Trang chủ / Đô thị / Trật tự đô thị

Vì sao đường Tây Mỗ liên tục xuống cấp?

Quý Nguyễn – Quang Huy 22-06-2021 09:03
Kinhtedothi - Những chiếc xe tải cỡ lớn được cơi nới thành thùng, chở “có ngọn” và không che chắn vẫn hàng ngày qua lại trên tuyến đường Tây Mỗ suốt nhiều năm qua.
Đường chờ hỏng...
Đường Tây Mỗ nằm trên trục Tỉnh lộ 70, điểm đầu tại nút giao với đường Đại Mỗ và đường Hữu Hưng, đầu còn lại nằm tại nút giao với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Ở đầu tuyến có biển giới hạn tải trọng xe dưới 13 tấn. Trên tuyến có cầu Triền, cũng được cắm biển giới hạn tải trọng rất rõ ràng.
 Những đoàn xe tải cỡ lớn vẫn hàng ngày quần thảo trên đường Tây Mỗ. Ảnh: Quý Nguyễn
Tuy nhiên, hàng ngày, những chuyến xe tải có sức nặng lên đến vài chục tấn vẫn nườm nượp qua lại tuyến đường này. Hệ quả là tuyến đường này liên tục bị hư hỏng. Mỗi lần như thế, những đoạn hỏng được “chữa cháy” bằng một lớp thảm nhựa đường mỏng, chỉ chịu đựng được một thời gian ngắn rồi lại hỏng.
Theo những người dân sinh sống dọc đường Tây Mỗ, hàng ngày xe tải chở cát, vật liệu xây dựng chạy qua đây rất nhiều, không chỉ gây bụi bặm, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân mà còn gây mất trật tự an toàn giao thông. Thực tế đã từng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông thương tâm trên tuyến đường này.
Bà Hoàng Thị Lan (SN 1957, người bán hàng ven đường Tây Mỗ) bức xúc nói: “Nhiều lúc đang ngồi trong nhà mà xe tải chạy qua cứ tưởng như có động đất. Nhất là lúc xe đi qua những ổ gà gây ra những chấn động mạnh”. Theo bà Lan, thường thì các xe trọng tải lớn hoạt động tấp nập vào các ngày trong tuần. Riêng hai ngày cuối tuần thì ít hơn. Nhưng thường ban đêm là thời điểm các xe này chạy nhiều nhất.

Để kiểm chứng thông tin trên, sáng 18/6 phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt trên đường Tây Mỗ. Trong khoảng thời gian từ 7 - 9 giờ, chúng tôi ghi nhận được hơn 50 lượt xe tải chở đất cát, đá sỏi, gạch có dấu hiệu quá tải hoạt động trên tuyến đường này mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Hầu hết những xe tải qua đây đều được cơi nới thành thùng. Mức cơi thấp nhất từ 20 - 30cm. Tất cả xe chở vật liệu xây dựng này chạy qua với những tấm bạt phủ “cho có” mà không có bất kỳ tác dụng nào. Mỗi lần có xe chạy qua là tuyến đường lại bụi mù mịt, mặt đất rung như là có động đất.

Đáng nói, mặt đường này chỉ rộng khoảng 9m nên chỉ cần hai xe tải “giáp mặt” thì người tham gia giao thông buộc phải dạt vào lề đường để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Địa phương và cử tri đã kiến nghị nhiều lần

Ban đêm, lượng xe tải chạy trên đường Tây Mỗ cũng rất lớn. Nhiều đêm ghi nhận tại tuyến đường này, phóng viên nhận thấy, trong khoảng thời gian từ lúc 18 - 22 giờ 30 phút, lượng xe tải chạy với mật độ thấp. Nhưng bắt đầu từ khoảng 23 giờ trở đi, mật độ xe lưu thông trên tuyến đường này tăng lên chóng mặt. Các đoàn xe cứ nối đuôi nhau với những thùng đầy ắp vật liệu xây dựng, nhiều xe còn có tấm chắn di động ở hai bên sườn xe để tăng thêm kích thước thùng xe, phía trên được phủ bạt rất sơ sài. Đặc biệt, đoạn ngay đầu đường Tây Mỗ do lúc nào cũng có nước đọng nên các nhà dân ở hai bên thường bị nước bắn văng lên cửa nhà, khiến nhiều người dân bức xúc.

Ông Phạm Văn Đạt (1962, quê Hải Dương) là một công nhân làm việc tại một dự án xây dựng trên địa bàn phường Tây Mỗ bức xúc: “Ban ngày đi làm đã mệt, ban đêm lại phải nghe những tiếng xe chạy rầm rầm cộng tiếng cỏi xe inh ỏi vang lên, rất là khó ngủ. Khu vực này có khá nhiều người già và trẻ em. Vậy mà đêm nào cũng phải chịu “tra tấn” bằng tiếng còi xe như vậy thì sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Đăng Cường – Phó Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ xác nhận tình trạng có nhiều xe to quá tải đi qua đường 70, đoạn qua địa phận phường Tây Mỗ và sự xuất hiện của những xe quá tải này thường gây ra tình trạng ách tắc giao thông. “Tỉnh lộ 70 do TP quản lý. Các phương tiện qua đây thì phường không giữ được” – ông Nguyễn Đăng Cường nói. Phó Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ cho biết thêm, dự án đường 70 có quy hoạch 1/500 để mở rộng đường nhưng đến nay vẫn chưa thấy triển khai. Cử tri và chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần có ý kiến gửi lên quận và TP để đẩy nhanh dự án. Còn về phía địa phương, UBND phường Tây Mỗ cũng chỉ đạo lực lượng công an phường và tự quản thường xuyên giải tỏa, phân luồng trên đường Tây Mỗ để đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc. “Chúng tôi đề nghị TP sớm triển khai dự án mở rộng đường 70 và cắm biển trọng tải xe để có cơ sở kiến nghị các cơ quan xử lý xe quá tải” – ông Cường đề nghị.
TAG: tây mỗ xuống cấp Đại lộ Thăng Long
 
