Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Kinh doanh cá biệt hóa và tính cộng đồng

Nguyễn Quý An 19-10-2019 08:31
Kinhtedothi - Những cải tiến hàng năm là điều giúp các công ty trở nên tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, những nỗ lực của một người, của một công ty không thể không theo xu hướng kinh doanh. Vào năm 2019 - 2020, những xu hướng kinh doanh vừa mang tính cá nhân vừa mang tính cộng đồng hơn.
Sản phẩm rau gói bằng lá chuối bày bán tại siêu thị Big C, Hà Nội. Ảnh: Khải Bình
Nắm bắt xu hướng kinh doanh là mục tiêu của mỗi doanh nhân, DN. Người đi đầu thường là người chiến thắng, dù có nhiều khó khăn.
Kiểm soát dữ liệu cá nhân
Trên thế giới, tháng 5 vừa qua, Quy định Bảo mật Dữ liệu chung của Liên minh châu Âu (the European Union’s General Data Privacy Regulation) đã có hiệu lực. Ngay sau đó, một loạt tiểu bang của Hoa Kỳ đã thông qua từ các đạo luật thông báo vi phạm được thắt chặt cho đến các quy định về cách các DN có thể sử dụng và bán dữ liệu sinh viên
Những chế tài này đã phản ánh sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng đối với việc liệu rằng các DN có tăng cường bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt hơn không.
Trong năm 2019 và trong tương lai, hy vọng trách nhiệm xã hội sẽ là “cổ phần” của DN. Các thương hiệu lớn trong ngành dược mỹ phẩm, đóng gói bao bì tiếp tục tiếp cận trách nhiệm xã hội, bao gồm sự tự nguyện của nhân viên, lựa chọn các nhà cung cấp có trách nhiệm xã hội, tài trợ cho các sáng kiến ​​môi trường,… như “nói không với ống hút nhựa’, “giảm thải sử dụng túi nilon”, “trồng cây”…
Trong năm tới, các DN cần tránh mua dữ liệu hoặc có được dữ liệu mà không có sự đồng ý của người tiêu dùng. Dữ liệu người tiêu dùng nên đến từ đâu? Tại sao không phải từ người tiêu dùng?
Các công ty khai báo dữ liệu khuyên bạn nên tận dụng các mùa lễ hội hay các kỳ nghỉ lễ như bằng một bảng hướng dẫn quà tặng ngày lễ, cuộc thăm dò theo chủ đề hoặc câu đố du lịch kỳ nghỉ. Nội dung tương tác cũng như sự cá nhân hóa, công ty sẽ có dữ liệu gắn liền với các khách hàng cụ thể.
Điều này thấy được rất cụ thể ở Google, Facebook và cả một số website shopping lớn hiện nay. Bạn chỉ cần lang thang tìm kiếm một thông tin nào đó trên mạng, chẳng hạn như “giày búp bê cho con gái”, vài phút sau, bất kể trang web nào bạn vào cũng sẽ gắn liền với một vài thông tin quảng cáo về sản phẩm này.
Tất cả mọi thứ sẽ được cá nhân hóa
Tiếp thị được cá nhân hóa (hoặc tiếp thị một - một) có thể được định nghĩa theo một số cách, nhưng ở cấp độ cơ bản nhất, nó có thể được giải thích như sau: Tiếp thị được cá nhân hóa là việc thực hiện chiến lược mà các công ty cung cấp nội dung cá nhân cho người nhận thông qua thu thập, phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ tự động hóa. Mục tiêu của tiếp thị cá nhân là thực sự thu hút khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng bằng cách giao tiếp với từng cá nhân.
Đại đa số người tiêu dùng thích làm việc với các thương hiệu cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Cá nhân hóa có thể có nhiều hình thức, phổ biến nhất là phiếu giảm giá dựa trên địa điểm nơi ở của khách hàng, thông tin liên lạc trên kênh ưa thích của khách hàng và các đề xuất dựa trên lịch sử mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ trước đây.
Dịch vụ đăng ký định kỳ sẽ tiếp tục tăng vọt
Mô hình kinh doanh định kỳ này là một mô hình kinh doanh trong đó khách hàng trả chi phí định kỳ để truy cập vào một sản phẩm hoặc dịch vụ, hiện được nhiều DN và trang web sử dụng. Mặc dù tăng trưởng của các thuê bao định kỳ có vẻ chậm lại từ những năm trước, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng ấn tượng 1% mỗi tháng. Thực phẩm, làm đẹp, may mặc và lối sống vẫn là những dòng sản phẩm phổ biến nhất áp dụng mô hình trả định kỳ.
