Trang chủ / Doanh nghiệp / Tin tức

Sau PNJ, Doji, Thế Giới Di Động cũng “chen chân” bán đồng hồ

Theo Bizlive.vn 10-03-2019 16:25
Bên cạnh việc bán các sản phẩm như điện thoại, điện máy, hàng tiêu dùng… Thế Giới Di Động chính thức bán đồng hồ trên website của doanh nghiệp này kể từ ngày 8/3.
CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) trong một báo cáo liên quan đến thị trường bán lẻ đồng hồ từng cho biết, hầu hết (bao gồm các cửa hàng tư nhân trong nước và các trang web ở nước ngoài) chủ yếu tập trung vào khách hàng nam, với 60 - 70% sản phẩm bày bán là đồng hồ nam và khoảng 60% sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng (phân khúc giá trung bình và cao).
 
Các cửa hàng PNJ và Doji tập trung vào khách hàng nữ với 63% (PNJ) và 87% (Doji) mẫu mã là đồng hồ nữ. Điều này là dễ hiểu khi PNJ và Doji là các chuỗi trang sức và hướng tới khách hàng nữ.
PNJ đã thử nghiệm bán đồng hồ từ năm 2012, đến nay chuỗi này cung cấp khá đa dạng các loại đồng hồ với gần 1.000 mẫu từ 9 thương hiệu. Trong khi đó, Doji mới gia nhập ngành, hiện chỉ bán 45 mẫu đồng hồ đến từ 2 thương hiệu. Nhìn chung, cả PNJ và Doji đều nhắm đến phân khúc trung bình thấp với 75% (PNJ), và 100% (Doji) các mẫu có giá dưới 10 triệu đồng.
VDSC đánh giá, thị trường đồng hồ Việt Nam còn rất phân mảnh, phần lớn thị phần vẫn nằm trong tay các cửa hàng tư nhân nhỏ lẻ và chợ đồng hồ. Nhu cầu về đồng hồ, mặc dù rất lớn, không phải đều dành cho đồng hồ chính hãng - vốn có giá bán vẫn khá cao so với mức đa số người Việt sẵn sàng chi trả.
Mới đây, Thế Giới Di Động cũng đã chính thức bán đồng hồ trên website của DN này kể từ ngày 8/3 bên cạnh việc bán điện thoại, điện máy, hàng tiêu dùng…

Các thương hiệu mà Thế giới di động mở bán gồm có Micheal Kors, Fossil, Daniel Wellington, Casio và đây đều là phân khúc đồng hồ thời trang, có giá dưới 10 triệu đồng (phổ biến dưới 7 triệu đồng). Trước khi bán đồng hồ truyền thống, Thế giới di động cũng đã phân phối các loại đồng hồ thông minh (smart watch).
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, ý tưởng kinh doanh đồng hồ mới có từ trước Tết. Thế Giới Di Động đang ráo riết làm và sẽ có cửa hàng thử nghiệm đầu tiên và nếu có tín hiệu tích cực sẽ mở rộng thêm.
Cũng theo CEO Thế Giới Di Động, hiện nay người mua gặp nhiều khó khăn để tìm được một cửa hàng bán đồng hồ uy tín. Đồng hồ nhái, đồng hồ giả tràn lan khiến người mua không yên tâm, do đó Thế Giới Di Động mở ra ngành hàng mới này nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng.
Trước đó, lý giải cho việc thúc đẩy mảng kinh doanh đồng hồ từ năm 2019, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ cũng cho biết, thị trường đồng hồ Việt Nam đang rất bát nháo, việc PNJ là điểm đến của sự đảm bảo hàng chính hãng đang được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Qua 5 năm triển khai đến nay Công ty đã thu về nhiều kết quả khả quan và PNJ sẽ đẩy mạnh trong tương lai.
TAG: Sau PNJ DOJI Thế Giới Di Động chen chân” bán đồng hồ
 