Tin khác
Đóng cửa hầm Kim Liên sửa chữa từng bên
Đóng cửa hầm Kim Liên sửa chữa từng bên
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa phê duyệt phương án phân luồng, tổ chức giao thông, đóng cửa từng bên hầm Kim Liên để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ việc thi công dự án sửa chữa bắt đầu từ ngày 4/8.
Hà Nội: Thêm 30 công trình trọng điểm, cấp bách được tiếp tục thi công
Hà Nội: Thêm 30 công trình trọng điểm, cấp bách được tiếp tục thi công
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản 2473/UBND-ĐT chấp thuận thêm các công trình trọng điểm, cấp bách được tiếp tục thi công xây dựng trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND TP, theo đề xuất của Sở Xây dựng.
Bão số 4 di chuyển theo hướng Đông Bắc và có khả năng mạnh thêm
Bão số 4 di chuyển theo hướng Đông Bắc và có khả năng mạnh thêm
Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (4/8) vị trí tâm bão cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 190km về phía Đông Nam.
Sửa đổi Luật để giải quyết những bất cập trong quản lý, sử dụng, chống lãng phí đất đai
Sửa đổi Luật để giải quyết những bất cập trong quản lý, sử dụng, chống lãng phí đất đai
Kinhtedothi- Theo chương trình xây dựng luật pháp lệnh năm 2022, Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 3. Đây là Dự Luật được chờ đợi để giải quyết những bất cập trong quản lý đất đai hiện nay.
Hà Nội thu hồi xe cũ đổi xe mới: Cần cơ chế khuyến khích người dân
Hà Nội thu hồi xe cũ đổi xe mới: Cần cơ chế khuyến khích người dân
Kinhtedothi – Hiện nay, trên đường phố Hà Nội, hàng ngày vẫn xuất hiện nhiều xe máy cũ nát lưu thông, không chỉ ảnh hưởng tới an toàn cho người tham gia giao thông mà còn gây hệ luỵ cho môi trường. Bởi thế, kế hoạch đo kiểm khí thải từ xe máy cũ và hỗ trợ 2 – 4 triệu đồng để đổi xe mới được triển khai trong thời gian tới của TP là chủ trương đúng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.
Siết lại “luồng xanh” vận tải hàng hóa
Siết lại “luồng xanh” vận tải hàng hóa
Kinhtedothi - Những trường hợp tài xế xe tải lợi dụng việc được cấp giấy thông hành vận tải hàng hóa để chở người trái phép xảy ra trong thời gian gần đây đặt ra yêu cầu phải siết chặt công tác quản lý đối với “luồng xanh”. Qua đó mới đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19.
Tiếp tục siết chặt kiểm soát tại cửa ngõ Thủ đô
Tiếp tục siết chặt kiểm soát tại cửa ngõ Thủ đô
Kinhtedothi - Nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả các biện pháp giãn cách xã hội, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND TP Hà Nội tiếp tục có văn bản yêu cầu các chốt cửa ngõ không cho người và phương tiện ra khỏi TP, trừ những người được chính quyền cho phép.
Điều chỉnh quy hoạch đồng bộ: Thích ứng với biến đổi khí hậu
Điều chỉnh quy hoạch đồng bộ: Thích ứng với biến đổi khí hậu
Kinhtedothi - Hà Nội đang vào mùa mưa bão, người dân đang khó khăn gồng mình chống chọi dịch bệnh Covid-19 nhưng bên cạnh đó vẫn nỗi lo ngập lụt, nước tràn nhà cửa sau mỗi trận mưa lớn.
Nghị định số 30/2021/NĐ-CP của Chính phủ: Chế tài mạnh để xử lý tranh chấp phí bảo trì chung cư
Nghị định số 30/2021/NĐ-CP của Chính phủ: Chế tài mạnh để xử lý tranh chấp phí bảo trì chung cư
Kinhtedothi - Theo Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở, chủ đầu tư phải mở một tài khoản thanh toán tại một tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để nhận kinh phí bảo trì do người mua nhà chung cư nộp (bằng 2% giá trị hợp đồng mua nhà). Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư đã tự ý sử dụng tài khoản này, không chuyển trả kinh phí bảo trì (còn gọi là quỹ bảo trì) cho ban quản trị nhà chung cư.
Thời tiết hôm nay 4/8: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C
Thời tiết hôm nay 4/8: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C
Kinhtedothi - Dự báo thời tiết hôm nay (4/8), khu vực Hà Nội trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Hà Nội: Những căn nhà 'ôm trọn vỉa hè'
Hà Nội: Những căn nhà "ôm trọn vỉa hè"
Kinhtedothi - Khảo sát thực tế của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, nhiều vỉa hè trên địa bàn TP Hà Nội tồn tại những căn nhà "ôm trọn vỉa hè". Đặc biệt, trên những con đường mới cũng có những 'lô cốt' mới mọc lên, gây mất mỹ quan đô thị.