Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

MB – Thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam

Hà Lâm 23-09-2021 10:56
Kinhtedothi - Tạp chí Forbes Việt Nam lần đầu tiên công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021. Theo danh sách, MB được vinh danh đứng thứ 6 trong toàn ngành tài chính tại Việt Nam.
 MB được đánh giá cao nhờ bề dày thương hiệu và thành tích hoạt động hiệu quả trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19
Đây là năm đầu tiên Forbes Việt Nam tính toán chi tiết danh sách các thương hiệu giá trị nhất trong ngành tài chính. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được đánh giá cao nhờ bề dày thương hiệu và thành tích hoạt động hiệu quả trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, MB xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu đạt 312 triệu USD. Kết quả được Forbes Việt Nam đưa ra dựa trên phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận.
Việc góp mặt trong bảng xếp hạng 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam năm 2021 là minh chứng cho những nỗ lực “chuyển mình” của ngân hàng trong những năm vừa qua. Với số lượng giao dịch trên kênh số chiếm 92-93% trong tổng số 1,1 triệu giao dịch mỗi ngày, MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.
 MB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số với tỷ trọng giao dịch số đứng trong nhóm đầu của châu Á.
Bên cạnh loạt sản phẩm số ấn tượng dành cho khách hàng cá nhân như tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại, thanh toán bằng VietQR, gần đây MB cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp nhờ nền tảng BIZ MBBank. Đây là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh được MB phát triển nhằm kết nối doanh nghiệp với mọi dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và giản đơn, giúp doanh nghiệp chủ động mọi thao tác giao dịch online với tốc độ xử lý vượt trội.
Theo thông tin từ hội nghị tiếp xúc Nhà đầu tư (Analyst Meeting) quý II/2021 được MB tổ chức hồi tháng 7, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của MB vào cuối năm nay được dự báo tăng gấp hơn 3 lần sau 5 năm. Theo đó, MB và hệ sinh thái bao gồm 6 công ty thành viên hoàn toàn có thể cán mốc doanh thu khoảng 5 tỷ USD và lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD vào cuối năm 2026.
 BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp
Forbes Việt Nam cho biết, tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách lần này.
Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán.

TAG: MB thương hiệu tài chính Việt Nam BIZ MBBank dịch vụ tài chính ngân hàng số cộng đồng doanh nghiệp
 
Tin khác
Trần Lê Đông - nhà khoa học, doanh nhân đầy bản lĩnh
Trần Lê Đông - nhà khoa học, doanh nhân đầy bản lĩnh
Kinhtedothi - Nhận bằng tiến sĩ địa chất dầu khí hạng ưu từ Liên bang Xô Viết, Trần Lê Đông về nước nhận nhiệm vụ tại Viện Dầu khí Việt Nam. Năm 1987, ông chuyển công tác đến Xí nghiệp Khai thác, thuộc XNLD Vietsovpetro, với chức vụ Phó Giám đốc - Chánh Địa chất của Xí nghiệp.
 Techcombank huy động Khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay trị giá 800 triệu USD
Techcombank huy động Khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay trị giá 800 triệu USD
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã thực hiện thành công việc huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ ​​trước đến nay trị giá 800 triệu USD, với quy mô và cấu trúc mang tính vượt trội đối với thị trường ngân hàng tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai Techcombank tiếp cận thị trường cho vay hợp vốn quốc tế sau khi đã rất thành công với khoản vay hợp vốn đầu tiên của mình vào năm ngoái.
Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI
Hà Nội đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI
Kinhtedothi - Hội nghị sẽ có sự tham dự của 120 đại biểu, gồm đại diện một số bộ ngành trung ương; lãnh đạo TP Hà Nội, các sở, ngành của Thành phố; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô.
9 tháng năm 2021: PV GAS hoàn thành tốt các chỉ tiêu tài chính trong bối cảnh huy động khí thấp
9 tháng năm 2021: PV GAS hoàn thành tốt các chỉ tiêu tài chính trong bối cảnh huy động khí thấp
Kinhtedothi - Trong tình hình thị trường tiêu thụ khí, sản phẩm khí hết sức khó khăn do tác động của đại dịch Covid -19, PV GAS đã nỗ lực đảm bảo an ninh - an toàn, thông suốt mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính 9 tháng đầu năm 2021.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển hỗ trợ 30 tỷ cho một số tỉnh, thành chống dịch
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển hỗ trợ 30 tỷ cho một số tỉnh, thành chống dịch
Kinhtedothi - Nhằm tăng cường nguồn lực y tế hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng 500.000 kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 3 tỉnh Hải Dương, Gia Lai, Đắk Lắk; 8 xe cứu thương cho 8 tỉnh, thành phía Nam bao gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Long An và Sóc Trăng với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.
Tái thiết quản trị doanh nghiệp bình thường mới và tương lai số hóa
Tái thiết quản trị doanh nghiệp bình thường mới và tương lai số hóa
Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững lần thứ 8 (VCSF 2021), ngày 15/10, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức hội thảo chuyên đề “Tái thiết nền tảng quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới và tương lai số hóa”.
 FPT Retail lọt top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam
FPT Retail lọt top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021 lần thứ 8 liên tiếp.
Những dự án ấn tượng trong hành trình 20 năm của FLC
Những dự án ấn tượng trong hành trình 20 năm của FLC
Kinhtedothi - Sau 2 thập kỷ phát triển (2001 – 2021), FLC đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong hành trình đánh thức những vùng đất tiềm năng qua hệ thống quần thể nghỉ dưỡng sân golf tiêu chuẩn quốc tế, cho đến chuỗi khu đô thị, tổ hợp chung cư – văn phòng – trung tâm thương mại cao cấp trải dài từ Bắc vào Nam.
Hệ thống khí Nam Côn Sơn đạt mốc 100 tỷ m3 khí
Hệ thống khí Nam Côn Sơn đạt mốc 100 tỷ m3 khí
Kinhtedothi - Vào tháng 10/2021, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn đạt cột mốc mới trong lịch sử hình thành, phát triển với việc tiếp nhận, xử lý và vận chuyển thành công 100 tỷ m3 khí thông qua Hệ thống dây chuyền khí Nam Côn Sơn.
VNI lọt Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam
VNI lọt Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam
Kinhtedothi - Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa nhận danh hiệu "Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021" do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức. Sự kiện đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp VNI được tôn vinh danh hiệu này và là một trong 7 công ty bảo hiểm nhận giải năm nay.
Vietcombank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021
Vietcombank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021
Kinhtedothi - Ngày 13/10/2021, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã công chiếu Lễ công bố & vinh danh Top 10 và Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 – 2021 trên nền tảng VnEconomy và Fanpage VnEconomy.