực hiện “Chiến dịch 90.000 việc làm” trên nền tảng hỗ trợ phát triển sinh viên 4sv.vn của Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội với sự đồng hành của TopCV Việt Nam. 
Kết quả “Chiến dịch 90.000 việc làm” của Hội Sinh viên TP Hà Nội. 
Diễn ra từ 26/3 - 26/9/2021 trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, “Chiến dịch 90.000 việc làm” đã hỗ trợ các trường cao đẳng, đại học kết nối thành công 9.835 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng trên nền tảng TopCV, bổ sung 97.853 cơ hội việc làm và thực tập chất lượng cho sinh viên, đạt 108.6% kế hoạch đề ra. 
Bên cạnh đó, Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã kết hợp với TopCV tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên cải thiện kỹ năng ứng tuyển cho 20.000 sinh viên bao gồm các nội dung định hướng & tìm kiếm công việc phù hợp, viết lý lịch (CV), phỏng vấn, etc… giúp tăng khả năng có việc.
Tổng kết chiến dịch sau 6 tháng triển khai, đã có 90.656 thanh niên có việc làm với 289.674 lượt ứng tuyển thành công, đảm bảo trung bình mỗi bạn được kết nối với 4 công việc phù hợp.
Trong đó, 75.54% là công việc toàn thời gian, 24.46% là công việc thời vụ, thực tập; đáng chú ý có tới 45.96% là công việc trực tuyến, việc làm từ xa đảm bảo giãn cách xã hội và thúc đẩy chuyển đổi số. 
Ngoài ra, Chiến dịch còn mang tới các cơ hội việc làm đa dạng trên nhiều lĩnh vực, trong đó Kinh Doanh/Bán hàng là lĩnh vực thu hút được sự quan tâm nhất của thanh niên với 15.74% lượt ứng tuyển. Bên cạnh đó lĩnh vực Công nghệ thông tin và IT phần mềm cũng rất được quan tâm với tổng 17.4% lượt ứng tuyển.
Chị Nguyễn Thái Hà, Trưởng phòng Thu hút Nhân tài của Tập đoàn HBR Holdings (đơn vị sở hữu 7 thương hiệu giáo dục uy tín) chia sẻ về hiệu quả tuyển dụng sau khi tham gia chương trình: Điều chúng tôi đánh giá cao nhất từ chương trình này là đã tác động tích cực tới ứng viên về việc nâng cao nhận thức về những gì cần chuẩn bị khi tìm kiếm một công việc bên cạnh năng lực, bởi người giỏi chưa chắc đã là người tài, mà người tài còn cần đáp ứng sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, mức độ cam kết và cống hiến nữa.
Em Nguyễn Hoàng Long, sinh viên năm 4 Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: ‘Ban đầu em cũng lo ngại về vấn đề việc làm sau khi ra trường, nên cũng chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập từ cuối năm 3. May mắn qua chương trình em đã có 3 tháng thực tập cho vị trí nhân viên Marketing tại một công ty công nghệ và đang được đánh giá trở thành nhân viên chính thức. 
Đằng sau hiệu quả vượt trội khi triển khai chương trình kết nối Việt Nam là sự sáng tạo trong việc kết hợp nguồn lực truyền thông của Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội, nguồn lực công nghệ của 4sv.vn và nguồn việc làm đa dạng, dồi dào từ TopCV. 
Phó Bí Thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng chia sẻ: “Dịch bệnh đã mang đến nhiều khó khăn cho doanh nghiệp và gián tiếp ảnh hưởng đến việc làm của người lao động, đặc biệt là các bạn sinh viên ở ngưỡng cửa cuộc đời. Chiến dịch 90.000 việc làm chính là một nỗ lực giúp người trẻ vượt qua dịch bệnh một cách bền vững, tích lũy kinh nghiệm và phát huy sức trẻ để kiến tạo tương lai cho bản thân và mang lại nguồn năng lượng tích cực mới cho các doanh nghiệp nói riêng và thị trường lao động nói chung”.