Thay vì bán các sản phẩm riêng lẻ, một thuê bao cung cấp việc sử dụng hoặc truy cập định kỳ (hàng tháng, hàng năm hoặc theo mùa) cho sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc trong trường hợp các công ty tổ chức biểu diễn như âm nhạc, kịch…, vé cho toàn bộ hoạt động (ví dụ, năm đến mười lăm buổi biểu diễn) theo lịch trình cho cả một mùa. Do đó, việc bán sản phẩm một lần có thể trở thành việc bán định kỳ và có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
Phí thành viên được một số ngành sử dụng mô hình này bao gồm truyền hình cáp, nhà cung cấp truyền hình vệ tinh với các kênh truyền hình trả tiền, đài vệ tinh, công ty điện thoại, nhà điều hành mạng di động, nhà cung cấp internet, nhà xuất bản phần mềm, hay thậm chí là các tờ báo.
Gia hạn đăng ký có thể được định kỳ và kích hoạt tự động để chi phí của một giai đoạn mới được tự động thanh toán bằng một khoản phí được ủy quyền trước từ thẻ tín dụng hoặc một khoản tiền có sẵn trong thuê bao. À, nhân tiện, tôi cũng vừa đăng ký trọn gói 3G sáu tháng của nhà mạng điện thoại (mua 5 được tặng 1 với chi phí là 350.000 đồng, không tệ nhỉ). Vậy là tôi cũng không phải nhắn nhe, nhớ đến ngày đến tháng đi đóng tiền gia hạn 3G.
Theo Trung tâm Tư liệu và Dịch vụ Thống kê - Tổng Cục Thống kê, tính đến cuối tháng 6/2019, tổng số thuê bao điện thoại ước tính đạt gần 138 triệu thuê bao, tăng 11,1% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó thuê bao di động đạt 133,9 triệu thuê bao, tăng 11,8%; thuê bao internet băng rộng cố định đạt gần 13,7 triệu thuê bao, tăng 11,3%.
Tăng trách nhiệm xã hội
Trách nhiệm xã hội của DN đã đạt được nhiều chú tâm, nhưng năm 2018 - 2019 đã và sẽ chứng kiến ​​nhiều minh chứng rõ ràng. Đầu năm nay, Mark Zuckerberg tuyên bố rằng Facebook sẽ điều chỉnh các thuật toán của mình để ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình - mặc dù, ông cảnh báo, làm như vậy sẽ khiến người dùng không còn dành nhiều thời gian trên nền tảng này.
Trong năm 2019 và trong tương lai, hy vọng trách nhiệm xã hội sẽ là “cổ phần” của DN. Các thương hiệu lớn trong ngành dược mỹ phẩm, đóng gói bao bì tiếp tục tiếp cận trách nhiệm xã hội, bao gồm sự tự nguyện của nhân viên, lựa chọn các nhà cung cấp có trách nhiệm xã hội, tài trợ cho các sáng kiến ​​môi trường,… như “nói không với ống hút nhựa’, “giảm thải sử dụng túi nilon”, “trồng cây”…
Những xu hướng trên trong kinh doanh không những tăng thêm gánh nặng cho DN, mà còn là niềm vui thích, tăng tương tác với khách hàng, và nhân viên cũng thật sự vui vẻ và tự nguyện thực hiện những định hướng đó. Điều đó còn tạo nên một sự khác biệt giữa việc chìm vào “thời gian và tiền bạc của riêng mình” trong khi mọi xu thế trên có thể nhấn chìm toàn bộ thời gian và đầu tư của toàn nhân viên vào từng hoạt động. Vì vậy, hãy tiếp tục, các doanh nhân: Thực hiện các xu hướng đó - chắc chắn là tín hiệu đầu tư thông minh.
TAG: kinh doanh cá biệt hóa tính cộng đồng xu hướng kinh doanhrn
 
Tin khác
Giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4: Người lao động thụ hưởng là hỗ trợ chính doanh nghiệp
Giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4: Người lao động thụ hưởng là hỗ trợ chính doanh nghiệp
Kinhtedothi - Dịch Covid-19 diễn biến càng phức tạp ảnh hưởng lớn tới mọi mặt kinh tế - xã hội. Trên tinh thần sẻ chia, thực hiện việc giảm giá, giảm tiền điện đợt 4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên triển khai khẩn trương, công khai, minh bạch và đúng đối tượng, góp phần ổn định đời sống người dân. Việc giảm giá này xét về mặt kinh tế là hỗ trợ đối với chính DN sử dụng người lao động bị cách ly, thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của Covid-19.
6 tháng đầu năm: Agribank hoạt động an toàn, hiệu quả, tích cực hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế
6 tháng đầu năm: Agribank hoạt động an toàn, hiệu quả, tích cực hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế
Kinhtedothi- Trong 6 tháng đầu năm 2021, cùng với các hoạt động kinh doanh cốt lõi đạt những kết quả đáng ghi nhận, Agribank đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ khách hàng, nền kinh tế và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tổng giám đốc SHB từ nhiệm sau hơn 20 năm gắn bó
Tổng giám đốc SHB từ nhiệm sau hơn 20 năm gắn bó
Kinhtedothi- Căn cứ đơn từ nhiệm vì lý do sức khỏe của ông Nguyễn Văn Lê, tại cuộc họp HĐQT thường kỳ ngày 26/7/2021, HĐQT Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng ý đề xuất xin từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc của ông Nguyễn Văn Lê từ ngày 4/8/2021. Ông Lê rời ghế CEO sau gần 23 năm gắn bó và đưa ngân hàng này đạt nhiều thành tựu nổi bật.
'Ông lớn' có giải pháp công nghệ nông nghiệp đột phá tiếp cận thị trường Việt Nam
"Ông lớn" có giải pháp công nghệ nông nghiệp đột phá tiếp cận thị trường Việt Nam
Kinhtedothi - Qua một giai đoạn thử thách, 9 doanh nghiệp trong và ngoài nước có giải pháp công nghệ nông nghiệp đột phá sáng tạo đã được Chương trình Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Đầu tư trong Công nghệ Nông nghiệp - GRAFT Challenge Vietnam 2021 tuyển chọn để triển khai các hoạt động hỗ trợ tiếp cận thị trường Việt Nam.
CEO trà gai leo SADU: Thành công nhờ lấy khách hàng làm trung tâm
CEO trà gai leo SADU: Thành công nhờ lấy khách hàng làm trung tâm
Kinhtedothi - Sau 5 năm phát triển, thương hiệu trà gai leo SADU của anh Phan Trung Kiên - CEO Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long đã xây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được khách hàng tin dùng. Doanh thu trung bình mỗi năm lên tới hàng chục tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.
 BIDV nhận giải “Ngân hàng lưu ký - giám sát tốt nhất Việt Nam 2021”
BIDV nhận giải “Ngân hàng lưu ký - giám sát tốt nhất Việt Nam 2021”
Kinhtedothi - Ngày 3/8/2021, trong khuôn khổ “Chương trình trao giải trực tuyến về lĩnh vực giao dịch tài chính 2021”, BIDV đã được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng lưu ký – giám sát tốt nhất Việt Nam năm 2021” (Best Custodian Bank in Vietnam). Đây là lần đầu tiên một ngân hàng Việt Nam được nhận giải thưởng này từ The Asian Banker.
Sau tân Chủ tịch HĐQT, NCB bổ nhiệm thêm nhiều nhiều bóng hồng ở vị trí nhân sự cấp cao
Sau tân Chủ tịch HĐQT, NCB bổ nhiệm thêm nhiều nhiều bóng hồng ở vị trí nhân sự cấp cao
Kinhtedothi- Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, sau khi bầu Chủ tịch HĐQT Bùi Thị Thanh Hương, NCB có thêm 3 bông hồng vào vị trí nhân sự cao cấp.
Gói hỗ trợ viễn thông 10.000 tỷ đồng: Thiết thực, tức thời
Gói hỗ trợ viễn thông 10.000 tỷ đồng: Thiết thực, tức thời
Kinhtedothi - Đánh giá về gói hỗ trợ 10.000 tỷ đồng mà Bộ Tài chính và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các doanh nghiệp viễn thông trong nước thực hiện trong 3 tháng, PGS.TS. Ngô Trí Long cho rằng đây gói hỗ trợ này được đưa ra đúng thời điểm và thiết thực trong thời điểm giãn cách xã hội.
Nghĩa tình doanh nghiệp Thủ đô chung tay chống Covid-19
Nghĩa tình doanh nghiệp Thủ đô chung tay chống Covid-19
Kinhtedothi - Hơn 100 triệu đồng bao gồm quà và nhu yếu phẩm sinh hoạt là nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, mạnh thường quân do Hanoisme tổ chức gửi tới những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.
Bình Dương: Biwase tặng 150.000 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19
Bình Dương: Biwase tặng 150.000 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19
Kinhtedothi - Công ty Biwase đã bàn giao 150.00 bộ kít xét nghiệm cho Ban Chỉ đạo Phòng,, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương.
Hà Nội: Doanh nghiệp có trụ sở trong vùng cách ly chậm nộp hồ sơ khai thuế không bị xử phạt
Hà Nội: Doanh nghiệp có trụ sở trong vùng cách ly chậm nộp hồ sơ khai thuế không bị xử phạt
Kinhtedothi- Trường hợp người nộp thuế là tổ chức, cá nhân có trụ sở DN, địa chỉ (thường trú, tạm trú) nằm trong vùng bị cách ly, khu vực bị cách ly theo quyết định, thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền do dịch bệnh Covid-19 nếu phát sinh nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế trong thời gian bị cách ly không thể thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo đúng quy định pháp luật dẫn đến chậm nộp hồ sơ khai thuế thì không bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.