Trang chủ / Bất động sản / Thị trường

Những cột mốc của thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Regent

Doãn Thành 25-06-2020 11:40
Kinhtedothi - Động thái được giới kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng thế giới đặc biệt quan tâm gần đây là việc Tập đoàn IHG mua lại Regent Hotels & Resort và công bố định vị đây là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ thống của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.
Sự ra đời của một huyền thoại
Với vốn liếng về học thuật và kinh nghiệm sau hơn 20 năm trong ngành khách sạn, vào năm 1970, Robert bắt đầu cú start up lớn nhất của đời mình với thương hiệu Regent.
 Regent Singapore
Sau 50 năm phát triển, thương hiệu Regent từng gắn liền với hơn 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và cả du thuyền sang trọng trên hầu hết các châu lục trên thế giới. Từ ngày đầu ra đời, người sáng lập đã đưa ra một triết lý riêng cho thương hiệu Regent. Đó là sự cân bằng giữa âm (yin) và dương (yang), hài hoà giữa thiết kế sang trọng, giàu mỹ cảm và công nghệ tiên tiến, dịch vụ hoàn hảo.
"Điều tiên quyết làm nên danh tiếng của chúng tôi là sự sang trọng và điểm chung duy nhất của các khách sạn Regent trên toàn cầu là tính độc bản" – Robertkhẳng định. Dấu ấn của Regent chính là kết hợp giữa cung cách phục vụ chu đáo và tinh tế của châu Á với tiện nghi thanh lịch và thửa riêng kiểu châu u. Chính nhờ triết lý riêng độc đáo đó, Regent là thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên của châu Á thành công trên thị trường vốn bị chi phối bởi các thương hiệu phương Tây.
 Regent Berlin
Từ khi thành lập, Regent đã nhanh chóng trở thành cái tên thay đổi cuộc chơi trong ngành khách sạn xa xỉ. Thương hiệu được biết đến như người đầu tiên áp dụng phòng tắm với 5 tiện ích (bồn rửa mặt đôi, toilet, vòi tắm và bồn tắm) trong khách sạn hay những khu nghỉ dưỡng toàn biệt thự (all-villa resort) và những khách sạn đa chức năng.
Regent Hotels & Resorts cũng là thương hiệu nghỉ dưỡng quen thuộc của các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng như giới chính khách và doanh nhân.Thương hiệu cao cấp này đi vào huyền thoại với bộ phim nổi tiếng thập niên 1990 “Pretty Woman”, lấy bối cảnh là vẻ đẹp cổ điển tráng lệ của kiến trúc khách sạn Regent Beverly Wilshire. Regent cũng là lựa chọn dừng chân thường xuyên của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như huyền thoại Elton John, Celine Dion, Cindy Crawford, Mariah Carey, nghệ sĩ piano lừng danh Lang Lang, vận động viên bóng rổ Michael Jordan... Sự lựa chọn và tin cậy của những vị khách đặc biệt này chính là bảo chứng cho đẳng cấp thương hiệu.
Gia nhập vào cuộc chơi của ông lớn

Tháng 3/2018, Tập đoàn Quản lý khách sạn toàn cầu InterContinental Hotels Group (IHG) mua 51% cổ phần của Regent Hotels & Resorts trị giá 39 triệu USD từ Formosa International Hotels Corporation. IHG cũng đạt thoả thuận của các bên để mua tiếp 49% cổ phần còn lại kể từ sau năm 2026.
Vào thời điểm IHG quyết định mua lại thương hiệu huyền thoại này, các đối thủ lớn của tập đoàn đều sở hữu trong tay những thương hiệu ở phân khúc Upper Luxury. Hilton tập trung phát triển thương hiệu riêng Waldorf Astoria. Trong khi đó, Accor mua lại Fairmont, Raffles Hotels & Resorts. Marriott cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi mua lại Starwood Hotels và đương nhiên sở hữu trong tay thương hiệu St. Regis, cùng với thương hiệu The Ritz Carlton. Không thể không kể đến thương hiệu 40 năm tuổi Park Hyatt của tập đoàn Hyatt.
Trong bối cảnh đó, giới chuyên môn đánh giá quyết định của IHG mang tính chiến lược cao và việc định vị Regent là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ thống của tập đoàn là táo bạo nhưng rất có cơ sở.
“Trong hệ sinh thái của IHG, chúng tôi tìm kiếm một thương hiệu đứng ở phân khúc cao cấp nhất và Regent chính là thương hiệu ngang tầm những cái tên Four Seasons, Mandarin Oriental, Ritz-Carlton hay The Peninsula.” – ông Tom Rowntree, Phó chủ tịch của IHG phát biểu.
Nhiều phương thức để làm mới thương hiệu cũng như tệp khách hàng của Regent đã được triển khai. Đơn cử như việc tiếp cận với nhóm trợ lý của các khách hàng thượng lưu. Đây chính là đối tượng có tác động quyết định tới lộ trình di chuyển và cư trú của khách hàng cao cấp. Ngoài ra, đây cũng là cách cung cấp dịch vụ tinh tế và không tạo ra cảm giác phiền toái cho đối tượng khách hàng rất khó tính này.
Với một lộ trình bài bản, sau 2 năm, IHG bắt đầu có những động thái rõ nét về chiến lược riêng với thương hiệu Regent. Ngày 20/4, InterContinental Hong Kong công bố ngừng hoạt động để bắt đầu chuyển đổi sang thương hiệu mới là Regent Hong Kong. Dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2022, đây hứa hẹn sẽ là một trong những khách sạn sang trọng nhất thế giới.
 Regent Shanghai Pudong
Hôm 16/5 vừa qua, Regent Shanghai Pudong tại Thượng Hải, Trung Quốc đã chính thức mở cửa đón khách. Nằm ngay giữa quận tài chính mới, đây là khách sạn Regent đầu tiên trên toàn cầu khai trương từ sau thương vụ mua lại của IHG.

