Trang chủ / Công nghệ / Tin tức

Yêu cầu 55 dịch vụ công cần sớm tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Thanh 23-03-2021 12:54
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định phê duyệt Danh mục 55 dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
 Yêu cầu 55 dịch vụ công cần sớm tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 mới được phê duyệt, 11 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư như: Cấp, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Liên thông đăng ký khai sinh-đăng ký thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Cấp hộ chiếu phổ thông…
Danh mục mới ban hành còn gồm có 44 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, đó là các dịch vụ như: Gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng; Đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; Thanh toán học phí; Thanh toán viện phí…
Đáng chú ý, theo thống kê, trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021, có 48 dịch vụ mức 4.
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào điều kiện thực tiễn của bộ, ngành, địa phương để phê duyệt danh mục, lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021 đảm bảo đạt tỷ lệ tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết 01 ngày 1/1/2021 của Chính phủ.
Cụ thể, tại Nghị quyết 01, Chính phủ đã giao chỉ tiêu: Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia phải tăng thêm 20% so với năm 2020.
Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương. Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến cuối tháng 2/2021, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp, cung cấp gần 2.800 dịch vụ công trực tuyến; có khoảng 109 triệu lượt truy cập, trên 446.000 tài khoản đăng ký; hơn 32 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 840.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng; tiếp nhận, hỗ trợ trên 50.000 cuộc gọi và hơn 10.000 phản ánh, kiến nghị.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương, tạo điều kiện cho người dân truy cập. Hiện có 2.800 dịch vụ được tích hợp, không phân biệt địa giới hành chính. Đây là một thành công. Người dân, doanh nghiệp rất vui mừng, giảm bớt chi phí, tiêu cực, nhũng nhiễu.
TAG: dịch vụ công Tích hợp Dịch vụ công quốc gia
 
Tin khác
Thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet Việt Nam tại nước ngoài
Thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet Việt Nam tại nước ngoài
Kinhtedothi - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) sẽ phối hợp cùng Công ty Cổ phần NetNam triển khai thử nghiệm 2 điểm đo i-Speed đặt tại Singapore và HongKong, nhằm đánh giá chất lượng inertnet Việt Nam đi quốc tế.
Hà Nội: Thêm 8.300 điểm kinh doanh tạo mã quét QR
Hà Nội: Thêm 8.300 điểm kinh doanh tạo mã quét QR
Kinhtedothi - Trong ngày đầu tiên các cơ sở kinh doanh được mở cửa trở lại với yêu cầu phải quét QR Code để ghi nhận thông tin, đã có thêm 8.327 điểm quét mã QR được tạo mới.
APP phòng, chống Covid-19, chỉ cần một là đủ
APP phòng, chống Covid-19, chỉ cần một là đủ
Kinhtedothi - Không chỉ có DN công nghệ, bộ, ngành mà ngay cả các địa phương cũng lao vào “cuộc đua” ra mắt ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19. Chính sự “hỗn loạn” này đã gây ra không ít khó khăn cho người dùng trong việc tìm ra đâu là ứng dụng tốt nhất để sử dụng.
Truyền thông chống dịch Covid-19: Phòng dịch tốt, giám sát hiệu quả, công nghệ thống nhất
Truyền thông chống dịch Covid-19: Phòng dịch tốt, giám sát hiệu quả, công nghệ thống nhất
Kinhtedothi - Theo yêu cầu của Tiểu ban Truyền thông (Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19), trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, truyền thông cần có điểm nhấn đối với những quan điểm chỉ đạo của Chính phủ về tình hình diễn biến của dịch bệnh.
CMC trao tặng 3.600 máy tính bảng cho học sinh khó khăn
CMC trao tặng 3.600 máy tính bảng cho học sinh khó khăn
Kinhtedothi - Tập đoàn Công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em” chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn có trang thiết bị học trực tuyến trong mùa dịch.
Ứng dụng công nghệ vào xét nghiệm Covid-19: Giảm 50% thời gian thực hiện
Ứng dụng công nghệ vào xét nghiệm Covid-19: Giảm 50% thời gian thực hiện
Kinhtedothi - Ngày 15/9, Sở Y tế Hà Nội đã có yêu cầu gửi tới CDC Hà Nội, TTYT các quận, huyện, thị xã… về triển khai Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến trong việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên toàn TP.
iPhone 13 bán tại Việt Nam có giá từ 20,7 triệu đồng
iPhone 13 bán tại Việt Nam có giá từ 20,7 triệu đồng
Kinhtedothi - Dự kiến các phiên bản iPhone mới sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam trong giai đoạn cuối tháng 10 và đầu tháng 11.
iPhone 13 chính thức trình làng
iPhone 13 chính thức trình làng
Kinhtedothi - Cùng với hàng loạt sản phẩm mới, Apple đã chính thức ra mắt 4 phiên bản dành cho iPhone 13.
Hà Nội: Rà soát đường truyền internet phục vụ dạy và học trực tuyến
Hà Nội: Rà soát đường truyền internet phục vụ dạy và học trực tuyến
Kinhtedothi - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội vừa có yêu cầu gửi các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai phủ sóng di động tại các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị số 16 để phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến của Ngành giáo dục.
 TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai ứng dụng 'Y tế Hồ Chí Minh' tại 3 quận, huyện
TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai ứng dụng "Y tế Hồ Chí Minh" tại 3 quận, huyện
Kinhtedothi - Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai ứng dụng "Y tế HCM" tại quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ. Thí điểm cấp mã QR cho người dân 3 quận, huyện này trở lại làm việc.
Người Việt chưa có thói quen dùng phần mềm Việt
Người Việt chưa có thói quen dùng phần mềm Việt
Kinhtedothi - Trước thực trạng các phần mềm học trực tuyến ở Việt Nam thường bị quá tải trong tuần đầu tiên vào năm học mới 2021 - 2022.