Tin khác
[Xu hướng] Những bước chân đầu tiên công nghiệp số của Việt Nam
[Xu hướng] Những bước chân đầu tiên công nghiệp số của Việt Nam
Kinhtedothi - Trong biểu đồ phân loại Digital Economy Heat Map thể hiện tiến độ chuyển đổi sang nền kinh tế số hóa của các quốc gia, Việt Nam hiện đang ở nhóm “Sơ khởi” (STARTERS) và xếp thứ 41/50 quốc gia được khảo sát với các chỉ số đều dưới mức trung bình.
Gần 100 tỷ đồng cho vay lãi suất 0% trả lương cho người lao động
Gần 100 tỷ đồng cho vay lãi suất 0% trả lương cho người lao động
Kinhtedothi- Tổng hợp của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam, đến ngày 29/7/2021, hệ thống NHCSXH đã nhận được 171 hồ sơ đề nghị vay vốn từ người sử dụng lao động với số tiền gần 111,2 tỷ đồng để trả lương 30.906 lượt người lao động.
Tiền Giang: Doanh nghiệp thực hiện '3 tại chỗ' kêu cứu vì lệnh dừng hoạt động
Tiền Giang: Doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" kêu cứu vì lệnh dừng hoạt động
Kinhtedothi - Doanh nghiệp bày tỏ rằng họ đã chi rất nhiều tiền để bố trí sản xuất “3 tại chỗ”. Việc phải tạm dừng hoạt động là cú sốc đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, việc tạm dừng sản xuất sẽ làm gãy chuỗi cung ứng, kéo theo nhiều hệ lụy...
VECOM kiến nghị Thủ tướng ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ shipper
VECOM kiến nghị Thủ tướng ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ shipper
Kinhtedothi - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo theo hướng ưu tiên ở mức cao cho đội ngũ giao hàng (shipper) khi tiêm vaccine lần 1 cũng như lần 2.
Bộ Công Thương xử lý nhanh vướng mắc cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa thiết yếu
Bộ Công Thương xử lý nhanh vướng mắc cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa thiết yếu
Kinhtedothi - Vừa qua, Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) về khó khăn của doanh nghiệp khi một số quận/huyện trên địa bàn các tỉnh/thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (gồm Sóc Trăng, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh) không cho cửa hàng bán sữa của Vinamilk được hoạt động. Lý do được các địa phương này đưa ra là sữa không phải là mặt hàng thiết yếu.
M2 Việt Nam tiếp sức tuyến đầu chống dịch 200 triệu đồng
M2 Việt Nam tiếp sức tuyến đầu chống dịch 200 triệu đồng
Kinhtedothi - Dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty CP Thời trang M2 Việt Nam (M2 Việt Nam) đã ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch trường Đại học Y Hà Nội với số tiền 200 triệu đồng.
Vinamilk: Doanh thu quý II/2021 cao kỷ lục nhờ mảng xuất khẩu và phục hồi thị trường nội địa
Vinamilk: Doanh thu quý II/2021 cao kỷ lục nhờ mảng xuất khẩu và phục hồi thị trường nội địa
Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.716 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.862 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành lần lượt 46,6% và 48,6% kế hoạch năm.
Hà Nội: Siết chặt phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề
Hà Nội: Siết chặt phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề
Kinhtedothi - Ngày 29/7, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành Công văn số 2438/UBND-KT về việc siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Doanh nghiệp Việt nhận được 250 triệu USD từ quỹ ngoại
Doanh nghiệp Việt nhận được 250 triệu USD từ quỹ ngoại
Kinhtedothi - 250 triệu USD sẽ được sử dụng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng các danh mục kinh doanh của VNLife, song song với phát triển những nền tảng và công nghệ mới.
Bổ sung các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19
Bổ sung các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19
Kinhtedothi - Tại văn bản 5197/VPCP-KTTH ngày 30/7/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đồng ý đề xuất của Bộ Tài chính về sự cần thiết bổ sung các giải pháp tiếp theo để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19.
Cơ hội nào cho Sales & Marketing thời Covid-19?
Cơ hội nào cho Sales & Marketing thời Covid-19?
Kinhtedothi - CEO Exchange là chuỗi chương trình đối thoại về kinh doanh và quản trị được Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức hàng tháng; là nơi gặp gỡ giữa các doanh nhân uy tín và chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực, để cùng bàn thảo về các vấn đề kinh doanh và quản trị, các vấn đề cốt lõi trong công tác lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ đề thời sự, nóng bỏng, cập nhật xu hướng, giải quyết các ''nỗi đau'' của doanh nghiệp và doanh nhân trẻ...