Trang chủ / Kinh tế / Hàng Việt

Khai mạc Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Lê Nam 23-10-2020 23:26
Kinhtedothi - Tối 23/10, tại vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.

Tham dự lễ khai mạc có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Trương ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Thị Lan Hương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và TP Hà Nội.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần hàng ''Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam''.
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như nông, thủy sản, dệt may, da giày…
Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Qua đó, góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường nội địa, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời, giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm Việt đến với thị trường nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Bên cạnh việc góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình còn góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục tác động của dịch Covid-19, để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong giai đoạn mới.
Đối với thị trường trong nước, doanh nghiệp bán lẻ như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp sẽ là kênh tiếp thị, lưu thông hàng hóa hiệu quả, từ đó gia tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống bán lẻ hiện đại. Đơn cử, hiện tỷ lệ hàng Việt trong mảng kinh doanh thực phẩm tại các siêu thị GO!, Big C của tập đoàn Central Retail luôn duy trì hơn 90%.
Bên cạnh đó, các hệ thống phân phối nước ngoài còn là kênh xuất khẩu hàng hóa hiệu quả. Năm 2016, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu thông qua Tập đoàn Central Retail đạt 46 triệu USD, đến năm 2019 đã tăng lên 205 triệu USD.
“Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan không tổ chức được, tuy nhiên tôi hy vọng sẽ nhận được báo cáo xuất khẩu từ Central Retail Việt Nam, báo cáo tình hình xuất khẩu hàng Việt Nam với các thông tin khả quan” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tham quan gian hàng sau lễ khai mạc.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương chia sẻ: Việt Nam là một quốc gia phong phú về hàng hóa, sản phẩm, tuy nhiên doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam chưa biết cách tiêu thụ hàng hóa hiệu quả. Do đó, thông qua chương trình Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam" tập đoàn Central Retail hỗ trợ các nhà sản xuất cách thức tiếp cận doanh nghiệp bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm.
“Sự thành công của chương trình lần này sẽ làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện cả 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế”- bà Nguyễn Thị Phương nêu rõ.
Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra tuần hàng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đề nghị các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận các kênh bán lẻ hiện đại, qua đó quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bền vững, từ đó mở rộng khai thác thị trường nội địa.
Trong khuôn khổ của Tuần hàng sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”…
Đồng thời, tại hệ thống hơn 200 siêu thị, cửa hàng bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… của Central Retail tại Việt Nam sẽ đồng loạt triển khai khu trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”.
Cũng nhân dịp này, nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Tập đoàn Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung. Đồng thời phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, đặt thùng quyên góp tại 200 siêu thị, cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… và sân khấu trong thời gian diễn ra Tuần hàng, qua đó kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.
TAG: khai mạc bí thư hàng việt
 
Tin khác
Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025: Cần thêm chính sách thực sự đổi mới
Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025: Cần thêm chính sách thực sự đổi mới
Kinhtedothi - Sau những kết quả nổi bật đạt được trong hơn 10 năm qua, các địa phương trên cả nước đang bắt tay vào triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều kỳ vọng. Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam xung quanh những đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả Chương trình.
Một năm thực hiện EVFTA, nhiều ngành hàng hưởng lợi
Một năm thực hiện EVFTA, nhiều ngành hàng hưởng lợi
Kinhtedothi - Sau 1 năm thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng Việt vào thị trường này tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tận dụng mọi cơ hội từ EVFTA đòi hỏi các DN phải tuân thủ các quy định của EU, thay vì chỉ tính toán lợi thế cạnh tranh về giá khi EU cắt giảm thuế nhập khẩu.
Tỷ giá hôm nay 2/8: USD trong ngân hàng diễn biến trái chiều, thị trường tự do giảm mạnh
Tỷ giá hôm nay 2/8: USD trong ngân hàng diễn biến trái chiều, thị trường tự do giảm mạnh
Kinhtedothi - Sáng nay (2/8), tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/đi ngang so với mức công bố trước. Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại diễn biến trái chiều nhau, còn thị trường tự do đảo chiều giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 2/8: Tiếp tục giảm trên thị trường quốc tế và trong nước
Giá vàng hôm nay 2/8: Tiếp tục giảm trên thị trường quốc tế và trong nước
Kinhtedothi - Sáng nay (2/8), giá vàng thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Các thương hiệu lớn trên nền kinh tế tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.
Khắc phục hạn chế liên quan đầu tư công
Khắc phục hạn chế liên quan đầu tư công
Kinhtedothi - Tại Kỳ họp vừa qua, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, khẳng định về cơ bản hành lang pháp lý liên quan đầu tư công đã và đang tích cực được hoàn thiện, để đẩy mạnh hiệu quả đầu tư công trong thời gian tới.
Giá tiêu hôm nay 2/8: Thị trường chờ đợi điều gì trong tháng 8/2021, khi nào vượt mốc 75.000 đồng/kg?
Giá tiêu hôm nay 2/8: Thị trường chờ đợi điều gì trong tháng 8/2021, khi nào vượt mốc 75.000 đồng/kg?
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 2/8 trong khoảng 72.000 - 75.000 đồng/kg. Việc TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ chắc chắn ảnh hưởng đến thị trường trong tháng 8/2021.
Giá cà phê hôm nay 2/8: Cà phê tháng 7 tăng mạnh, đâu là yếu tố quyết định giá tháng 8/2021?
Giá cà phê hôm nay 2/8: Cà phê tháng 7 tăng mạnh, đâu là yếu tố quyết định giá tháng 8/2021?
Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 2/8 trong khoảng 35.900 - 36.900 đồng/kg. Kết thúc tuần vừa rồi, tuy giá cà phê 2 sàn thế giới giảm, nhưng tựu chung cả tháng 7 tăng mạnh.
Quảng Ngãi: Người Cadong trồng cây ăn quả theo chuẩn VietGap
Quảng Ngãi: Người Cadong trồng cây ăn quả theo chuẩn VietGap
Kinhtedothi-Thay đổi lối canh tác truyền thống, ít mang lại hiệu quả kinh tế, người Cadong ở huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đang có hướng đi mới trong việc chuyển đổi cây trồng cũng như quy trình chăm sóc, phù hợp với xu thế hiện nay.
Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội: Lan tỏa yêu thương đến người dân khó khăn trong những ngày giãn cách
Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội: Lan tỏa yêu thương đến người dân khó khăn trong những ngày giãn cách
Kinhtedothi - Chiều 1/8, “Siêu thị mini 0 đồng” đã đi vào hoạt động, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.
Hà Nội bảo đảm nguồn cung thịt lợn trong bối cảnh dịch Covid-19
Hà Nội bảo đảm nguồn cung thịt lợn trong bối cảnh dịch Covid-19
Kinhtedothi - Thịt lợn chiếm tỷ lệ lớn trong nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân. Chính vì vậy, việc bảo đảm nguồn cung mặt hàng này là nhiệm vụ quan trọng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội cũng như cả nước.
Từ 1/8, các tổ chức tín dụng phải giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng
Từ 1/8, các tổ chức tín dụng phải giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng
Kinhtedothi- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8 - 31/12/2021.