Trang chủ / Văn hóa / Giải trí

Trưởng Ban tổ chức Nữ hoàng Văn hóa tâm linh: "Vì tôi muốn làm chương trình uy tín nên thành lùm xùm"

Lan Ngọc 10-07-2019 18:15
Kinhtedothi - Trước những ồn ào về việc mua danh hiệu, tôn vinh những xưng danh gây chú ý như: Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt, Nữ hoàng Thực phẩm Việt…, chiều 10/7, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh - Trưởng ban tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” đã tổ chức gặp gỡ báo chí và than khóc vì tổ chức chương trình quá uy tín nên thành lùm xùm.

Xin lỗi vì sai sót

Năm thứ 2 tổ chức, chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” được cấp giấy phép và tiếp nhận tổ chức ở Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô vào tối 13/7 đã tung lên trên mạng những thiệp mời gây xôn xao: Chuyển từ chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” thành “trao giải danh hiệu Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” cùng một loạt các logo bảo trợ thông tin của các báo đài uy tín.

Tuy nhiên, cho đến nay, đơn vị tổ chức đã phải thu lại giấy mời vì sai sót tên gọi và làm thư xin lỗi giải trình báo chí vì hiểu sai đơn vị đưa tin thành đơn vị bảo trợ truyền thông. Ngoài ra, trong 2 ngày 8 và 9/7, Ban tổ chức đã liên tục phải giải trình với các cơ quan chức năng về thủ tục pháp lý và nội dung chương trình, những điều còn mập mờ về cuộc thi hay tôn vinh?.

 Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Anh trả lời báo chí chiều 10/7

“Đây không phải là cuộc thi mà nó chỉ là việc tôn vinh danh hiệu của một ngành nghề nào đó thôi. Không có chuyện mua bán giải thưởng ở đây. Trao danh hiệu không có giải thưởng. Lùm xùm chương trình từ nhiều khía cạnh khác nhau chứ không phải việc mua giải. Việc tôn vinh này không phải là việc đánh bóng tên tuổi của ai. Đã là phụ nữ, cống hiến cho gia đình rồi, người ta lại tạo ra giá trị cho cộng đồng thì những người đó thực sự đáng tôn vinh” - bà Oanh khẳng định.

Cho dù bị dư luận phê phán, cơ quan chức năng yêu cầu giải trình nhưng, trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 10/7, bà Oanh khẳng định mình đang cầu thị lắng nghe để tiếp tục chương trình này với phương án: Không lùi ngày, không thay đổi kịch bản tổ chức. “Nếu theo các phương án trên thì tôi là người làm việc không có uy tín” - Á hoàng Doanh nhân bày tỏ.

Tuy nhiên, nhìn vào quá trình tổ chức chương trình, có thể khẳng định Ban tổ chức đang thực hiện tất cả các hoạt động của một cuộc thi sắc đẹp, với việc không có các màn thi nhan sắc thì Ban tổ chức nhận hồ sơ và xét chọn, Ban giám khảo cuộc thi được thay bằng Ban chỉ đạo, đêm trao giải được thay bằng đêm tôn vinh có trao vương miện và quyền trượng, có giá trị giải thưởng…

Giải thích về những lùm xùm mà chương trình đang vướng phải, bà Oanh cho rằng: “Có thể vì tôi làm một chương trình uy tín, tôi muốn được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội để nhiều người tham gia hơn nên là nguyên nhân của những lùm xùm”.

Những ồn ào từ các danh hiệu

10 triệu/hồ sơ đề nghị tôn vinh

Theo thông từ Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh: Năm nay, Ban tổ chức nhận được 700 đơn đề nghị đăng ký xét duyệt được tôn vinh là Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019. Từ các đơn đề nghị này, Ban Chỉ đạo đã xét chọn ra hơn 200 hồ sơ vào vòng tiếp theo. Và khoảng 40 hồ sơ lọt vào vòng thẩm định cuối cùng.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, mỗi người tham dự khi nộp hồ sơ sẽ phải đóng 10 triệu lệ phí xét duyệt và tổ chức chương trình. Năm 2018, Ban tổ chức đã trao 26 danh hiệu, trong đó 11 danh hiệu Nữ hoàng, 15 danh hiệu Á hoàng và các gương mặt lọt top 5, top 10

Năm 2019, dự kiến số lượng Nữ hoàng được trao tặng sẽ tăng lên đáng kể: “Chúng tôi kỳ vọng tôn vinh được khoảng 10 ngành nghề khác nhau cho từng danh hiệu. Mỗi ngành nghề chúng tôi kỳ vọng sẽ có 1 Nữ hoàng, 2 Á hoàng” - bà Nguyễn Thụy Oanh cho biết.

Với số lượng danh hiệu như trên, PGS.TS Trịnh Hòa Bình cho rằng cuộc tôn vinh này càng góp phần hạ giá danh xưng nữ hoàng. Trong tâm niệm của nhiều người, Nữ hoàng còn cao quý hơn danh hiệu Hoa hậu, nhưng một năm có đến mấy chục nữ hoàng thì là sự “khủng hoảng” danh hiệu.

