Trang chủ / Doanh nghiệp / Khởi nghiệp

Khởi nghiệp thành công với sản phẩm OCOP

Phương Nga 10-06-2021 10:22
Kinhtedothi - Nhờ được chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của TP Hà Nội, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã nâng được vị thế trên thị trường, chiếm được lòng tin của khách hàng. Qua đó, con đường khởi nghiệp của chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens trở nên dễ dàng hơn.
Gian nan thủa ban đầu
Gia đình chị Trịnh Kim Thư (sinh năm 1983) ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội vốn có nghề bốc thuốc nam truyền thống. Ngay từ nhỏ, chị đã được làm quen và biết nhiều đến công dụng tuyệt vời của các loại thảo dược Việt Nam. Đến khi trưởng thành, trải qua bao công việc, chị Thư lại quyết định quay về khởi nghiệp với các loại cây thảo mộc. Năm 2017, chị bắt đầu nghiên cứu sản phẩm và làm đại lý độc quyền cho một thương hiệu trà xạ đen. Đến năm 2020, chị tách ra và xây dựng thương hiệu trà xạ đen MD Queens của riêng mình.

Là một startup trẻ, lại xây dựng thương hiệu mới trên thị trường, CEO MD Queens đã gặp phải vô vàn khó khăn, thách thức ngay từ thủa đầu khởi nghiệp. Bài toán thiếu vốn để đầu tư sản xuất, thiếu thị trường, đặc biệt là thiếu niềm tin của khách hàng... khiến startup nhiều lần nhụt chí. Sau khi đánh giá lại tiềm lực và khả năng của bản thân, chị Thư chọn phương án liên kết sản xuất. Trong đó, công ty liên kết với 2 vùng trồng cây dược liệu và 1 nhà máy sản xuất, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương.
 Chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens. Ảnh: Phương Nga
Để tạo dấu ấn riêng cho sản phẩm, CEO MD Queens đã kết hợp cây xạ đen với 7 loại thảo mộc thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, trà xanh, rau má, cỏ ngọt, gạo lứt huyết rồng và đặc biệt là nấm linh chi. Sản phẩm được thiết kế dạng bột khô trong túi lọc vô vùng tiện lợi khi sử dụng. Trà xạ đen MD Queens sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 với 3 tiêu chí không hương liệu, không chất tạo màu, không phụ gia độc hại. Sản phẩm được dán tem chống hàng giả của Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam.

Tự tin với chất lượng sản phẩm, chị Thư chọn chiến lược kinh doanh “hữu xạ tự nhiên hương” và “mưa dầm thấm lâu”. Theo đó, chị đem sản phẩm tới các nơi công cộng như chợ dân sinh, vườn hoa, công viên… để mời khách hàng sử dụng miễn phí. “Thời điểm đó, 1 tuần tôi phải đi tỉnh 7 ngày để giới thiệu sản phẩm. Đổi lại sự tin tưởng của khách hàng là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bản thân” - chị Thư nhớ lại.

Nâng tầm nhờ “gắn sao”

Kinh doanh sản phẩm trong khi thị trường đã có hàng chục thương hiệu đi trước. Mặt khác, nhiều đơn vị bán sản phẩm trôi nổi, chất lượng không đảm bảo đã khiến khách hàng mất niềm tin. Trước thử thách này, chị Kim Thư quyết định đem sản phẩm đi thi OCOP. Theo đó, ngoài những chứng nhận chất lượng đảm bảo an toàn theo quy định, tháng 12/2020 sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã vượt qua hai vòng thẩm định nghiêm ngặt của cấp huyện và TP, chính thức đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Hà Nội. Đây là niềm tự hào đối với DN.
“Sau khi được “gắn sao”, TP đã hỗ trợ các chủ thể OCOP xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ… Qua đó, đã có nhiều khách hàng, đại lý tìm tới đặt hàng và ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm” - chị Thư cho biết.

Trước những khó khăn do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, CEO MD Queens đã nhanh nhạy đẩy mạnh kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội và livestream. Không chỉ hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước, chị Kim Thư cũng đang mở rộng tiếp cận với khách hàng quốc tế.
Thời điểm hiện tại, công ty đã có một số khách hàng ở Mỹ, Canada đặt mua qua sàn thương mại quốc tế Ebay.com. Thương hiệu trà xạ đen MD Queens đã xây dựng được hệ thống 500 đại lý, cộng tác viên trên cả nước. Sản lượng hàng bán ra tăng gấp đôi so với trước khi được chứng nhận sản phẩm OCOP. Trung bình mỗi tháng, công ty có thể sản xuất được 1.000 thùng sản phẩm, mỗi thùng 40 hộp trà.
Thành công bước đầu với trà xạ đen, chị Trịnh Kim Thư đang ấp ủ dự định phát triển thêm một số sản phẩm về thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên.
“Việt Nam đã khám phá được hơn 5.000 loại thảo dược có công dụng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Tiếp nối, kế thừa những tinh hoa của cha ông để lại, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, để cùng nâng tầm thương hiệu Việt” - CEO MD Queens chia sẻ.
TAG: xạ đen MD Queens trà thị xã Sơn Tây Hà Nội
 
Tin khác
Tập đoàn VNPT - “đầu tàu” chuyển đổi số quốc gia
Tập đoàn VNPT - “đầu tàu” chuyển đổi số quốc gia
Kinhtedothi - Không chỉ tập trung vào mảng kinh doanh truyền thống là viễn thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) còn đang thể hiện rõ ràng vai trò dẫn dắt đối với quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Định hình lại marketing giúp doanh nghiệp vượt khó Covid-19
Định hình lại marketing giúp doanh nghiệp vượt khó Covid-19
Kinhtedothi - Covid-19 gây ra nhiều thách thức cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thuận lợi nhất để mỗi tổ chức rà soát lại quy trình quản trị, vận hành trong doanh nghiệp, trong đó có công tác marketing.
Tìm giải pháp giúp doanh nghiệp Thủ đô vượt khủng hoảng Covid-19
Tìm giải pháp giúp doanh nghiệp Thủ đô vượt khủng hoảng Covid-19
Kinhtedothi - Tìm kiếm giải pháp quản trị doanh nghiệp thích ứng trong tình hình mới; Làm thế nào lãnh đạo được đội ngũ cùng đồng lòng vượt khó... là những vấn đề mà Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đang tích cực cùng hội viên tháo gỡ trong giai đoạn hiện nay.
Đồng loạt tăng mạnh, dầu Brent đạt mức kỷ lục 78,03 USD/thùng
Đồng loạt tăng mạnh, dầu Brent đạt mức kỷ lục 78,03 USD/thùng
Kinhtedothi - Nhu cầu năng lượng cho sản xuất, tiêu dùng tăng cao, trong khi nguồn cung bị gián đoạn kéo dài khiến dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh,... là những nguyên nhân khiến giá xăng dầu hôm nay tiếp đà tăng mạnh.
Doanh nghiệp FDI căng mình vượt khó
Doanh nghiệp FDI căng mình vượt khó
Kinhtedothi - Trong bối cảnh khó chồng khó do dịch bệnh, các DN FDI trong khu các khu công nghiệp (KCN) đã có nhiều giải pháp, vừa nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh bảo vệ sức khỏe người lao động vừa duy trì sản xuất. Điều đáng mừng hiện nay, dòng vốn FDI vẫn đổ vào Việt Nam.
Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank: Thành công của thương hiệu là sự vượt trội của khách hàng mỗi ngày
Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank: Thành công của thương hiệu là sự vượt trội của khách hàng mỗi ngày
Kinhtedothi - Giám đốc Khối Tiếp thị Thái Minh Diễm Tú cho rằng sự thành công của Techcombank nói chung và những người làm thương hiệu nói riêng là sự vượt trội hơn mỗi ngày của khách hàng.
Hơn 90.600 thanh niên có việc làm từ “Chiến dịch 90.000 việc làm”
Hơn 90.600 thanh niên có việc làm từ “Chiến dịch 90.000 việc làm”
Kinhtedothi – Sau 6 tháng triển khai, “Chiến dịch 90.000 việc làm” của Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đã giúp 90.656 thanh niên có việc làm, kết nối thành công với hơn 9.800 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.
BIC được vinh danh trong top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam
BIC được vinh danh trong top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam
Kinhtedothi - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa vinh dự được công nhận là 1 trong 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam năm 2021, theo công bố của Tạp chí Forbes Việt Nam.
Chuyên gia kiến nghị loại các dự án điện than chưa xây dựng
Chuyên gia kiến nghị loại các dự án điện than chưa xây dựng
Kinhtedothi – Cần loại các dự án điện than chưa triển khai xây dựng khỏi quy hoạch, đồng thời có giải pháp để phát triển năng lượng tái tạo...
Vừa ngồi ghế Phó Tổng Kienlongbank, Chủ tịch HĐQT Sunshine Group đăng ký mua 3,5 triệu cổ phiếu KLB
Vừa ngồi ghế Phó Tổng Kienlongbank, Chủ tịch HĐQT Sunshine Group đăng ký mua 3,5 triệu cổ phiếu KLB
Kinhtedothi - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn – tân Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank (Mã CK: KLB) vừa đăng ký mua 3,5 triệu CP KLB trong thời gian 27/9 - 27/10 với mục đích đầu tư cá nhân.
Giảm huy động khí cho phát điện tác động tiêu cực đến nền kinh tế
Giảm huy động khí cho phát điện tác động tiêu cực đến nền kinh tế
Kinhtedothi - Trong 8 tháng năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu/huy động khí của khách hàng, đặc biệt là huy động khí cho phát điện ở mức thấp, tác động xấu đến nguồn thu ngân sách Nhà nước. Điều đó gây thiệt hại cho nền kinh tế, cũng như ảnh hưởng đến việc thực hiện chiến lược quốc gia về năng lượng.