Cùng với website tiếp sức sinh viên vượt qua Covid https://tiepsuc.4sv.vn, Nền tảng 4sv.vn sẽ tiếp tục được nâng cấp và dự kiến đạt 500.000 người sử dụng vào năm 2022, trở thành kênh hỗ trợ sinh viên theo hình thức chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam.
 
TAG: Chiến dịch 90.000 việc làm Hội sinh viên TP Hà Nội TopCV Việt Nam
 
Tin khác
Nam A Bank - Ngân hàng hạnh phúc
Nam A Bank - Ngân hàng hạnh phúc
Kinhtedothi - Qua 29 năm xây dựng và phát triển(21/10/1992-21/10/2021), Nam A Bank đã có những phát triển vượt bậc cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hành trình ấy là sự đồng hành, kiến tạo cùng nhau xây dựng, mang lại những giá trị Hạnh phúc bền vững cho cộng đồng.
MB nằm trong Top 4 ngân hàng uy tín năm 2021
MB nằm trong Top 4 ngân hàng uy tín năm 2021
Kinhtedothi - Ngày 21/10/2021, Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet công bố Top 10 ngân hàng uy tín 2021. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) được vinh danh trong Top 4 nhờ chủ động ứng biến trước những biến động của dịch bệnh COVID-19, đồng thời, nhanh chóng thích ứng với làn sóng chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Thêm nguồn lực tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp
Thêm nguồn lực tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp
Kinhtedothi - Hàng loạt dự án khởi nghiệp của doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ, đặc biệt phụ nữ khuyết tật làm chủ đã được chắp cánh nhờ sự hỗ trợ nguồn lực từ các doanh nghiệp như Home Credit, Sovico, SeaBank…
“Ghế nóng” đổi chủ, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp tăng như thổi
“Ghế nóng” đổi chủ, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp tăng như thổi
Kinhtedothi - Sự xuất hiện của các nhóm cổ đông mới kéo theo “ghế nóng” đổi chủ là một trong những lý do khiến bức tranh tài chính quý 3/2021 của nhiều doanh nghiệp khả quan, với con số lợi nhuận và giá cổ phiếu tăng bằng lần.
Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines
Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines
Kinhtedothi - Vào ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).
Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B
Nền tảng đầu tư Republic của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD vòng Series B
Kinhtedothi - DN công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic đã công bố gọi vốn thành công 150 triệu đô la Mỹ trong vòng Series B dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners. Cùng tham gia đầu tư có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures, và các quỹ đầu tư khác trên thế giới.
Thêm 4 chính sách về miễn, giãn, giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp
Thêm 4 chính sách về miễn, giãn, giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp
Kinhtedothi - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 ngày 19/10/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid – 19. Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị 4 chính sách về miễn, giãn, giảm thuế.
Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021
Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021
Kinhtedothi - Ngày 20/10/2021, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021.
Khởi nghiệp trong trường học: Ý tưởng nhiều, sản phẩm ít
Khởi nghiệp trong trường học: Ý tưởng nhiều, sản phẩm ít
Kinhtedothi - Với lợi thế trẻ trung, năng động, sáng tạo… học sinh, sinh viên Việt Nam có nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, tiềm năng. Song, từ ý tưởng đến hiện thực là cả một chặng đường dài với nhiều rào cản. Do đó, rất cần bệ đỡ để chắp cánh cho ý tưởng thành hiện thực.
Hơn 1,8 nghìn tỉ đồng hỗ trợ giảm giá tiền điện cho khách hàng
Hơn 1,8 nghìn tỉ đồng hỗ trợ giảm giá tiền điện cho khách hàng
Kinhtedothi - Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).
Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”
Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”
Kinhtedothi - Đồng hành cùng khách hàng (KH) bước vào “bình thường mới”, Nam A Bank vừa triển khai chương trình “Quà tặng yêu thương – Chào bình thường mới” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, ý nghĩa dành cho KH. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tri ân KH nhân dịp Kỷ niệm 29 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992-21/10/2021).