Có thể thấy, bằng việc đánh tráo khái niệm, Ban tổ chức đang cố tình để cuộc thi không chịu sự kiểm soát của quy định về nghệ thuật biểu diễn. TS Bùi Hoài Sơn – Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam cho rằng: Cần chấn chỉnh danh hiệu để có thương hiệu xứng đáng, có những tấm gương đích thực giúp mọi người hướng đến.

TAG: nữ hoàng văn hóa tâm linh Nữ hoàng thương hiệu Việt
 
Tin khác
Nghệ sĩ Giang 'Còi' từ trần
Nghệ sĩ Giang "Còi" từ trần
Kinhtedothi – Tối 4/8, nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.
“Hương vị tình thân” tập 78: Ông Sinh khóc lóc gọi Nam trong đêm để báo chuyện hệ trọng
“Hương vị tình thân” tập 78: Ông Sinh khóc lóc gọi Nam trong đêm để báo chuyện hệ trọng
Kinhtedothi – Trong tập 78 (phần 2, tập 7) bộ phim “Hương vị tình thân”, ông Sinh vừa khóc, vừa gọi điện cho Nam trong đêm để nhờ cô về quê để giải quyết việc hệ trọng.
Xây dựng phim phóng sự về nét đẹp ứng xử văn hóa trong mùa dịch
Xây dựng phim phóng sự về nét đẹp ứng xử văn hóa trong mùa dịch
Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
[Loạt bài] Níu giữ giá trị văn hóa ở tập thể cũ - Bài 1: Lối sống 'Made in Hà Nội' một thời
[Loạt bài] Níu giữ giá trị văn hóa ở tập thể cũ - Bài 1: Lối sống "Made in Hà Nội" một thời
Chúng ta dễ dàng bắt gặp những mảng màu trầm mặc, loang lổ nhưng chưa bao giờ phai nhạt của các khu tập thể cũ. Đó là công trình cất giữ những dấu ấn đặc biệt, là di sản của một thời kỳ khó khăn nhưng đáng nhớ.
Thể thao Việt Nam thất bại tại Olympic Tokyo 2020: Đến lúc cần sự thay đổi toàn diện
Thể thao Việt Nam thất bại tại Olympic Tokyo 2020: Đến lúc cần sự thay đổi toàn diện
Kinhtedothi - Chia tay Olympic Tokyo 2020 mà không có tấm huy chương nào, Thể thao Việt Nam cho thấy tụt lùi so với các nước trong khu vực. Thậm chí, đây là lời cảnh tỉnh cho ngành thể thao trong việc định hướng cũng như đầu tư không đúng trọng điểm.
Chiếu phim kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9
Chiếu phim kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9
Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL đã ban hành Quyết định 2212/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức đợt phim “Kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021)”.
Nỗ lực quảng bá di sản trong thời gian tạm dừng hoạt động
Nỗ lực quảng bá di sản trong thời gian tạm dừng hoạt động
Kinhtedothi - Để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ di tích trên địa bàn Hà Nội tạm thời đóng cửa, ngừng đón khách tham quan. Khó khăn này đang được nhiều điểm đến văn hóa của Thủ đô tận dụng để ứng dụng công nghệ trong hoạt động số hoá tư liệu, trưng bày nhằm quảng bá di sản đến công chúng.
“Hương vị tình thân” tập 77: Xúc phạm Nam, Nga bị Long hủy hôn
“Hương vị tình thân” tập 77: Xúc phạm Nam, Nga bị Long hủy hôn
Kinhtedothi – Trong tập 77 (phần 2, tập 6) bộ phim “Hương vị tình thân”, Nga đã dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng để xúc phạm Nam. Vì vậy, Long đã quyết định hủy hôn với vợ sắp cưới.
Bảo tồn lễ hội bằng công nghệ số
Bảo tồn lễ hội bằng công nghệ số
Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL vừa ban hành Quyết định phê duyệt đề án “Số hóa dữ liệu lễ hội tại Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025. Đây được coi một cuộc tổng kiểm kê nhằm quản lý, thống nhất chuyên môn về nghiệp vụ lưu trữ trong lĩnh vực lễ hội.
“Hương vị tình thân” tập 76: Làm hại bà Dần, người yêu Long lộ bản chất xấu
“Hương vị tình thân” tập 76: Làm hại bà Dần, người yêu Long lộ bản chất xấu
Kinhtedothi – Trong tập 76 (phần 2, tập 5) bộ phim “Hương vị tình thân”, sau khi cho bà Dần uống thuốc ngủ quá liều đến mức bất tỉnh, phải nhập viện, Nga vẫn giả vờ rằng mình vô tội.
Đêm diễn xúc động trong sân khấu không khán giả
Đêm diễn xúc động trong sân khấu không khán giả
Kinhtedothi - Trong thời gian qua hoạt động nghệ thuật biểu diễn hoàn toàn bị tạm dừng, nghệ sĩ không được lên sân khấu. Bởi vậy, khao khát cháy bỏng với mỗi người là được làm nghề, được trở lại cuộc sống bình thường. Mới đây, chương trình nghệ thuật trực tuyến “Cháy lên” đã diễn ra ở 5 điểm cầu, tại các nhà hát nghệ thuật và được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội.