Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Liên doanh Del Monte-Vinamilk bắt đầu phủ sản phẩm tại các siêu thị lớn ở Philippines

Minh Thu 21-10-2021 10:31
Kinhtedothi - Vào ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).
Cuối tháng 8 vừa qua, Vinamilk đã công bố đối tác liên doanh tại Philippines và chính thức ra mắt thương hiệu chung tại thị trường này là Del Monte-Vinamilk. Theo đúng kế hoạch đã công bố, cuối tháng 9, các sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã ra mắt thị trường này. Philippines là một đảo quốc đông dân ở Đông Nam Á với dân số đứng thứ 2 khu vực và thứ 8 châu Á. Với đặc thù của một quốc gia đang phát triển, thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng.
4 dòng sản phẩm của liên doanh đã chính thức lên kệ các chuỗi siêu thị lớn tại Philippines
Danh mục sản phẩm gồm 4 loại chính là Sữa tươi Del Monte-Vinamilk, Sữa dinh dưỡng IQ Smart™, Sữa chua uống tiệt trùng YoGurt và Trà sữa Tea Bliss đã bắt đầu được bày bán và thu được những nhận xét tích cực về khẩu vị, sự đa dạng cũng như mẫu mã bao bì từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của liên doanh đang bắt đầu được phân phối tại các siêu thị lớn nhất nhì tại quốc gia này như Puregold và SVI Group, các điểm bán lẻ cũng như các cửa hàng chính thức của Del Monte trên Shopee và Lazada.

 Các sản phẩm của Del Monte-Vinamilk đã có mặt tại các gian hàng chính thức trên kênh thương mại điện tử như Shopee và Lazada tại Philippines
Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và cởi mở của đối tác trong thời gian qua và hy vọng chúng ta sẽ phát triển công ty liên doanh thành công tại Philippines trên tinh thần các bên cùng có lợi. Vinamilk tự tin có thể cung cấp cho liên doanh và người tiêu dùng Philippines các sản phẩm sản xuất từ sữa có lợi cho sức khỏe, đem lại cho người tiêu dùng Philippines thêm nhiều lựa chọn dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.”

Tại Philippines, cũng như tại nhiều nước trên thế giới, khi trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, nhận thức của người dân ngày càng cao về việc một chế dộ dinh dưỡng tốt sẽ giúp họ duy trì sức khỏe, đề kháng cho bản thân và gia đình, giúp tự bảo vệ mình trước những nguy cơ dịch bệnh.

Đại diện liên doanh cho biết dịch bệnh Covid-19 cũng đã tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của các gia đình Philippines như việc làm ở nhà hay học online của trẻ em. Chính vì vậy, các sản phẩm từ Del Monte-Vinamilk sẽ là những giải pháp dinh dưỡng mới, góp phần giải quyết các mối băn khoăn của các bậc cha mẹ về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh mới. Với định hướng tập trung vào việc cung cấp giải pháp dinh dưỡng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, liên doanh đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa và sản phẩm từ sữa tại Philippines.
 Các sản phẩm sữa của liên doanh thu được phản hồi tích cực của các bà mẹ và trẻ em Philippines
Trong tháng 9 vừa qua, vượt qua nhiều trở ngại do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines với giá trị lũy kế đạt hơn 1 triệu USD. Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ năm 2020 nhưng nền kinh tế Philippines cũng đang từng bước phục hồi, dẫn tới nhu cầu tiêu dùng được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại từ nửa cuối năm nay. Với những tín hiệu khả quan này, liên doanh Del Monte-Vinamilk dự kiến doanh thu năm đầu tiên đạt gần 9 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm về trung hạn.

 Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk
 Các trang trại của Vinamilk đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như Global G.A.P và Organic Châu Âu
Liên doanh Del Monte-Vinamilk sở hữu thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của hai công ty Vinamilk và DMPI, vì vậy, được kỳ vọng mang đến cơ hội phát triển trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống và đặc biệt là sữa và sản phẩm từ sữa, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng bản địa, đồng thời góp phần phát triển ngành sữa Philippines trong tầm nhìn dài hạn.

Khi được hỏi về lý do cho sự hợp tác của liên doanh, ông Luis F. Alejandro - Giám đốc Điều hành hoạt động DMPI chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng tôi tin rằng Vinamilk là đối tác liên doanh lý tưởng nhất vì cả hai tập đoàn chia sẻ những giá trị chung về dinh dưỡng và sức khỏe, về định hướng đầu tư vào ngành sữa, và cùng có mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Philippines những sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả hợp lý.”

