Trang chủ / Mua sắm

Nhu cầu sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn tăng vọt giữa “bão” Covid-19

Hà Lâm 15-09-2021 21:14
Kinhtedothi - Nhu cầu mua sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) tăng mạnh trong bối cảnh các Chính phủ áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19- báo cáo mới nhất của Alibaba- nền tảng TMĐT lớn trên thế giới cho biết.
Alibaba.com- nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết nối DN với DN (B2B) của Tập đoàn Alibaba vừa phát hành báo cáo “Xu hướng ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn”. Báo cáo cho thấy, ảnh hưởng của Covid-19, nhiều người làm việc tại nhà dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng nhà cửa và làm vườn; được định giá hơn 3.509,5 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.
 Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần
Theo báo cáo, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).
Đáng chú ý, dù dịch bệnh gây cản trở các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia, nhưng điều này đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các DNNVV Việt Nam để khám phá tiềm năng của họ, bằng cách tiếp cận các cơ hội toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến. Tại Việt Nam, một số DNNVV thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm Nhà cửa và Làm vườn, đã và đang gặt hái thành công trên Alibaba.com. Vixemco và Veritas là những doanh nghiệp tiêu biểu đang kinh doanh trong ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn trên nền tảng này và đạt được những thành công ấn tượng.
Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 đô la Mỹ (khoảng 1,6 tỷ đồng), đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường quốc tế, dù cho dịch Covid-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp. Còn Veritas Việt Nam (Veritas) với thế mạnh là áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm kết hợp giữa nhựa sinh học và hạt cà phê Việt Nam xay, giúp giảm thiểu tối đa sự lệ thuộc vào các nguyên liệu thô đã có mức tăng trưởng ấn tượng 300% trên nền tảng TMĐT Alibaba.
TAG: nhà bếp làm vườn COVID-19 Alibaba
 
Tin khác
Năm 2022: Hệ thống siêu thị BRGMart sẽ xây dựng 200 điểm mua sắm
Năm 2022: Hệ thống siêu thị BRGMart sẽ xây dựng 200 điểm mua sắm
Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 1 năm ngày thành lập, hệ thống siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh tổ chức chương trình khuyến mãi “Sinh nhật Vàng, Ngàn ưu đãi”.
Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội
Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 1/10 tại Hà Nội, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market, nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
Kinhtedothi - Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.
[Infographic] Nhận hàng hóa đúng cách thời dịch Covid-19
[Infographic] Nhận hàng hóa đúng cách thời dịch Covid-19
Kinhtedothi - Mọi người cần đặc biệt lưu ý cách thức nhận hàng hóa từ người khác để hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Nhu cầu sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn tăng vọt giữa “bão” Covid-19
Nhu cầu sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn tăng vọt giữa “bão” Covid-19
Kinhtedothi - Nhu cầu mua sản phẩm gia dụng và đồ làm vườn trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) tăng mạnh trong bối cảnh các Chính phủ áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19- báo cáo mới nhất của Alibaba- nền tảng TMĐT lớn trên thế giới cho biết.
8 vị bánh trung thu VinMart cho “Tết Đoàn viên, trọn An nhiên”
8 vị bánh trung thu VinMart cho “Tết Đoàn viên, trọn An nhiên”
Kinhtedothi - Trong thời gian gần đây, người dân có xu hướng chọn lựa thực phẩm không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe. Đối với bánh trung thu, những chiếc bánh được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên giàu dinh dưỡng, thơm ngon luôn nhận luôn được sự ủng hộ của các thực khách.
Thêm hãng sữa trợ giá 50%, tiếp sức người dân Hà Nội chống dịch
Thêm hãng sữa trợ giá 50%, tiếp sức người dân Hà Nội chống dịch
Kinhtedothi- Sau TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Long An, Nutifood tiếp tục triển khai chương trình trợ giá sữa lên đến 50% cho người dân Hà Nội từ 10/9/2021 đến hết 26/9/2021.
VinMart/VinMart+ ra mắt bộ 3 sản phẩm độc quyền, giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu
VinMart/VinMart+ ra mắt bộ 3 sản phẩm độc quyền, giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu
Kinhtedothi - Là nhà bán lẻ có hệ thống phân phối lớn hàng đầu Việt Nam, VinMart/VinMart+ đang triển khai cùng lúc nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn, nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm lương thực, thực phẩm tươi ngon và giá thành ưu đãi.
Mãn nhãn các loại bánh trung thu độc, lạ
Mãn nhãn các loại bánh trung thu độc, lạ
Kinhtedothi - Thị trường bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp và cũng xuất hiện những sản phẩm được biến tấu rất độc, lạ.
Sửng sốt loại rau cực rẻ ở Việt Nam nhưng giá 1 triệu đồng/lạng ở nước ngoài
Sửng sốt loại rau cực rẻ ở Việt Nam nhưng giá 1 triệu đồng/lạng ở nước ngoài
Kinhtedothi - Mức giá bán đến 1 triệu đồng/lạng của loại rau dân dã này ở Nhật Bản khiến nhiều người Việt Nam phải sửng sốt và ngẫm ra mình đã sử dụng khá phung phí.
[Graphic] Bí quyết đi chợ, siêu thị an toàn phòng dịch Covid-19
[Graphic] Bí quyết đi chợ, siêu thị an toàn phòng dịch Covid-19
Kinhtedothi - Chợ và siêu thị luôn đông đúc vào ngày cuối tuần. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên chọn thời điểm đi chợ, siêu thị vào ngày thường. Trong thời gian giãn cách xã hội, việc đi chợ nên theo hình thức đi chợ hộ từ các tổ dân phố cũng như tuân thủ việc đi chợ theo đúng ngày, giờ được ghi trên phiếu đi chợ của gia đình bạn.