Bên cạnh đó, từ nay tới 2023 sẽ có thêm 4 khách sạn, khu nghỉ dưỡng được khai trương, đó là Regent Phu Quoc vào cuối năm nay, Regent Bali, Indonesia vào năm 2021, Regent Kuala Lumpur, Malaysia và Regent Chengdu, Trung Quốc vào năm 2023.
Đặt chân đến Việt Nam

Là dự án thứ 3 tiếp nối mối quan hệ hợp tác chiến lược của BIM Group và IHG, Regent Phu Quoc nằm trong quần thể dự án Phu Quoc Marina tại Bãi Trường. Dự án có tầm nhìn hướng biển hoàn hảo với tổng diện tích 15ha bao gồm 76 căn biệt thự biển sang trọng và 42 căn sky villas, 120 phòng khách sạn hạng sang cùng nhiều tiện ích cao cấp như: quầy bar trên tầng thượng, nhà hàng chuẩn Michelin Star, CLB bãi biển, Spa… Sau giai đoạn triển khai, dự kiến cuối năm 2020 sẽ bắt đầu bàn giao để đi vào vận hành.
 Regent Phu Quoc
"Thương hiệu Regent mở ra khái niệm mới về khu phức hợp nghỉ dưỡng kết hợp giữa phòng khách sạn cao cấp và khu căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại châu u. Vì vậy, sự ra đời của Regent Phu Quoc sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch mở rộng của Regent ra toàn cầu, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á", ông Steven Pan, Chủ tịch Regent Hotels Group nhấn mạnh.
 Regent Phu Quoc 
Regent “về một nhà” với IHG chính là tiếp thêm sức mạnh mới cho một thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp vốn đã đứng ở top đầu thế giới. Cộng hưởng với sự bảo tín về thành công của những dự án từng hợp tác giữa BIM Group và IHG càng khẳng định giá trị đầu tư của những căn biệt thự đẳng cấp của dự án Regent Phu Quoc.