Del Monte Philippines, Inc. là công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu đảo quốc này. DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm và hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Tại Việt Nam, Vinamilk, với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững của mình, Vinamilk không chỉ dẫn đầu thị trường sữa trong nước mà còn đang xếp hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (Theo bình chọn của Plimsoll), đồng thời Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”. Ngoài ra, Vinamilk cũng là một trong “3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới”. Bên cạnh thứ hạng cao ở ngành sữa, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng phủ sóng 2 bảng xếp hạng “Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu” và top 30 của “100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu” (vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020) (Theo báo cáo Thực phẩm và đồ uống của Brand Finance).
TAG: liên doanh Del Monte Vinamilk Philippines
 
Tin khác
 MB hoàn tất lựa chọn đối tác chiến lược, cùng triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia
MB hoàn tất lựa chọn đối tác chiến lược, cùng triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia
Kinhtedothi - Ngày 02/12, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và Ngân hàng Shinsei (Shinsei Bank) chính thức ký thỏa thuận nguyên tắc về việc triển khai liên doanh Ngân hàng thương mại tại Campuchia. Theo đó, hai bên thống nhất sau khi được chấp thuận chính thức thành lập Ngân hàng thương mại 100% vốn tại Campuchia với quy mô vốn điều lệ tối thiểu 75 triệu USD, MB sẽ thực hiện chuyển nhượng tới 49% vốn cho đối tác chiến lược và ra mắt Ngân hàng liên doanh đầu tiên của Việt Nam tại nước ngoài.
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong việc quản lý rác thải ngành thuỷ sản tại Việt Nam
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong việc quản lý rác thải ngành thuỷ sản tại Việt Nam
Kinhtedothi - Ngày 2/12, Viện Kinh tế và Quy hoạch Thuỷ sản (VIFEP) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức hội thảo “Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành thuỷ sản, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và hướng tới kinh tế biển xanh”.
Phân viện Blockchain & Tài sản số giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi số
Phân viện Blockchain & Tài sản số giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi số
Kinhtedothi - Bên cạnh các khoa: Tiếp thị số, Bán hàng số và Chuyển đổi số... Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cùng Liên minh Chuyển đổi số DTS và Học viện Chuyển đổi số IM GROUP vừa công bố thành lập Phân viện Blockchain & Tài sản số đầu tiên tại Việt Nam.
Công đoàn PV GAS tổng kết công tác năm 2021
Công đoàn PV GAS tổng kết công tác năm 2021
Kinhtedothi - Ngày 26/11/2021, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn và kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Công đoàn năm 2021, đề ra nhiệm vụ trong năm 2022.
T&T Group sẽ nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V
T&T Group sẽ nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V
Kinhtedothi - Ngày 1/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ký biên bản hợp tác quan trọng với các đối tác Liên bang Nga trong lĩnh vực y tế.
EVN và Bộ Công an ký thỏa thuận nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
EVN và Bộ Công an ký thỏa thuận nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Kinhtedothi - Ngày 1/12, tại Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu - ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Bộ Công an) về việc ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân để nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ khách hàng.
Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 VNR500
Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 VNR500
Kinhtedothi - Cùng với Công ty TNHH Samsung Electronics Thái Nguyên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục góp mặt trong Top 3 trong Bảng xếp hạng VNR500. Đây là năm thứ 14 liên tiếp, Petrovietnam đứng trong 3 vị trí dẫn đầu các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Linh hoạt giá FIT để 'cứu' doanh nghiệp đầu tư điện gió
Linh hoạt giá FIT để "cứu" doanh nghiệp đầu tư điện gió
Kinhtedothi - Với mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào 2050 của Việt Nam, một trong những điều quan trọng là vấn đề cơ chế phát triển năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời... Nhất là sự linh hoạt, gia hạn chính sách giá Biểu giá điện hỗ trợ (FIT) để “cứu” các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.
FPT Shop cùng T.Ư Đoàn và báo Thanh Niên tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
FPT Shop cùng T.Ư Đoàn và báo Thanh Niên tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Kinhtedothi - Học trực tuyến là một câu chuyện buồn đối với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì thiếu thiết bị. Với mong muốn sẻ chia với những hoàn cảnh này, FPT Shop đã cùng với Trung ương Đoàn và Báo Thanh Niên trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh qua chương trình “Cùng em học trực tuyến.”
CSR và câu chuyện về sự đồng lòng: Chìa khóa thoát ra khỏi đại dịch bền vững
CSR và câu chuyện về sự đồng lòng: Chìa khóa thoát ra khỏi đại dịch bền vững
Kinhtedothi - Sự đồng lòng thực thi trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, sự đoàn kết toàn dân trong chính sách phòng chống dịch bệnh Covid của Chính phủ sẽ là chìa khóa giúp Việt Nam thoát khỏi đại dịch.
Nutrilite đồng hành cùng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chinh phục Kỷ lục Thế giới 2021
Nutrilite đồng hành cùng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chinh phục Kỷ lục Thế giới 2021
Kinhtedothi - Nutrilite - nhãn hiệu Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán chạy số 1 Thế giới (*) – thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway chính thức công bố đồng hành cùng Nghệ sĩ ưu tú Quốc Cơ – Nghệ sĩ ưu tú Quốc Nghiệp trong hành trình phá kỷ lục Guinness chồng đầu leo thang, diễn ra tại Tây Ban Nha vào cuối tháng 12/2021.