TAG: Regent Phu Quoc
 
Tin khác
Văn Phú – Invest: Chuyên tâm kiến tạo không gian sống bền vững
Văn Phú – Invest: Chuyên tâm kiến tạo không gian sống bền vững
Kinhtedothi - Xuất phát từ triết lý “Chuyên tâm tạo giá trị sống”, Văn Phú – Invest trên chặng đường gần 20 năm phát triển đã chọn hướng đi riêng, lấy yếu tố bền vững làm thước đo cho thành công của mỗi công trình. Quá trình dày công nghiên cứu và sự tỉ mỉ, chỉn chu đã giúp Văn Phú – Invest “hái quả ngọt” với hàng loạt dự án được ghi danh trên bản đồ bất động sản Việt Nam.
Nhà ở là phân khúc chủ đạo trên thị trường bất động sản
Nhà ở là phân khúc chủ đạo trên thị trường bất động sản
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo BĐS Nguyễn Đức Lập nhận định, bất động sản (BĐS) nhà ở là phân khúc chủ đạo trên thị trường trong thời gian qua và cũng sẽ là phân khúc chính thu hút sự quan tâm sau dịch.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng: Doanh nghiệp mong cầm cự qua dịch
Thị trường bất động sản Đà Nẵng: Doanh nghiệp mong cầm cự qua dịch
Kinhtedothi - Kể từ thời điểm 1/5 đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng tiếp tục rơi vào trạng thái đóng băng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại. Hàng loạt DN BĐS buộc phải đóng cửa hoặc chỉ cầm cự qua mùa dịch.
An Vượng Villa: “Tiềm năng tăng giá đạt 65-80% trong vòng 3-5 năm tới”
An Vượng Villa: “Tiềm năng tăng giá đạt 65-80% trong vòng 3-5 năm tới”
Kinhtedothi - Với những lợi thế riêng biệt mang đến chuỗi giá trị sống và đầu tư hoản hảo, giới chuyên môn cho rằng tiềm năng tăng giá của An Vượng Villa sánh ngang biệt thự Trung Hoà - Nhân Chính. Theo đó, chỉ trong vòng 3-5 năm tới, giá biệt thự An Vượng Villa tăng lên khoảng 65-80%.
Bản tin tổng hợp xây dựng - bất động sản từ ngày 6 – 12/9
Bản tin tổng hợp xây dựng - bất động sản từ ngày 6 – 12/9
Kinhtedothi - Nghề cho thuê lại nhà “khốn đốn” trong mùa dịch; Sàn môi giới BĐS lao đao vì dịch Covid-19 kéo dài; Hơn 80% DN môi giới BĐS mất doanh thu; Khuyến khích cho thuê nhà, đất sở hữu nhà nước nhằm tăng thu ngân sách; Công tác cải tạo chung cư cũ cần xây dựng mới gắn với bảo tồn; TP Hà Nội cần có cơ chế đặc thù trong cải tạo chung cư cũ... là những thông tin đáng chú ý trong tuần.
Doanh nghiệp bất động sản: Chuyển đổi số để thích ứng với dịch Covid-19
Doanh nghiệp bất động sản: Chuyển đổi số để thích ứng với dịch Covid-19
Kinhtedothi - Phát triển (BĐS) bền vững trong kỷ nguyên số là một trong những vấn đề nan giải được đặt ra trong giai đoạn hiện nay đối với các chủ đầu tư, khi dịch Covid-19 vẫn đang tác động tiêu cực đến thị trường. Vì vậy, chuyển đổi số để thích ứng với tình hình mới được xem là giải pháp cần thiết giúp thị trường BĐS phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp (DN).
Hơn 80% doanh nghiệp môi giới bất động sản không có doanh thu
Hơn 80% doanh nghiệp môi giới bất động sản không có doanh thu
Kinhedothi - Kể từ đầu năm 2020 đến nay, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều tỉnh, TP trên cả nước liên tục phải thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt tại đô thị lớn, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa... Nhiều công trình xây dựng phải dừng hoặc giãn tiến độ xây dựng. Người dân giảm thu nhập, có tâm lý chờ đợi đã ảnh hưởng mạnh tới thị trường bất động sản (BĐS) nói chung và lĩnh vực môi giới BĐS nói riêng.
Cuối năm, Quy Nhơn tiếp tục là “spotlight” thu hút nhà đầu tư
Cuối năm, Quy Nhơn tiếp tục là “spotlight” thu hút nhà đầu tư
Kinhtedothi - Trong những năm trở lại đây, Quy Nhơn (Bình Định) đang chuyển mình ngoạn mục, được giới đầu tư nhìn nhận là điểm đến mới có biên lợi nhuận cao nhờ sự cộng hưởng từ nhiều yếu tố về hạ tầng, kinh tế, xã hội.
Nhiều lực đẩy cho bất động sản nhà ở tại Ireland
Nhiều lực đẩy cho bất động sản nhà ở tại Ireland
Kinhtedothi - Dublin, thủ đô của Ireland đang thu hút giới đầu tư bởi thị trường nhiều dư địa tăng giá cùng sự khan hiếm trong nguồn cung bất động sản.
Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản
Lắp trạm sạc xe điện tại chung cư: Giải pháp tăng tiện ích cho dự án bất động sản
Kinhtedothi - Trước xu thế giao thông “xanh” đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và được dự báo sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam, việc lắp đặt sẵn hạ tầng trạm sạc là bước chuẩn bị hợp lý của các khu chung cư, dự án bất động sản để sẵn sàng đón đầu tương lai, mở ra cơ hội tiếp cận với một lớp khách hàng mới văn minh, hiện đại.
Cho thuê nhà, đất sở hữu nhà nước: Tăng thu ngân sách
Cho thuê nhà, đất sở hữu nhà nước: Tăng thu ngân sách
Kinhtedothi - Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã có văn bản báo cáo, đề xuất UBND TP này phương án cho thuê tài sản công để tăng thêm nguồn ngân sách.